Những món ăn vặt quanh phố cổ Hà Nội

Đến Hà Nội, bạn có thể dành cả ngày để vừa lang thang phố xá, vừa thưởng thức các món ăn vặt từ sáng sớm cho tới đêm khuya.

Đến Hà Nội, bạn có thể dành cả ngày để vừa lang thang phố xá, vừa thưởng thức các món ăn vặt từ sáng sớm cho tới đêm khuya.

quà vặt hà nội
Lang thang ở Hà Nội, bạn có thể tìm thấy rất nhiều quán bánh giò trên các con phố. Bánh giò được xếp vào hàng những món ăn vặt nổi tiếng ở Hà thành, với nguyên liệu đơn giản, chủ yếu từ bột gạo, nhân thịt nạc băm nhuyễn, mộc nhĩ. Một chiếc bánh giò nóng hổi có giá là 10.000 đồng. Có thể ăn ở đường Kim Liên, Thụy Khuê, chợ Nguyễn Công Trứ, chợ Hôm, Đông Các...

quà vặt hà nội
Lượn qua Bờ Hồ ngắm cảnh, hẳn không thể không thưởng thức món kem Thủy Tạ. Kem ở đây rất đa dạng, dẻo và thơm ngon. Kem chanh bạc hà được yêu thích nhất.

quà vặt hà nội
Những viên bánh trôi tàu béo tròn, dẻo quánh, thêm ít lạc mè ngon tuyệt, nước lại ngọt ấm thơm mùi gừng. Bên trong là nhân đỗ xanh hoặc dừa vừng đen hay thịt xá xíu, ăn vào mùa đông thì ngon hết sẩy. Bạn có thể thưởng thức món này ở phố Hàng Bồ, Hàng Gai, Hàng Điếu...

quà vặt hà nội
Bún chả Hàng Than nổi tiếng đắt hàng bởi được đánh giá là ngon rẻ hiếm có. Một suất bún chả bình thường có giá 35.000 đồng mà luôn đầy đặn, dậy mùi với chả băm to, cuốn lá lốt thơm ngon...

quà vặt hà nội
Đã từ lâu “hoa quả dầm Tô Tịch” đã thành một phần thành thương hiệu ẩm thực của Hà Nội. Hoa quả dầm được cho vào một bát thủy tinh cỡ vừa, với đầy đủ các loại hoa quả như dưa hấu, xoài, mít, dâu. Thậm chí cả sầu riêng và vú sữa... sẵn sàng phục vụ theo mọi ý thích của các khách hàng. Người bán rưới thêm một chút sữa đặc và nước cốt dừa để làm tăng vị thơm ngậy, cuối cùng là thêm vào một chút đá bào.

quà vặt hà nội
Bún ốc vốn là món ăn đặc trưng của Hà Nội bởi sự tinh tế, cầu kỳ và hương vị tuyệt vời khó lẫn. Nước dùng chua chua thanh thanh, thêm chút cay của ớt chưng, hòa quyện cùng vị béo ngậy của từng con ốc, bùi của đậu phụ. Bún ốc cũng có nhiều loại: bún ốc nguội, bún riêu cua ốc bò, bún ốc chuối đậu, bún ốc tóp mỡ... Bạn có thể đến phố Hàng Lược để thưởng thức món này.

quà vặt hà nội
Ở Hà Nội, khi nhắc tới nộm là người ta nghĩ ngay tới món nộm bò khô nổi tiếng phố Hồ Hoàn Kiếm - phố "nộm" ngay trung tâm phố cổ. Đĩa nộm ở đây khá đầy đặn, ngoài đu đủ nạo sợi truyền thống và rau thơm còn có rất nhiều thịt bò: thịt bò khô cắt miếng, thịt bò luộc thái lát mỏng, gân bò, mề quay, gan sấy…phong phú. Khi thưởng thức, tất cả được trộn đều cùng thứ nước trộn chua ngọt rất vừa miệng.

