Nấu món canh độc đáo này vừa dễ, ăn lại ngon còn giúp dưỡng gan, thải độc rất tốt

Hôm nay chúng ta ăn một bát canh với biến tấu thú vị, thanh nhẹ nhưng không béo ngậy, thơm phức, đặc biệt thích hợp trong mùa này!

"Nhân vật" chính của bát canh này là "ngọn đậu Hà Lan". Khác với rau mầm đậu Hà Lan, ngọn đậu Hà Lan là những lá non và thân ngọn của cây đậu Hà Lan. Đây cũng là phần rau được ví von ngon như măng tây. Chúng là loại rau xanh tốt cho sức khỏe với hàm lượng dưỡng chất cao, bổ dưỡng, giàu vitamin A, C và lutein (Lutein là chất thuộc nhóm xanthophylls, được phát hiện nhiều nhất tại võng mạc mắt. Đây còn là một loại carotenoid có tính chống viêm, đã được chứng minh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là trong vai trò bảo vệ sức khỏe đôi mắt), là những thứ tốt để bảo vệ mắt và cải thiện thị lực. Rau đậu Hà Lan cũng rất giàu chất xơ, magie, diệp lục, chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng khác nên có thể bảo vệ gan và thúc đẩy quá trình giải độc.

Trong ngọn đậu Hà Lan rất giàu kali, ít natri và hàm lượng canxi cực cao. Hơn thế, loại rau này cũng ít axit oxalic, ăn thường xuyên sẽ giúp thanh nhiệt, hạ hỏa, bổ gan, dưỡng huyết, giải độc.

Có rất nhiều cách ăn rau đậu Hà Lan, bao gồm xào tỏi, làm món gỏi, hoặc chỉ đơn giản là cho một ít khi nấu mì tôm... Hôm nay chúng ta hãy làm một món ăn mà công thức được kết hợp độc đáo giữa canh và hoành thánh với lớp vỏ trứng. Món canh này chắc chắn sẽ mang lại cho bạn cảm giác tươi ngon, hấp dẫn và lạ miệng. Cùng bắt tay vào thực hiện nhé!

Nguyên liệu để làm món canh rau đậu Hà Lan hoành thánh vỏ trứng

1 nắm rau đậu Hà Lan, 3 quả trứng gà, 150g thịt nạc vai, 2 cây hành lá (hoặc một lượng hành tây thích hợp), một chút gừng, 1 thìa canh xì dầu, 1/2 thìa canh hắc xì dầu, 1/2 thìa canh dầu hào, một chút muối, tinh chất cốt gà (hoặc nước dùng gà), dầu ăn, 1 thìa canh tinh bột bắp. 

Cách làm món canh rau đậu Hà Lan hoành thánh vỏ trứng

Bước 1: Rau đậu Hà Lan bạn nhặt lấy phần ngọn non, bỏ phần cọng già ở dưới. Sau đó rửa vài lần nước cho thật sạch. Vớt rau ra rổ và để ráo. 

Nấu món canh độc đáo này vừa dễ, ăn lại ngon còn giúp dưỡng gan, thải độc rất tốt-1


Bước 2: Thịt nạc vai bạn mang rửa sạch, thấm khô nước bằng khăn bếp rồi cắt thành miếng sau đó băm nhỏ (hoặc cho vào máy xay thực phẩm để xay nhỏ cùng với hành và gừng). Gốc hành lá và gừng bạn rửa sạch sau đó băm nhỏ rồi cho vào trộn đều với thịt cùng chút muối để có được hỗn hợp sền sệt đồng nhất. Tiếp đó bạn lần lượt cho xì dầu, hắc xì dầu và dầu hào vào. Cuối cùng thêm chút dầu ăn vào nhân thịt, trộn đều rồi để sang một bên.

