"Mỹ nhân không tuổi" của điện ảnh Việt khoe bữa ăn hội tụ ẩm thực của 4 quốc gia, ai cũng khen đã xinh đẹp lại còn quá đa tài!

Nữ diễn viên, MC Thanh Mai vào bếp tình cờ mâm cơm lại hội tụ ẩm thực của 4 quốc gia với các món ngon đặc sắc như: cá hồi sốt teriyaki kiểu Nhật, cà ri xanh của Thái, khoai tây theo kiểu Maroc và rau chấm sốt cà chua kiểu Việt.

Nổi tiếng là nữ diễn viên, MC tài năng, xinh đẹp, nhan sắc trẻ trung vượt thời gian Thanh Mai cũng là quý cô có hứng thú với việc bếp núc và nấu ăn rất ngon. Sau vài tháng mắc kẹt ở Israel do vướng dịch Covid - 19, vì hạn chế ra ngoài và có nhiều thời gian ở nhà nên tài nghệ nấu ăn của Thanh Mai ngày càng được cải thiện. Chính nữ MC đã từng chia sẻ rằng: "Hầu như ai đến ăn ở nhà tôi thì về sẽ biết cách nấu đồ ăn Việt. Từ ngày bùng dịch đến giờ, tay nghề nấu ăn của tôi lên nhiều".

Mới đây, Thanh Mai khoe mâm cơm 4 món mình tự tay chuẩn bị rất hấp dẫn, bày biện đẹp mắt, cho thấy cô đảm đang và khéo léo bếp núc thế nào. Thanh Mai cho biết, vốn dĩ không có ý định trước là mâm cơm hội tụ ẩm thực của 4 quốc gia nhưng thành quả lại vượt quá mong đợi.

"Ước hẹn chưa chắc nên duyên. Tự nhiên sẽ thành câu chuyện. Đó là mình nói chuyện nấu ăn à nghen. Sau khi vào bếp loay hoay một chút, đến khi bày biện mình lại thấy ngộ quá, tự nhiên có món cá hồi sốt teriyaki kiểu Nhật, món cà ri xanh của Thái, món khoai tây theo kiểu Maroc, rồi rau chấm sốt cà chua kiểu Việt nữa. Tự nhiên một bữa ăn mà tụ lại ẩm thức của 4 quốc gia luôn. Phải công nhận thời bây giờ sướng thật. Nhiều năm trước ông bà mình ở đâu ăn đúng món ăn vùng đó. Bây giờ chỉ sống tại 1 nơi như Sài Gòn có thể tận hưởng món ăn Nhật, Pháp, Tây Ban Nha, Ý...", Thanh Mai chia sẻ.

Mỹ nhân không tuổi của điện ảnh Việt khoe bữa ăn hội tụ ẩm thực của 4 quốc gia, ai cũng khen đã xinh đẹp lại còn quá đa tài!-1

Từ một người không mê nấu nướng, giờ đây Thanh Mai lại thích mày mò, tìm tòi và tạo cho mình những niềm vui nho nhỏ từ việc nấu ăn.

Mỹ nhân không tuổi của điện ảnh Việt khoe bữa ăn hội tụ ẩm thực của 4 quốc gia, ai cũng khen đã xinh đẹp lại còn quá đa tài!-2Mỹ nhân không tuổi của điện ảnh Việt khoe bữa ăn hội tụ ẩm thực của 4 quốc gia, ai cũng khen đã xinh đẹp lại còn quá đa tài!-3

Dù vô tình, bữa ăn mới đây nhất của Thanh Mai lại hội tụ 4 món đặc sắc của 4 quốc gia: cá hồi sốt teriyaki kiểu Nhật, món cà ri xanh của Thái, món khoai tây theo kiểu Maroc, rồi rau chấm sốt cà chua kiểu Việt.

Trước đó, Thanh Mai cũng tự mày mò làm món bún bổ dưỡng từ đậu xanh vì ở Israel  không có bún. Cô cho biết món bún cô tự chế này ăn vừa ngon lại không sợ tăng cân như làm từ bột gạo: "Ở xứ này không có bún, muốn ăn phải lăn vào bếp thôi. Nhưng không muốn làm từ bột gạo, bột năng nên mình làm bún, phở, mì Quảng từ 100% đậu xanh, hoặc tinh bột đậu xanh hay thạch. Vừa ngon miệng, đẹp mắt mà không sợ buồn khi leo lên cân. Vẫn nấu được món mình thích, ăn món mình thèm nhưng không sợ có lỗi với bản thân".

