Nấu canh cá mà bị tanh thì chắc chắn chị em đã mắc phải 1 trong 3 sai lầm này!

Vô tình dính phải cả 3 gạch đầu dòng này thì thôi... Bát canh cá coi như bỏ chứ còn gì nữa!

Canh cá mà ăn ở ngoài quán thì ngon, chứ nếu bảo tự nấu thì chắc hẳn nhiều chị em sẽ dè chừng lắm. Vì nấu không khéo thì cá nát, canh tanh. Nếu bạn cũng có nỗi lo ấy, hoặc từng nấu hỏng 1 nồi canh cá rồi thì phải ghim lại ngay 3 điều nhất định phải tránh này.

3 sai lầm khiến món canh cá vừa tanh vừa nát

Không bỏ hết các bộ phận gây ra mùi tanh

Cá có rất nhiều bộ phận gây ra mùi tanh và chúng cần được loại bỏ trước khi chế biến như bụng (ruột), mang, vây, vảy, gân hoặc các chất nhớt nhầy ở toàn thân (nếu có). Đặc biệt là phần màng đen trong bụng cá. Bạn rửa sạch và bỏ hết các bộ phận râu ria rồi mà bụng cá vẫn còn lớp màng đen thì mùi tanh sẽ không thể hết được.

Bạn nên rửa sạch cá với nước, rồi rửa thêm 1 lần với rượu trắng và tráng lại với nước 1 lần nữa.

Nấu canh cá mà bị tanh thì chắc chắn chị em đã mắc phải 1 trong 3 sai lầm này!-1Chị em nhớ rửa sạch lớp màng đen trong bụng cá nha

Cho cá vào nước lạnh

Tuyệt đối không được cho cá vào nồi nước khi nước còn lạnh và chưa sôi nha. Nếu bạn cho cá vào nồi nước lạnh nấu ngay từ đầu, cá sẽ bị mục, dẫn đến việc cá bị nát là chuyện bình thường. 

Bạn có thể chiên sơ cá trước khi thả vào nồi nấu canh. Việc chiên cá trước là không bắt buộc nha, chiên cũng được mà không cũng không sao. 

Nấu canh cá mà bị tanh thì chắc chắn chị em đã mắc phải 1 trong 3 sai lầm này!-2Đợi nước sôi rồi mới thả cá vào nha

Không ướp cá 

Tẩm ướp gia vị với các món cá nói chung là vô cùng quan trọng. Nấu canh cá thì lại càng cần tẩm ướp gia vị trước khi nấu.

Bạn nên dùng gia vị có mùi thơm như tiêu, hành, ớt, gừng,... để ướp cá sau khi đã sơ chế. Tùy vào kích thước và trọng lượng của phần cá bạn dùng để nấu canh mà lượng gia vị ướp sẽ khác nhau. Nhưng chị em cũng nên lưu ý là không nên ướp cá quá 30 phút và dùng quá nhiều gia vị khi ướp nha.

Nấu canh cá mà bị tanh thì chắc chắn chị em đã mắc phải 1 trong 3 sai lầm này!-3Ướp cá với gia vị khoảng 15-20 phút là đẹp

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm những mẹo nhỏ để nấu được món canh cá thơm ngon, không bị tanh cũng chẳng bị nát. 

Chúc bạn thành công với những mẹo nấu canh cá ngon nhé!

>>> Mời bạn xem thêm danh sách món ngon mỗi ngày để có những bữa ăn ngon miệng, dễ làm, đủ chất dinh dưỡng cho gia đình.

 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nau-canh-ca-ma-bi-tanh-thi-chac-chan-chi-em-da-mac-phai-1-trong-3-sai-lam-nay-222021251020213339.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.