Ngọc Trinh tẩm bổ cho người giúp việc "món ăn nhà giàu": Bổ béo cỡ nào?

Đây là món ăn được ví như "thần dược" nhưng cũng có nhiều tranh cãi xung quanh loại thực phẩm này.

Mới đây, Ngọc Trinh gây "dậy sóng" khi đưa người giúp việc đi ăn món ngon sau khi nhiệt tình lội dưới hồ bơi chụp hình cho cô. Nữ người mẫu đã dẫn nữ giúp việc đến nhà hàng hải sản có tiếng và gọi món súp vi cá để tẩm bổ. Đây là món ăn đắt tiền, được mệnh danh là "món nhà giàu".

Cả Ngọc Trinh lẫn người giúp việc đều vui sướng khi ăn món ăn này để hồi sức sau khi "mất sức" chụp hình. Súp vi cá mà Ngọc Trinh gọi được đặt trong một chiếc nồi đất, mang ra còn sôi sùng sục, nóng hổi.

Vi cá được để riêng trong một chiếc đĩa. Khi ăn Ngọc Trinh và người giúp việc mới đổ vi cá vào súp. Đây là cách để nhà hàng cho thực khách thấy họ đang được ăn vi cá thật. Ngọc Trinh ăn kèm với rau mùi, giá đỗ. Được biết súp vi cá ở nhà hàng này có giá hơn 1 triệu đồng/phần.

Vì sao nó lại có giá đắt như vậy? Bởi ngay từ thời xưa, vi cá mà nổi tiếng nhất là vi cá mập đã được biết đến là một trong những món ăn bổ dưỡng bậc nhất trong danh sách các món ăn dành cho vua chúa. Ở Trung Quốc, nó được xếp trong danh sách “tứ đại món ngon” bao gồm bào ngư, súp vi cá mập, hải sâm, bao tử cá. Súp vi cá còn được ví von là món ăn đắt nhất hành tinh khi được nấu từ “tử thần của biển cả”. 

Món ăn này là biểu tượng của sự phú quý, xa hoa mà xưa là bậc quân vương, quyền quý, còn ngày nay giới nhà giàu mới dám tự cho mình quyền được hưởng thụ thường xuyên. Đây còn là món ăn thể hiện đẳng cấp, phô trương tiềm lực và sự sang trọng của người đãi tiệc.

Ngọc Trinh tẩm bổ cho người giúp việc món ăn nhà giàu: Bổ béo cỡ nào?-1
Nữ người mẫu không tiếc tiền đãi cả giúp việc món thượng hạng.

Một phần giá thành của nó có giá thành "cắt cổ" vì cá mập cũng là loài sinh vật biển khó đánh bắt, số lượng lại không nhiều nên để có một bát súp thì rất nhiêu công sức, tiền bạc phải đổ vào đó. Bên cạnh đó, cá mập là loài cá rất ít khi mắc bệnh ung thư, bộ phận nào của cá cũng có vai trò quan trọng, có ích với con người từ da cá, gan cá, cho đễn vi cá hay còn được gọi là sụn. Vi cá mập còn có nhiều tác dụng đối với sức khoẻ, được coi là món "thần dược".

Sụn vi cá mập được những vận động viên thể thao sử dụng nhiều như một loại thuốc bổ cho xương khớp, vì nó có chứa protein, canxi và một loại gel giúp bôi trơn các khớp, tránh sự bào mòn nhanh chóng do vận động nhiều gây ra. Không những làm tăng tuổi thọ cho xương khớp mà nó còn có tác dụng như một loại thuốc chống thấp khớp, loãng xương và các bệnh khác liên quan đến cơ, xương, khớp và cả mắt, giúp vết thương mau lành hơn.

Đây còn được coi như “thần dược” của các chị em phụ nữ trong việc cải thiện làn da của mình, giúp da mịn màng, hồng hào hơn, những nếp nhăn do tuổi tác, do thời gian cũng sẽ bị mờ đi, lấy lại tuổi thanh xuân, sự trẻ trung cho phụ nữ.

Ngọc Trinh tẩm bổ cho người giúp việc món ăn nhà giàu: Bổ béo cỡ nào?-2

Vi cá, đặc biệt nhất là vi cá mập được coi là loại "thần dược", cách chế biến cũng hết sức cầu kỳ.