quà vặt hà nội
Đi qua phố Nguyễn Siêu, ta như bị hấp dẫn bởi hương vị hấp dẫn của món bún canh. Trộn đều bát canh bún, bạn sẽ cảm nhận ngay được vị ngọt của cua, mùi thơm của hành phi, vị bùi của tóp mỡ và vị mát, thơm của rau xanh. Bạn có thể chọn rau cải, rau muống, rau cần hay ăn lẫn cả ba loại, tất cả đều được chần vừa chín tới nên vẫn giữ được màu xanh mát mắt.

quà vặt hà nội
Ngay gần ngã tư Nguyễn Biểu và Quán Thánh có quán bún nhỏ, theo phong cách bình dân, ngồi vỉa hè. Quán phục vụ các món bún riêu cua, ốc đậu giò bò, thơm ngon, giá cả phải chăng được rất nhiều người biết đến.

quà vặt hà nội
Đến ngõ Huyện, chỉ với 15.000 đồng, bạn có thể thưởng thức chiếc bánh mì to có cả trứng, pate, chả, thịt nguội, thịt quay, ruốc, dưa chuột... rất hấp dẫn.

quà vặt hà nội
Không bắt mắt như cháo ếch, cháo cá, cháo sườn…, cũng không sang trọng nhưng bất cứ thực khách nào đã từng thưởng thức bát cháo lòng nóng hổi ở Hàng Tre đều không thể quên được hương thơm ngất ngây ấy. Cháo mềm thơm ngon, cùng với lòng béo ngậy với chiếc quẩy giòn tan...

quà vặt hà nội
Một điều đặc biệt quan trọng khiến quán thu hút được khách chính là giá rẻ. Há cảo có giá 9.000 đồng/chục cái, còn bánh tôm giá 4.500 đồng/cái. Há cảo chiên ở đây rất nhỏ xinh, chỉ một chiếc đĩa nhựa vừa vừa cũng xếp được gọn gàng khoảng hai chục cái. Về chất lượng, bánh bé nhưng vỏ mỏng, giòn, nhân bên trong đầy đặn, nhiều thịt, cắn vào cũng có cảm giác thơm ngậy của thịt.

quà vặt hà nội
Chỉ cần bước chân đến gần Hàng Điếu, bạn sẽ ngửi ngay thấy mùi thơm của lươn đến từ nồi nước dùng và cảm thấy vô cùng thích thú với khay đựng đầy thịt lươn khô. Khi gắp miến lươn trộn, bạn sẽ cảm thấy bên cạnh sự thanh mát của miến là vị ngòn ngọt, mặn mặn, vừa cứng lại mềm mềm nhưng cũng rất đỗi thơm ngon của lươn khô được tẩm ướp. Bát miến luôn dậy mùi thơm của hành phi, lạc rang cùng rau sống, thêm một ít dưa góp.

quà vặt hà nội
Nem chua nướng Ấu Triệu mở cửa từ 14h cho tới 0h sáng. Không giống nem chua rán vốn khô và có màu vàng ruộm, nem chua nướng vẫn giữ nguyên được màu hồng tươi của thịt cùng với một chất keo dính bao bọc bên ngoài. Ngoài nem nướng, bạn còn có thể chọn những món nhắm khác như cá chỉ vàng, cá bò hay mực nướng...

quà vặt hà nội
Phở bưng Hàng Trống đã trở thành một thương hiệu, bởi khách đến đây ăn phải xếp hàng, rồi ngồi ghế thấp bưng bát phở xì xup. Phở ở đây được nhiều người biết đến là bởi hương vị ngon, đậm đà, nước dùng ngọt thanh, thơm phức, bánh phở dẻo dẻo còn thịt thì mềm. Chưa kể đến món quẩy lúc nào cũng giòn, dùng chấm ăn với nước phở thì chỉ có một từ hết ý.

quà vặt hà nội
Cơm rang trứng óc heo đường Mã Mây đầy đặn, dưa bò thơm ngon, nhiều thịt bò. Trứng óc béo ngậy. Một suất cơm này đủ no bụng.


Theo Zing

mẹo vặt

hướng dẫn nấu ăn

món ăn ngon

tuyệt chiêu

vào bếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.