Nấu món canh độc đáo này vừa dễ, ăn lại ngon còn giúp dưỡng gan, thải độc rất tốt-2


Bước 3: Đập 3 quả trứng gà vào tô, dùng đũa đánh cho tan đều. Bạn lưu ý phải đảm bảo đánh trứng tan hoàn toàn không còn lợn cợn lòng trắng. Sau đó bạn hòa tinh bột bắp với nước rồi cho vào tô trứng, khuấy đều. Việc cho nước tinh bột bắp vào trứng để tăng độ dai, tránh bị nứt gãy khi làm vỏ hoành thánh bằng trứng. 

Nấu món canh độc đáo này vừa dễ, ăn lại ngon còn giúp dưỡng gan, thải độc rất tốt-3


Bước 4: Bạn đặt chảo chống dính lên trên bếp (tốt nhất nên sử dụng bếp từ để đảm bảo căn chỉnh được mức nhiệt hợp lý), đun nóng trên lửa lớn. Sau đó vặn nhỏ lửa lại rồi dùng thìa múc một ít nước trứng cho vào chảo. Dùng thìa xoay và phết trứng thành hình tròn. Sau khi lớp trứng đông đặc, bạn lấy một ít nhân thịt đặt vào giữa, gập đôi lớp vỏ trứng lại. Tiếp đó dùng đũa kẹp lại để tạo thành hình hoành thánh vỏ trứng. Thực hiện bước này cho đến khi hoàn thành hết các nguyên liệu làm hoành thánh vỏ trứng. 

Nấu món canh độc đáo này vừa dễ, ăn lại ngon còn giúp dưỡng gan, thải độc rất tốt-4Nấu món canh độc đáo này vừa dễ, ăn lại ngon còn giúp dưỡng gan, thải độc rất tốt-5

Bước 5: Đun nóng dầu trong một nồi khác. Khi dầu nóng thì cho hành lá cắt nhỏ vào xào thơm rồi cho lượng nước sôi thích hợp vào. Khi nước được đun sôi lại thì thả hoành thánh vỏ trứng đã chuẩn bị vào và nấu trên lửa vừa trong khoảng 2 phút. Nếu bạn có sẵn nước dùng gà hoặc nước hầm xương thì nấu canh sẽ ngon ngọt hơn. 

Nấu món canh độc đáo này vừa dễ, ăn lại ngon còn giúp dưỡng gan, thải độc rất tốt-6


Bước 6: Tiếp theo bạn cho rau đậu Hà Lan đã chuẩn bị vào, nấu trên lửa lớn trong 2 phút. Sau đó nêm thêm chút muối và nước cốt gà cho vừa ăn là có thể tắt bếp, lấy ra tô để canh nguội xuống còn khoảng 70 độ thì bạn thêm ít hạt kỷ tử vào là có thể thưởng thức. 

Lưu ý: Nếu bạn thay nước dùng gà, hoặc nước hầm xương để nấu canh thì bỏ qua nguyên liệu nước cốt gà ở bước này.

Nấu món canh độc đáo này vừa dễ, ăn lại ngon còn giúp dưỡng gan, thải độc rất tốt-7Nấu món canh độc đáo này vừa dễ, ăn lại ngon còn giúp dưỡng gan, thải độc rất tốt-8

Thành phẩm món canh rau đậu Hà Lan hoành thánh vỏ trứng

Như vậy với biến tấu khá thú vị bạn đã có món canh tươi mát, thơm ngon. Khi món ăn hoàn thành bạn có thể ngửi thấy mùi thơm nồng nàn của rau đậu Hà Lan. Lúc ăn bạn sẽ cảm nhận được phần rau giòn mềm, tươi mát, hoành thánh vỏ trứng mềm, thơm đậm đà. Ngay cả phần nước canh được nấu đơn giản nhất cũng trở nên rất ngon miệng, ngọt thanh sảng khoái và không hề béo ngậy. 

Nấu món canh độc đáo này vừa dễ, ăn lại ngon còn giúp dưỡng gan, thải độc rất tốt-9


Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món canh rau đậu Hà Lan hoành thánh vỏ trứng nhé!

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/nau-mon-canh-doc-dao-nay-vua-de-an-lai-ngon-con-giup-duong-gan-thai-doc-rat-tot-20240320232606658.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.