Mỹ nhân không tuổi của điện ảnh Việt khoe bữa ăn hội tụ ẩm thực của 4 quốc gia, ai cũng khen đã xinh đẹp lại còn quá đa tài!-4

Mỹ nhân không tuổi của điện ảnh Việt khoe bữa ăn hội tụ ẩm thực của 4 quốc gia, ai cũng khen đã xinh đẹp lại còn quá đa tài!-5

Món bún, phở, mì Quảng được cô làm từ đậu xanh hay thạch với màu xanh, tím vừa lành mạnh, bổ dưỡng lại đẹp mắt.

Mỹ nhân không tuổi của điện ảnh Việt khoe bữa ăn hội tụ ẩm thực của 4 quốc gia, ai cũng khen đã xinh đẹp lại còn quá đa tài!-6

Ở Israel không có cua Thanh Mai cũng sáng tạo và làm riêu cua từ đậu hũ.

Mỹ nhân không tuổi của điện ảnh Việt khoe bữa ăn hội tụ ẩm thực của 4 quốc gia, ai cũng khen đã xinh đẹp lại còn quá đa tài!-7

Mâm cơm chiêu đãi bạn bè, bác sĩ bên Israel nhiều rau xanh tốt cho sức khỏe nên ai cũng thích.

Mỹ nhân không tuổi của điện ảnh Việt khoe bữa ăn hội tụ ẩm thực của 4 quốc gia, ai cũng khen đã xinh đẹp lại còn quá đa tài!-8

Thanh Mai tự làm món bò kho nhâm nhi. Nhìn qua đã thấy khá đẹp mắt và màu hấp dẫn.

Mỹ nhân không tuổi của điện ảnh Việt khoe bữa ăn hội tụ ẩm thực của 4 quốc gia, ai cũng khen đã xinh đẹp lại còn quá đa tài!-9

Để vơi nỗi nhớ quê hương và tìm niềm vui thời Covid, Thanh Mai cũng thành công với món bánh cuốn Việt.

Sốt Teriyaki là một trong những loại gia vị làm món ăn không thể thiếu ở Nhật Bản và nhiều nơi trên thế giới với hương vị nhẹ nhàng, tinh tế và đặc trưng của ẩm thực Nhật Bản. Nếu không mua được sốt Teryaki, bạn cũng có thể làm sốt Teryaki ngay tại nhà bằng các nguyên liệu gia vị quen thuộc. Sốt Teryaki được dùng để chế biến với nhiều món ăn, trong đó có cá hồi. Dưới đây là công thức làm món cá hồi sốt Teryaki cực đơn giản chị em có thể thực hiện ở nhà để chiêu đãi chồng con.

1. Nguyên liệu

- 40ml xì dầu

- 30 ml rượu nấu ăn sake

- 45g đường nâu

-  15ml giấm gạo

- 2,5g bột tỏi

- 4 miếng cá hồi phi lê

- 15ml dầu mè

- 30ml rượu nấu ăn mirin. (Mirin là rượu ngọt của Nhật, giống như rượu sake nhưng có nồng độ cồn thấp với hàm lượng đường cao hơn.)

- 1 cây hẹ để trang trí

- 2 bát súp lơ xanh, luộc chín

-  1 quả bí ngồi lớn, luộc chín

2. Cách làm

- Trộn xì dầu, rượu mirin, giấm, đường nâu cùng với bột tỏ lại với nhau để tạo thành sốt Teryaki. Bạn trộn đều cho đến khi đường tan rồi đổ một nửa nước sốt này vào chảo nhỏ.

- Rửa sạch cá hồi rồi dùng khăn giấy thấm khô. Tiếp theo, bạn cho miếng cá hồi vào bát sốt Teryaki, lật đều 2 mặt cá và ướp khoảng 2 phút.

- Đun nóng dầu ăn rồi cho 2 miếng cá hồi vào chiên đều, bạn cho độ chín của cá hồi vừa phải và theo sở thích của bạn.

- Đun sôi chảo sốt Teryaki. Sau khi nước sốt sôi bạn hạ nhỏ lửa liu riu cho đến khi nước sốt cạn bớt và quánh lại với nhau.

3. Thành phẩm

Mỹ nhân không tuổi của điện ảnh Việt khoe bữa ăn hội tụ ẩm thực của 4 quốc gia, ai cũng khen đã xinh đẹp lại còn quá đa tài!-10

Xếp cá hồi lên đĩa, cho thêm súp lơ xanh, bí ngòi luộc rồi rưới sốt Teryaki lên trên. Sau đó, có thể thưởng thức món cá hồi sốt Teryaki đậm đặc hương vị Nhật Bản với cơm sẽ rất ngon nhé.

Theo Tâm An - Vietnamnet


Thanh Mai

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.