Ngày của Cha, cha tôi chỉ mong muốn được con gái về nhà nấu và cùng ăn một bữa tối!

Con gái nhỏ thì còn quẩn quanh bên bố, con gái lớn lấy chồng, đi làm, chăm con bận rộn nên cả năm số bữa tối được ăn cùng bố chỉ đếm trên đầu ngón tay!

Con gái nhỏ thì còn quẩn quanh bên bố, con gái lớn lấy chồng, đi làm, chăm con bận rộn nên cả năm số bữa tối được ăn cùng bố chỉ đếm trên đầu ngón tay!

"Có sinh con mới hiểu lòng cha mẹ" - các cụ nói thật không sai. Cả thời thanh xuân tôi đi học, đi làm, lao vào cuộc đời như con thiêu thân, ngày nào bố mẹ cũng phải gọi điện thoại hỏi "Hôm nay con có ăn cơm nhà không?" 

Câu hỏi đôi khi khiến người nghe chẳng dễ chịu, nhưng khi sinh con rồi, có những khi con đi ăn, đi chơi với bạn mà không ăn cơm nhà, tôi mới thấm thía cái cảm giác sốt ruột, thiếu vắng, chờ mong của bố mẹ khi xưa. 

Chẳng thế mà khi hỏi bố thích gì vào Ngày của Cha, nghe bố trả lời "Bố chỉ muốn con gái về sớm nấu và ăn cùng bố một bữa tối!", tôi trào nước mắt và ngay lập tức cố gắng thu xếp để có thể về nấu cơm, ăn cùng bố mẹ một bữa thật vui. Có lẽ từ nay về sau, tôi sẽ cố gắng hơn để có nhiều hơn những bữa ăn cùng bố mẹ mình.

Mâm cơm cho Ngày của Cha, tôi nấu khá đơn giản, chỉ gồm 6 món sau:

- Thịt kho xì dầu

- Trứng chiên cuộn

- Rau muống xào tỏi

- Đậu bắp luộc

- Nước rau muống luộc

- Dưa hấu tráng miệng

Ngày của Cha, cha tôi chỉ mong muốn được con gái về nhà nấu và cùng ăn một bữa tối!-1

Chế biến:

1. Thịt kho xì dầu

Chọn mua thịt ba chỉ hoặc thịt nách ngon, rửa sạch, ngâm với nước muối loãng tầm 10 phút rồi vớt ra thái miếng vừa ăn. 

Ngày của Cha, cha tôi chỉ mong muốn được con gái về nhà nấu và cùng ăn một bữa tối!-2

Ướp thịt với 3 thìa xì dầu, 1 thìa nước mắm, 1 thìa đường, 1 thìa tiêu bắc khoảng 5 phút rồi cho lên bếp kho thịt cho đến khi thấy nước trong nồi gần cạn thì đảo lại vài lần, thêm gia vị nều thấy cần thiết.

2. Trứng chiên cuộn

Trứng vịt đập vào bát, thêm chút bột nêm rồi khuấy đều tay cho tan hết. Đặt chảo lên bếp cho nóng rồi tráng quan 1 lớp dầu ăn mỏng. 

Ngày của Cha, cha tôi chỉ mong muốn được con gái về nhà nấu và cùng ăn một bữa tối!-3

Đổ phần trứng vừa khuấy đều tráng mỏng trên mặt chảo, dùng đũa cuộn trứng lại rồi đảo các mặt cho chín đều. Khi trứng chín thì cho ra đĩa rồi dùng dao thái miếng vừa ăn.

3. Rau muống xào tỏi

Rau muống nhặt bỏ gốc, rửa nhiều lần với nước cho sạch. Đặt nồi nước lên bếp, thêm chút muối ăn rồi đun sôi. Cho rau muống vào chần qua, để lửa to, sôi lên, đảo rau một lần rồi vớt rau ra âu nước lạnh cho rau xanh.

 

Ngày của Cha, cha tôi chỉ mong muốn được con gái về nhà nấu và cùng ăn một bữa tối!-4

Tỏi bóc vỏ, đập dập. Phi thơm tỏi cùng dầu ăn. Cho rau vào xào với lửa to để rau chín nhanh, xanh và giòn. Nêm nếm  gia vị vừa ăn rồi tắt bếp.

4. Đậu bắp luộc

Ngày của Cha, cha tôi chỉ mong muốn được con gái về nhà nấu và cùng ăn một bữa tối!-5

Đậu bắp ngâm rồi rửa cho sạch. Đặt nồi nước luộc đậu lên bếp đun sôi, thêm chút muối trắng. Khi nước sôi thì cho đậu bắp vào luộc tầm 3 phút là được.Khi ăn có thể cắt đậu bắp làm đôi, chấm cùng nước tương hoặc xì dầu.

5. Nước canh dùng nước rau muống luộc, thêm gia vị, nước cốt chanh là được.

Ngày của Cha, cha tôi chỉ mong muốn được con gái về nhà nấu và cùng ăn một bữa tối!-6

6. Dưa hấu tráng miệng: bạn có thể dùng dưa hấu ruột đỏ hoặc ruột vàng hay thay thế bằng dưa lưới cũng ngon lắm đấy!

Ngày của Cha, cha tôi chỉ mong muốn được con gái về nhà nấu và cùng ăn một bữa tối!-7

Chúc bạn thành công và nấu được nhiều món ngon cho Ngày của Cha nhé!

 

 

Theo Helino 


cha mẹ

bữa cơm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.