Nấu cơm sống thì đừng đổ cả nồi vào sọt rác mà hãy cho một ít rượu vào trộn với cơm theo tỷ lệ này

Nếu bạn vẫn cho rằng nấu phải nồi cơm sống thì chỉ còn cách xử lí nhanh nhất là đổ đi, nấu cơm mới thì bạn đã sai lầm rồi nhé. Có một cách nhanh hơn, tiết kiệm hơn việc bỏ cơm đi đó.

Nếu bạn vẫn cho rằng nấu phải nồi cơm sống thì chỉ còn cách xử lí nhanh nhất là đổ đi, nấu cơm mới thì bạn đã sai lầm rồi nhé. Có một cách nhanh hơn, tiết kiệm hơn việc bỏ cơm đi đó.

Nấu cơm là một trong những việc chúng ta làm cả đời. Dù cho ngày nay đã có nồi cơm điện - vị cứu tinh của mọi nhà - thì thỉnh thoảng việc nấu cơm vẫn không thể nào tránh khỏi những tình huống phiền hà, bực bội. Lúc thì cơm khê, lúc cơm lại nhão, có khi cơm lại bị sống.

Cơm khê đã có cách chữa, vậy còn cơm bị sống thì phải làm thế nào? Nấu lại thì sẽ có khả năng cơm bị cháy. Vậy chẳng lẽ phải đổ bỏ cả nồi cơm hay chấp nhận nhai cơm lẫn gạo? Nếu bạn vẫn cho rằng nấu phải nồi cơm sống thì chỉ còn cách xử lí nhanh nhất là đổ đi, nấu cơm mới thì bạn đã sai lầm rồi nhé. Có một cách nhanh hơn, tiết kiệm hơn việc bỏ cơm đi đó.

Bạn sẽ giải quyết được vấn đề này bằng rượu. Đừng lo nồi cơm sẽ ám mùi rượu, không ăn được, trái lại nồi cơm sẽ thơm ngon vô cùng nhé. Đầu tiên, ngay khi phát hiện cơm đã bị sống, bạn cần xới thật tơi nồi cơm. Nên dùng đũa để xới thì cơm sẽ tơi hơn khi bạn dùng vá. Sau khi đã xới tơi cơm, bạn nên cho cơm vào một nồi khác rồi cho rượu trắng vào cơm theo tỉ lệ 1:10 (1 rượu 10 cơm). Rưới thật đều lượng rượu này vào nồi cơm rồi nấu lại. Nhớ chỉnh lửa riu riu thôi nhé.

Nấu đến khi rượu bốc hơi hết, nồi cơm của bạn sẽ lại chín đều và hoàn toàn không còn nghe mùi rượu đâu.

Nấu cơm sống thì đừng đổ cả nồi vào sọt rác mà hãy cho một ít rượu vào trộn với cơm theo tỷ lệ này  - Ảnh 1.

(Ảnh: Internet)

Bạn cũng nên biết rằng, nguyên nhân hàng đầu khiến cơm bị sống, bị sượng là do thiếu nước. Từ đó khiến gạo không nhận đủ lượng nước, không đủ điều kiện để nở bung, và cũng không đủ nhiệt độ để chín đều. Do đó, bạn nên kiểm tra lượng nước cho loại gạo mình đang sử dụng. Ngoài ra, cũng có thể do lỗi của nồi cơm điện. Lúc này, tốt nhất bạn nên mang nồi đi sửa chữa lại nhé.

Theo Helino


nấu cơm

mẹo nấu ăn ngon


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.