Nữ ca sĩ có chồng Tây ngày nào cũng về ăn cơm với vợ, nhìn món ăn chay mà ai cũng thèm

Thu Phượng đã chuẩn bị bữa cơm chay cho chồng, cùng tạo ra 1 thói quen lành mạnh mới.

Thường xuyên khoe những bữa cơm nấu cho chồng Tây và cô con gái riêng, nữ ca sĩ Thu Phượng được khen đúng chuẩn gái đảm. Mới đây, vợ cũ Thành Trung chuẩn bị bữa cơm chay và liệt kê loạt món ăn mình thực hiện:

1. Đậu hũ sốt cà chua ăn kèm rau sống

2. Sữa chua, chuối, mật ong là món tráng miệng

Nữ ca sĩ có chồng Tây ngày nào cũng về ăn cơm với vợ, nhìn món ăn chay mà ai cũng thèm-1Thu Phượng và chồng Tây.

Thu Phượng còn dí dỏm: "Thầy giáo Mr.Bull rời nhà lúc 7Am. Tan làm lúc 11am và chạy xe 25 phút về nhà ăn cơm trưa với vợ. Ngày nào cũng thế, nếu có nói thầy ăn gì gần trường cho tiện, để đỡ chạy xe về xa thì thầy cũng không chịu. Cứ phải là về nhà ăn cơm trưa với vợ.

Tiếp đó 1h15pm thầy quay lại trường dạy đến 5pm. Hôm nay là ngày ăn chay, nấu 1 chảo đậu hũ sốt cà chua, ăn kèm rau sống, sữa chua, chuối, mật ong là món tráng miệng. Cùng cố gắng thay đổi thêm và tạo ra 1 thói quen lành mạnh mới!".

Nữ ca sĩ có chồng Tây ngày nào cũng về ăn cơm với vợ, nhìn món ăn chay mà ai cũng thèm-2Bữa cơm của nữ ca sĩ toàn món đơn giản: Đậu hũ sốt cà chua ăn kèm rau sống, sữa chua, chuối, mật ong là món tráng miệng.

Nữ ca sĩ có chồng Tây ngày nào cũng về ăn cơm với vợ, nhìn món ăn chay mà ai cũng thèm-3Nữ ca sĩ có chồng Tây ngày nào cũng về ăn cơm với vợ, nhìn món ăn chay mà ai cũng thèm-4Nữ ca sĩ có chồng Tây ngày nào cũng về ăn cơm với vợ, nhìn món ăn chay mà ai cũng thèm-5Nữ ca sĩ có chồng Tây ngày nào cũng về ăn cơm với vợ, nhìn món ăn chay mà ai cũng thèm-6Nhìn món ăn đơn sơ nhưng vẫn khiến chồng Tây của nữ ca sĩ về nhà mỗi trưa.

Nữ ca sĩ có chồng Tây ngày nào cũng về ăn cơm với vợ, nhìn món ăn chay mà ai cũng thèm-7Nữ ca sĩ có chồng Tây ngày nào cũng về ăn cơm với vợ, nhìn món ăn chay mà ai cũng thèm-8Bà mẹ một con có những bữa ăn vừa nhanh gọn, vừa thơm ngon.

Tham khảo cách làm món đậu sốt cà chua chay

Nguyên liệu cần có:

- Đậu hũ: 4-6 bìa (tùy lượng ăn)

- Cà chua: 2-3 quả

- Hành lá: 2-3 cây

- Hành tím: 2 củ

- Các gia vị: Muối, đường, hạt nêm, mì chính, dầu ăn...

Các bước làm đậu sốt cà chua chay

Bước 1: Sơ chế đậu hũ và các rau củ

- Rửa sạch đậu hũ với nước, sau đó dùng dao cắt thành các miếng nhỏ vừa ăn.

- Rửa sạch cà chua, thái múi cau; hành lá và hành tím làm sạch vỏ rồi rửa với nước, sau đó băm nhuyễn.

Bước 2: Rán đậu hũ

- Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào và đợi nóng già thì bạn thả từng miếng đậu hũ vào để rán.

- Để giúp đậu hũ được vàng đều và không bị cháy cạnh khi rán, bạn lật đều các mặt. Rán đến khi đậu chín, có màu vàng đều đẹp mắt thì vớt ra đĩa.

Bước 3: Sốt cà chua cho đậu

- Cho dầu vào chảo, phi thơm hành tím sau đó cho cà chua vào xào cùng. Nêm thêm 1 thìa muối, 1/2 thìa đường rồi đảo đều cho cà chua nhanh chín.

- Bạn đổ vào chảo 1/2 bát con nước khi thấy cà chua đã bắt đầu chín, rồi dùng thìa nghiền nhuyễn cà chua để tạo thành hỗn hợp sốt cà chua.

- Cho đậu hũ đã rán vào, nêm thêm muối và hạt nêm cho vừa khẩu vị rồi đảo đều nhẹ tay cho đậu ngấm sốt và đổi màu.

- Đun với lửa nhỏ và đậy nắp vung lên chảo thêm 5 phút để đậu ngấm gia vị và sốt cà chua. Cho thêm hành lá vào sau cùng trước khi tắt bếp.

Bước 4: Hoàn thành món đậu sốt

Chuẩn bị đĩa, vớt đậu hũ ra rồi rưới phần sốt cà chua ra xung quanh để thưởng thức. Như vậy bạn đã hoàn thành cách làm đậu sốt cà chua chay điển hình rồi.

Theo Min - VietNamNet


Thu Phượng

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.