Nấu cơm bằng nước nóng hay nước lạnh? Tưởng đơn giản mà 90% bà nội trợ Việt không biết câu trả lời đúng

Nhiều người cho rằng nấu cơm bằng nước nóng mới ngon, số khách lại bảo nấu bằng nước lạnh cũng được. Vậy câu trả lời chính xác nhất là gì?

Nhiều người cho rằng nấu cơm bằng nước nóng mới ngon, số khách lại bảo nấu bằng nước lạnh cũng được. Vậy câu trả lời chính xác nhất là gì?

Hầu hết các gia đình Việt thường có thói quen nấu cơm bằng nước lạnh. Họ quan niệm rằng, cơm dẻo thơm hay không là do chất lượng gạo và sự khéo léo trong việc đong đúng lượng nước cần thiết chứ không liên quan đến vấn đều nấu bằng nước nóng hay nước lạnh.

Một số bà nội trợ khác còn có thói quen ngâm gạo trước khi nấu khoảng 15-20 phút.

Lại có người cho rằng nấu cơm bằng nước lạnh sẽ tốt hơn bởi khi dó gạo sẽ chín từ từ. Nếu cho nước sôi vào ngay từ đầu sẽ khiến gạo bị chín ép, cơm bị cứng, không dẻo.

Nấu cơm bằng nước nóng hay nước lạnh? Tưởng đơn giản mà 90% bà nội trợ Việt không biết câu trả lời đúng-1

Tuy nhiên, đó là một thói quen sai lầm. Nấu cơm bằng nước lạnh là vô tình làm mất đi một lượng dinh dưỡng quý giá có trong gạo và làm cơm kém ngon. Nếu nấu cơm bằng nước lạnh, thời gian để nước nóng lên sẽ lâu hơn, khi ấy hạt gạo sẽ bị trương nở khiến cơm mất ngon.

Theo chuyên gia, nấu cơm bằng nước nóng sẽ giúp gạo nhanh chín và chín đều hơn. Từ đó, lượng dưỡng chất mất đi trong quá trình nấu cũng ít hơn và cơm dẻo hơn.

Khi nấu bằng nước nóng, lớp bên ngoài hạt gạo nhanh co lại thành màng bảo vệ giúp hạt gạo không bị vỡ và giữa lại tối đa lượng chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể.

Quá trình nấu cơm cũng nên lưu lý đậy nắp nồi thật kín, tránh để gạo tiếp xúc với không khí. Nấu cơm trong nồi kín và bằng nước sôi sẽ giúp giữ lại lượng vitamin B1 nhiều hơn 30% so với nấu bằng nước lạnh.

Dù bạn nấu bằng nồi cơm điện, bếp gas hay bếp điện, hãy nhớ nấu cơm bằng nước nóng nhé.

 


Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/nau-com-bang-nuoc-nong-hay-nuoc-lanh-tuong-don-gian-ma-90-ba-noi-tro-viet-khong-biet-cau-tra-loi-dung-search/

Mẹo hay nhà bếp

nấu cơm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.