Nắng nóng ư, ăn bún trộn chua cay là ngon miệng nhất!

Món bún trộn có màu sắc bắt mắt sợi bún dai dai, quyện vị cay ngọt và chua dịu dễ ăn. Món ăn thích hợp cho bữa tối nhẹ bụng hay bữa trưa nóng nực ngại chế biến dầu mỡ.

Món bún trộn có màu sắc bắt mắt sợi bún dai dai, quyện vị cay ngọt và chua dịu dễ ăn. Món ăn thích hợp cho bữa tối nhẹ bụng hay bữa trưa nóng nực ngại chế biến dầu mỡ.

Nguyên liệu:

250g bún khô

150g ức gà

Cà rốt, dưa chuột mỗi thứ một ít (chỉ cần ¼ củ mỗi loại), thái sợi nhỏ.

Ít giá đỗ

2-4 lá húng quế

1 muỗng canh lạc rang

2 tép tỏi băm

1.5 muỗng canh nước mắm

1.5 muỗng canh đường

2.5 muỗng canh nước sôi

1 quả ớt đỏ (lương cay điều chỉnh theo khẩu vị)Cách làm:

Cách làm:

Bước 1

Ngâm bún khô trong nước lạnh cho đến khi sợi bún nở mềm, rửa lại với nước cho sạch rồi để mỳ ở rổ thưa cho ráo.

Bước 2

Thịt ức gà rửa sạch, cho thịt vào nồi hấp, hấp chín (khoảng chừng 12 phút). Nếu muốn ức gà mau chín, bạn có thể cắt làm đôi hoặc ba theo dọc thớ.

Bước 3

Chuẩn bị một bát nhỏ, lần lượt cho nước mắm, đường, nước sôi và nước cốt chanh vào trộn đều. Sau cùng mới thêm tỏi băm và ớt thái nhỏ vào khuấy đều. Bạn đã có được phần nước trộn như ý. Bạn có thể nêm nếm lại ở bước này, nếm thử và gia giảm thêm vị chua, ngọt hay mặn tùy ý nhé!

Bước 4

Chuẩn bị một nồi nước đun sôi, trút mỳ vào luộc sơ. Canh thấy sợi mỳ vừa mềm và trong thì bạn nên tắt lửa rồi vớt ngay mỳ ra, thả mỳ vào bát nước lạnh để giữ sợi mỳ dai. Chờ mỳ nguội thì vớt ra cho ráo.

Bước 5

Lạc bóc sạch vỏ, giã dập.

Bước 6

Gắp mỳ ra bát tô, xếp cà rốt, dưa chuột, giá đỗ và thịt gà xé sợi lên. Rưới trực tiếp phần nước trộn lên bát mỳ, sau đó mới rắc lạc giã dập và húng quế thái rối.

Thành phẩm:

Nấu ăn trong những ngày hè nóng là áp lực của không ít chị em nội trợ, phải chế biến món gì lành mạnh, ít dầu mỡ, thành phần tự nhiên mà lại giữ được chất dinh dưỡng, đặc biệt là phải ngon miệng và dễ ăn nữa. Vì trong những ngày nắng nóng, khẩu vị thường bị kém đi, rất dễ chán ăn. Bún trộn chua cay chính là một trong những gợi ý phù hợp như thế! Món bún trộn có màu sắc bắt mắt sợi bún dai dai, quyện vị cay ngọt và chua dịu dễ ăn. Món ăn thích hợp cho bữa tối nhẹ bụng hay bữa trưa nóng nực ngại chế biến dầu mỡ.

Nắng nóng ư, ăn bún trộn chua cay là ngon miệng nhất! - Ảnh 7.
Chúc bạn thành công và ngon miệng nhé!

Theo Trí thức trẻ


giải nhiệt ngày hè

món bún ngon


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.