Những bối cảnh đẹp long lanh xuất hiện trong "Hậu duệ mặt trời"

Sức nóng của Hậu duệ mặt trời khiến các fan của bộ phim không tiếc công đi săn lùng những địa điểm được chọn làm bối cảnh quay phim.

Sức nóng của Hậu duệ mặt trời khiến các fan của bộ phim không tiếc công đi săn lùng những địa điểm được chọn làm bối cảnh quay phim.

1. Mỏ than Hanbo trên núi Taebaek

Mỏ than đã dừng hoạt động Hanbo ( Taebaek, tỉnh Gangwon) là bối cảnh chính, nơi diễn ra rất nhiều cảnh quay của Hậu duệ mặt trời. Lý do khiến đoàn làm phim chọn nơi này làm địa điểm quay phim là nơi này cách Seoul chỉ 3 tiếng đồng hồ, khu vực này cũng đủ rộng để chứa hết những lều, doanh trại, bệnh viện dã chiến... như trên phim.

mỏ than hanbo

mỏ than hanbo

mỏ than hanbo

Sức hấp dẫn của bộ phim mạnh đến mức, sau khi bộ phim kết thúc, tổ chức du lịch Hàn Quốc quyết định sẽ xây dựng lại phim trường này như một công viên chủ đề phục vụ khách du lịch. 

mỏ than hanbo

mỏ than hanbo

2. Khu tổ hợp nghệ thuật Samtan Art Mine

Trong phim Samtan Art Mine là hầm nhà máy điện bị động đất, nơi chàng quân nhân cùng các đồng đội đến cứu hộ cho những nạn nhân bị vùi dưới đống đổ nát trong sau trận động đất kinh hoàng.

hậu duệ mặt trời
Khu tổ hợp nghệ thuật Samtan Art Mine trong film

hậu duệ mặt trời
Cảnh đại úy Yoo Si Jin cùng các đồng đội đến cứu hộ khi sập hầm.

Nếu chịu khó xem phim và các chương trình thực tế của Hàn, bạn sẽ phát hiện ra rằng địa điểm không chỉ bối cảnh trong "Hậu duệ mặt trời" mà trước đó, nó còn xuất hiện trong Running Man cùng một số bộ phim khác.

hậu duệ mặt trời
Tổ hợp Samtan Art Mine trong thực tế.

Nếu chịu khó xem phim và các chương trình thực tế của Hàn, bạn sẽ phát hiện ra rằng địa điểm không chỉ bối cảnh trong "Hậu duệ mặt trời" mà trước đó, nó còn xuất hiện trong chương trình thực tế Running Man cùng một số bộ phim khác.

hậu duệ mặt trời
Khu vực bảo tàng

hậu duệ mặt trời
Khu vui chơi, hành lang.

hậu duệ mặt trời
Góc bảo tàng nghệ thuật.

Địa chỉ : 1445-44, Hambaeksan-ro, Gohan-eup, Jeongseon-gun, Gangwon-do

Thời gian mở cửa: Từ thứ 3 đến Chủ Nhật hàng tuần (nghỉ thứ 2). Mùa hè hoạt động từ 9 giờ đến 18 giờ, mùa đông từ 10 giờ đến 17 giờ.

Vé vào cửa:13.000 ₩ ~ 250 ngàn đồng, miễn phí cho trẻ dưới 5 tuổi

3. Quán cà phê Dalkomm

Nhiều cảnh quan trọng của 2 đôi tình nhân chính trong phim đều diễn ra ở chuỗi quán cà phê Dalkomm ở cả Incheon, Seoul và Gyeonggi. Trong đó quán cà phê nằm trong công viên trung tâm Incheon Songdo là một trong những phân cảnh quan trọng của bộ phim.

hậu duệ mặt trời

Quán cà phê nơi hẹn hò của cặp đôi Song - Song

hậu duệ mặt trời

Hiện nay ở bên ngoài quán cà phê này còn treo cả poster của bộ phim Hậu duệ mặt trời và nếu bạn ghé quán, bạn sẽ dễ dàng tìm ra chỗ ngồi nàng bác sĩ và chàng quân nhân.

hậu duệ mặt trời
Poster film treo ngoài cửa quán

hậu duệ mặt trời
Nơi diễn ra những diễn biến tình cảm quan trọng của chàng quân nhân và cô bác sĩ 

Địa chỉ: Địa chỉ : Tầng 1, 160, Trung-ro, Yeonsu-gu, Incheon, Hàn Quốc

4. Quán ăn Seorae Galmaegi

Sau chuỗi ngày vất vả ở Uruk, khi trở về Seoul, đại úy Yoo Shi Jin và phó sĩ quan Seo Dae Young đã thực hiện lời hứa nhậu suốt 3 ngày 3 đêm, tới mức say bí tỉ. Nơi diễn ra trận nhậu "thế kỉ" này chính là quán ăn Seorae Galmaeginằm trong khu Dongdaemun sầm uất ở thủ đô Seoul.

Sau khi tập phim có cảnh này được phát sóng, quán này càng trở nên đông khách hơn, và thậm chí quán ăn này còn để đặt một tấm ảnh mô phỏng chàng quân nhân đang buộc giày cho bạn gái và một chiếc ghế để du khách ngồi chụp ảnh.

Địa chỉ: 191-5 Hwigyeong-dong, Dongdaemun-gu, Seoul

5. Studio nội thất Bplusm

Nhà riêng của bác sĩ Kang tuy xuất hiện ít nhưng đều là những phân cảnh quan trọng với nhiều cảnh quay lãng mạn như chàng quân nhân được gặp mẹ vợ tương lai. Trong thực tế đây không phải là nhà mà là một studio nội thất có tên là Bplusm ở Seoul. Với nội thất đẹp, thiết kế hiện đại, studio này cũng được trưng dụng làm nhà riêng của nhiều nhân vật trong phim.


Nhà riêng của bác sĩ Kang thực chất là một studio nội thất.

hậu dệ mặt trời

hậu dệ mặt trời

hậu dệ mặt trời

Địa chỉ: 245-63 Yeonnam-dong, Mapo-gu, Seoul.

6. Trung tâm thương mại Enter 6 Park Avenue

Đây là nơi đại úy Yoo tặng cho bạn gái một sợi dây chuyền tuyệt đẹp sau khi vô tình làm cô nàng ghen tuông ở bệnh viện. Trung tâm thương mại Enter 6 Park Avenue sở hữu một đài phun nước tuyệt đẹp.

Địa chỉ: (168-151 Haengdang 1(il)-dong, Seongdong-gu, Seoul)

7. Cửa hàng đồ ăn nhanh Subway

Sau hôm bác sĩ Kang say mèm và đại úy Yoo đụng mặt mẹ vợ tương lai ở nhà nàng, họ đã hẹn hò nhau ở cửa hàng đồ ăn nhanh Subway.

Địa chỉ: 707-11 Banpo 1(il)-dong, Seocho-gu, Seoul.

8. Quán Sanjang

Trong phim, quán nhậu tên Sanjang này là nơi ghi dấu tình yêu của thượng sĩ Seo và trung úy Yoon - cặp đôi phụ cực đáng yêu trong film.

hậu dệ mặt trời
Quán Sanjang là nơi diễn ra bối cảnh hẹn hò của thượng sĩ Seo và trung úy Yoon.

Địa chỉ: 143-30 Seogang-dong, Mapo-gu, Seoul.

Theo Trí thức trẻ


Hậu duệ mặt trời


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.