Nhà hàng không mở cũng chẳng sao vì cơm nhà đã quá ngon rồi!

Bạn hãy tham khảo mâm cơm dưới đây để nấu cho gia đình mình ăn tối nhé!

1. Canh mồng tơi nấu cua


Rau mồng tơi nhặt phần ngọn và lá, rửa sạch để ráo nước rồi thái nhỏ. Cua rửa qua nước rồi làm sạch, xay nhuyễn, lúc xay cho thêm chút muối và củ hành để khi nấu giúp gạch đông. Lọc lấy nước rồi đặt lên bếp. 

Nhà hàng không mở cũng chẳng sao vì cơm nhà đã quá ngon rồi!-1


Để lửa vừa và chú ý khi nồi canh sôi để tránh nước bị trào. Khi nước canh sôi, nhẹ nhàng gạt gạch sang một bên rồi cho rau vào, đảo nhẹ tay. Nước sôi lại thêm 2 phút là canh được. Nêm nếm gia vị rồi tắt bếp.

2. Thịt rang gừng


Thịt rửa sạch với nước, thái theo thớ vừa ăn, ướp với 1 muỗng cafe xì dầu, 1 muỗng cafe bột canh, 1/2 muỗng cafe bột ngọt, 1 muỗng cafe đường, 1/2 muỗng cafe tiêu khoảng 5 phút. Gừng đập dập rồi băm nhỏ. 

Nhà hàng không mở cũng chẳng sao vì cơm nhà đã quá ngon rồi!-2


Đặt chảo lên bếp, thêm vào 2 muỗng cafe dầu ăn, 1 muỗng cafe hành băm nhỏ, phi thơm rồi cho thịt đã ướp gia vị vào đảo đều. Để thịt sôi lên, ra nước, rang thịt trên bếp đến khi thịt săn lại, gần cạn hết nước thì nêm  lại gia vị cho vừa rồi tắt bếp. 

3. Dưa cải muối chua

Nhà hàng không mở cũng chẳng sao vì cơm nhà đã quá ngon rồi!-3


Đun một bát nước có hòa chút giấm cùng đường, muối rồi để nguội. Cho rau dưa vào  lọ thủy tinh sạch, ấn chặt rồi đổ nước giấm đã nguội lên trên mặt, thêm hành hoa, tỏi. Đậy chặt nắp, để tầm 2 ngày là ăn được.

4. Chả cá chiên


Cá lọc lấy phần thịt, xay nhuyễn. Thịt nạc vai rửa sạch, cắt miếng, xay nhuyễn. Trộn đều cá, thịt, rau răm, hành, thì là, ớt, gia vị với nhau rồi cho vào máy xay nhuyễn lần nữa. 

Nhà hàng không mở cũng chẳng sao vì cơm nhà đã quá ngon rồi!-4


Đặt chảo dầu lên bếp cho nóng, viên từng viên cá ấn dẹt rồi thả vào chảo dầu nóng. Chiên chả cá vàng đều 2 mặt là được. Gắp chả cá ra giấy thấm dầu tầm 5 phút, sau đó xếp vào đĩa. 


5. Táo tráng miệng

Nhà hàng không mở cũng chẳng sao vì cơm nhà đã quá ngon rồi!-5


Chúc các bạn ngon miệng với mâm cơm chuẩn mùa hè này nhé!

Nhà hàng không mở cũng chẳng sao vì cơm nhà đã quá ngon rồi!-6

 

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nha-hang-khong-mo-cung-chang-sao-vi-com-nha-da-qua-ngon-roi-222020263141516193.htm

mâm cơm gia đình

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.