Nấu đậu phụ chớ dại bỏ hành lá: Sai lầm cơ bản mà nhiều bà nội trợ mắc phải khiến cơ thể rước bệnh

5 thực phẩm dưới đây kỵ với đậu phụ các bà nội trợ đừng bao giờ kết hợp kẻo hối hận không kịp.

5 thực phẩm dưới đây kỵ với đậu phụ các bà nội trợ đừng bao giờ kết hợp kẻo hối hận không kịp.

Hành lá

Trong những thực phẩm kỵ với đậu phụ có tên hành lá, một loại thực phẩm mà bất cứ bà nội trợ nào cũng  từng kết hợp. Trong tành phần của hành chứa axit oxalic khi kết hợp cùng với canxi trong đậu phụ tạo thành chất khó hòa tan là calci oxalat, gây ảnh hưởng đến sự hấp thu canxi của cơ thể làm cho cơ thể của bạn thiếu canxi.

Khi bạn kết hợp hai loại thực phẩm này trong một thời gian dài ngày sẽ gây thiếu canxi sẽ tạo thành bệnh sỏi thận.

Thịt dê

Trong thành phần của thịt dê có chưa chất làm tác dụng ngược với đậu phụ. Khi bạn ăn hai thực phẩm này cùng lúc sẽ gây tác dụng ngược, gây chướng bụng, khó tiêu. Nếu kéo dài có thể gây bệnh vàng da, phù chân ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Vì vậy, các bà nội trợ cần hết sức lưu ý khi kết hợp các loại thực phẩm với nhau nhất là thịt dê và đậu phụ.

 

Nấu đậu phụ chớ dại bỏ hành lá: Sai lầm cơ bản mà nhiều bà nội trợ mắc phải khiến cơ thể rước bệnh-1

Hành lá đậu phụ gây sỏi thận

 

Trứng gà

Thành phần của trứng gà có nhiều canxi và dưỡng chất rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên theo Đông y, bạn không nên ăn đậu phụ với trứng gà vì cả hai loại thực phẩm này đều rất giàu protein, ăn chung hai thứ sẽ gây ảnh hưởng tới sự hấp thu protein của cơ thể. Khi bạn ăn quá nhiều có thể gây chướng bụng, khó tiêu, ì ạch làm cản trở tới sự hấp thụ protein trong cơ thể.

Sữa bò

Đậu phụ và sữa bò là hai thực phẩm kỵ với nhau, nếu bạn ăn chung sẽ khiến cho các chất dinh dưỡng có trong hai sản phẩm bị giảm đi rất nhiều. Đồng thời lmf giảm đi khả năng hấp thụ dưỡng chất canxi trong cơ thể bạn, khiến bạn dễ mắc các bệnh sỏi thận, loãng xương….

Nấu đậu phụ chớ dại bỏ hành lá: Sai lầm cơ bản mà nhiều bà nội trợ mắc phải khiến cơ thể rước bệnh-2

Trứng và đậu phụ kỵ nhau

Rau cải bó xôi

Cải bó xôi và đậu phụ là hai thành phần không nên kết hợp với nhau hoặc ăn cùng một lúc. Trong thành phần của cải bó xôi chứa nhiều chất diệp lục, sắt và axit oxalic trong khi đậu phụ chứa nhiều protein, chất béo và calcium. Vì vậy, nếu bạn kết hợp ăn 2 thực phẩm này sẽ làm lãng phí canxi có trong thực phẩm.

 

Theo Khoevadep


thịt dê

hành lá


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.