Vi cá mập nổi tiếng nhất bởi hương vị đặc biệt của nó, cách chế biến vi cá tỉ mỉ, cầu kỳ và hết sức công phu. Vi cá thượng hạng, đó phải là loại vi cá chùm, dài, nhìn rõ từng sợi láng mướt, giống như một lớp sụn mềm, giòn, ngâm trong nước ấm, bóc mỡ, làm sạch. Nó có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng như súp vi cá, vi cá xào trứng, hầm đu đủ, chiên giòn…

Tuy nhiên món ăn sang chảnh này cũng gây nhiều tranh cãi, có khi bị tẩy chay từ Tây sang Đông. Từng có thống kê rằng mỗi năm, có tới gần 100 triệu con cá bị bắt lên bờ để cắt lấy vây, và còn kinh khủng hơn khi chúng sau đó lại được trả lại biển khơi. Nhiều con còn sống, nhưng cũng không ít con với cơ thể trọng thương đã chìm dần đưới đại dương vì không thể bơi và chết vì mất máu hoặc làm mồi cho những con cá khác. 

Ngọc Trinh tẩm bổ cho người giúp việc món ăn nhà giàu: Bổ béo cỡ nào?-3

Món ăn cũng gây nhiều tranh cãi vì tính tàn nhẫn trong việc săn bắt cá, khai thác quá mức.

Lòng tham vô đáy của con người dẫn đến việc khai thác quá mức cộng với tính tàn nhẫn như trên đã làm nhiều nơi kêu gọi tẩy chay món ăn này. Trung Quốc và Hong Kong còn cấm sử dụng món súp vi cá trong các bữa tiệc chiêu đãi của chính phủ.

Bên cạnh đó cũng có những tin đồn vi cá mập được làm giả từ chất gelatin và chất dẻo tạo từ rong biển. Vì mục đích lợi nhuận, rất nhiều “doanh nhân” đã không ngần ngại trà trộn hàng giả vào các sản phẩm vây cá mập. Chính vì vậy, người mua cần hết sức cẩn trọng.

Một số chú ý khi dùng vi cá mập:

Dù rất bổ dưỡng và có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, tuy nhiên, nếu dùng quá nhiều hoặc không đúng cách, vi cá có thể gây ra một số tác dụng phụ. Một số đối tượng cận tránh dùng nhiều vi cá mập như:

- Người đái tháo đường, trong vi cá có chất có tác dụng thay đổi đường huyết, gây khó khăn trong việc kiểm soát lượng đường của bệnh nhân.

- Không ăn vi cá mập thường xuyên cùng lúc với các sản phẩm bổ xung canxi vì lượng canxi trong vi cá mập rất cao, nó có thể khiến cơ thể bị mất cân bằng.

Không phải ai cũng có thể sử dụng, vì thế bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng.

Ngọc Trinh tẩm bổ cho người giúp việc món ăn nhà giàu: Bổ béo cỡ nào?-4

Cách phân biệt vi cá mập thật giả:

- Vi cá mập giả không chịu được nhiệt nóng, mặc dù ở trạng thái như sợi kim dày nhưng nấu nhanh mềm, ăn vị giống như ăn thạch, cắn là đứt. Vi cá mập thật có tính đàn hồi, ăn vị thơm ngon.

- Vi cá mập giả tách sợi để trên bàn, dùng ngón tay xoa có vật dạng như cơm rơi xuống, còn vi cá thật là chất xơ đàn hồi.

- Vi cá mập giả kéo hai đầu rất dễ đứt, vi cá mập thật dùng lực mạnh mới đứt.

- Khi ngửi, vi cá mập thật có mùi tanh, nhưng vi cá mập giả không có mùi tanh của cá.

- Nước ngâm vi cá mập thật rất thanh trong, nước ngâm vi cá mập giả có thể có chất màu vàng chảy ra.

 

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/ngoc-trinh-tam-bo-cho-nguoi-giup-viec-mon-an-nha-giau-bo-beo-co-nao-512020261417447.htm

Ngọc Trinh

món ăn ngon


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.