Người bán gạo không bao giờ hé lộ điều này: Cách chọn gạo mới thơm ngon, không ngâm chất tẩy trắng không hóa chất

Mẹo chọn gạo dưới đây sẽ giúp các bà nội trợ mua được những hạt gạo thơm ngon khiến bữa cơm thơm dẻo.

Mẹo chọn gạo dưới đây sẽ giúp các bà nội trợ mua được những hạt gạo thơm ngon khiến bữa cơm thơm dẻo.

Chọn mua gạo mới

Tiêu chí để chọn được loại gạo thơm ngon không bị cũ mốc, hoặc tẩy trắng là phải mua gạo mới, gạo đúng mùa. Khi gạo càng mới gặt về sẽ càng ngon, vì vậy các bạn nên chọn cho gia đình mình loại gạo mới. Ngược lại, những loại gạo càng để lâu, độ thơm ngọt của chúng sẽ bị giảm, đặc biệt là với những loại gạo không được đóng túi.

Mùi hương của gạo

Khi chọn mua gạo bạn cần chú ý tới mùi thơm của gạo. Gạo ngon có mùi thơm rất đặc trưng hương thoang thoảng và nhẹ nhàng, dậy mùi nhất là khi cơm đang sôi. Nhưng nếu khi đó bạn thấy mùi thơm quá nồng nặc thì có thể gạo đã bị tẩm hóa chất không nên chọn loại gạo này kẻo rước họa vào người.

Người bán gạo không bao giờ hé lộ điều này: Cách chọn gạo mới thơm ngon, không ngâm chất tẩy trắng không hóa chất-1

Nhìn màu sắc của hạt gạoNgười bán gạo không bao giờ hé lộ điều này: Cách chọn gạo mới thơm ngon, không ngâm chất tẩy trắng không hóa chất-2

Nếu là gạo cũ sẽ không có được mùi thơm ngát mà thậm chí còn có mùi hắc và hôi rất khó chịu, mùi hơi khó ngửi bạn không nên chọn loại gạo này.

Độ bóng của hạt gạo

Khi bạn chọn mua gạo chú ý tới hạt gạo, nếu hạt gạo có lớp bụi cám bên ngoài chứng tỏ gạo ngon mới được xay xát rất đáng mua. Nhưng nếu hạt gạo bóng trơn láng thì không nên mua bởi gạo này đã xay lâu hoặc có tẩy rửa nên sẽ không ngon. Loại gạo này khi nấu vị sẽ nhạt ăn cơm kém thơm ngon.

Người bán gạo không bao giờ hé lộ điều này: Cách chọn gạo mới thơm ngon, không ngâm chất tẩy trắng không hóa chất-3

Chọn mùi hương của gạo

Màu sắc, hình dáng của gạo

Khi mua gạo bạn cần chú ý tới hình dáng và màu sắc, hình dáng của hạt gạo cũng có thể phản ánh độ ngon sạch của chúng. Với những loại gạo mới sẽ có trông mẩy, còn nguyên phôi trắng và ít hạt ngả vàng, ít hạt vỡ, có màu trắng tự nhiên hạt gạo này khi nấu sẽ thơm ngon hơn. Nhưng nếu trước mắt bạn là màu trắng sáng khác lạ, bất thường, thì có thể gạo này đã bị tẩy trắng bạn không nên chọn loại gạo 

 

 

Theo Khoevadep


mua gạo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.