Phan Như Thảo làm bánh bao hình thú và cái kết không "toang" như hội chị em ghét bếp

Trào lưu làm bánh bao hình thú khiến nhiều người hào hứng, Phan Như Thảo cũng trổ tài.

Thay vì hình dạng truyền thống, những chiếc bánh bao hình thú đang được nhiều chị em thi nhau thử làm. Trong hình dáng của chú heo hồng, mèo kitty, gà con hay gấu trúc, những chiếc bánh bao trở nên sống động và đốn tim từ người lớn đến trẻ nhỏ vì ngoại hình quá dễ thương.

Tuy nhiên hình dạng bánh khi nặn và sau khi hấp có đảm bảo được độ đẹp hay không lại phụ thuộc vào trình độ khéo léo của từng người. Với chị em hội "Ghét bếp", cư dân mạng không khỏi phì cười vì những thảm hoạ làm bánh bao hình thú với mức độ "toang" đáng phải khóc thét.

Phan Như Thảo làm bánh bao hình thú và cái kết không toang như hội chị em ghét bếp-1

Bánh bao hình thú dễ thương như thế này đây!

Phan Như Thảo làm bánh bao hình thú và cái kết không toang như hội chị em ghét bếp-2

Và đây là kết quả tự làm của các anh chị em "Ghét bếp" (Ảnh: Minh Phương).

Phan Như Thảo làm bánh bao hình thú và cái kết không toang như hội chị em ghét bếp-3

Giữa tưởng tượng và thực tế luôn là một khoảng cách xa vời.

Phan Như Thảo làm bánh bao hình thú và cái kết không toang như hội chị em ghét bếp-4

Phan Như Thảo làm bánh bao hình thú và cái kết không toang như hội chị em ghét bếp-5Phan Như Thảo làm bánh bao hình thú và cái kết không toang như hội chị em ghét bếp-6Phan Như Thảo làm bánh bao hình thú và cái kết không toang như hội chị em ghét bếp-7

Kết quả "đu trend" của hội chị em đoảng làm dân mạng cười ra nước mắt.

Mới đây, nữ diễn viên Phan Như Thảo cũng lần đầu làm bánh bao nhưng cái kết lại khiến chị em phải trầm trồ. Hình thú vô cùng đẹp mắt khiến con gái Bồ Câu của cô rất thích thú. Nữ diễn viên còn chia sẻ công thức và cách làm để mọi người cùng áp dụng. 

Phan Như Thảo làm bánh bao hình thú và cái kết không toang như hội chị em ghét bếp-8

Con gái Phan Như Thảo cùng những chiếc bánh bao mẹ làm.

Bà xã đại gia Đức An cho biết cần có một số lưu ý trước khi làm:

Video: Bánh bao đáng yêu của Phan Như Thảo như hình em bé má phúng phính

- Cần kích hoạt men bằng sữa ấm pha đường bất kể men gì, để kiểm tra xem men có bị hư hay không, tin tưởng men tự nở quá sẽ bỏ hết cục bột.

- Để vỏ bánh trắng thì thêm một chút giấm vào nước hấp và hấp 8-10 phút thôi. Hấp quá giờ cũng sẽ làm bột bị vàng.

- Hấp xong nên đậy nắp để đó 5 phút cho bớt nóng rồi hãy mở nắp xửng, mở luôn sẽ làm bánh bị nhăn nheo lại khi nguội, không căng nữa.

- Nên hấp bằng xửng tre vì nắp xửng bằng tre sẽ hút luôn hơi nước, không làm hơi nước nhỏ lại xuống bánh làm ướt hoặc không cần phải trải một cái khăn để thấm hơi nước trong nồi.

- Bỏ mấy rễ ngò vào nước hấp bánh sẽ thơm hơn.

- Làm bánh bao bằng bột trộn sẵn vừa rẻ vừa dễ hơn làm bánh bao bằng bột mì 100 lần, nhưng làm bằng bột mì thì vỏ bánh cũng sẽ ngon hơn 50 lần.

- Phần màu sắc thì muốn mà từ rau củ quả bạn nên dùng phần sữa trong công thức để pha. Để lúc trộn bột sẽ có luôn màu đẹp.

- Nếu dùng màu nước thực phẩm thì chỉ cần làm bột trắng thôi, xong lúc nhồi bột lần 2 thì ngắc bột ra nhỏ màu vào sau.

Phan Như Thảo làm bánh bao hình thú và cái kết không toang như hội chị em ghét bếp-9

Bánh bao hình heo, mèo kitty của Phan Như Thảo thành công xuất sắc.

Phan Như Thảo làm bánh bao hình thú và cái kết không toang như hội chị em ghét bếp-10Phan Như Thảo làm bánh bao hình thú và cái kết không toang như hội chị em ghét bếp-11Phan Như Thảo làm bánh bao hình thú và cái kết không toang như hội chị em ghét bếp-12Phan Như Thảo làm bánh bao hình thú và cái kết không toang như hội chị em ghét bếp-13

Cô còn nặn hình hoa và nhiều hình thù vui mắt khác.

Công thức dưới đây đã được Phan Như Thảo sửa lại cho vừa miệng hơn:

Nguyên liệu và cách làm:

+ Bột màu trắng: 

- 30ml sữa tươi không đường, 6gr đường, 8gr men instant. Hâm ấm sữa cùng đường kích hoạt men.

- 300 ml sữa tươi không đường, 60 ml mỡ cừu, 500 gram bột mì đa dụng. Nhồi lần 1, ủ 60 phút.

- Đổ phần bột thứ 2 vào 150 gram bột mì đa dụng, 80 gram đường, 10gr bột nở/bột nổi (baking powder), 50gr bột năng. Rây chung 2 lòng trắng trứng (28-30gram). Nhồi kỹ lần nữa - cho bột nghỉ 5 phút, chia làm cục vừa tay cán dẹp cho nhân vào tạo hình xong ủ tiếp 30 phút rồi đem hấp.

Phan Như Thảo làm bánh bao hình thú và cái kết không toang như hội chị em ghét bếp-14

Bột làm vỏ bánh.

+ Bột màu xanh đậu biếc, 15ml sữa tươi không đường, 3gr đường, 4gr men instant. Hâm nóng sữa cùng đường kích hoạt men.

- 150ml sữa tươi không đường, hâm nóng ngâm với 10 bông đậu biếc trong 3 giờ. 30ml mỡ cừu, 250gram bột mì đa dụng. Nhồi lần 1 ủ 60 phút.

- Đổ phần bột thứ 2 vào 75gr bột mì đa dụng,  50gr đường, 5gr bột nở/ bột nổi (baking powder), 25gr bột năng. Rây chung 1 lòng trắng trứng (28-30gram).

- Nhồi kỹ lần nữa, cho bột nghỉ 5 phút, chia làm cục vừa tay cán dẹp cho nhân vào tạo hình xong ủ tiếp 30 phút rồi đem hấp.

+ Nhân: 300gr thịt heo xay, 100gr hành4 cái mộc nhĩ to, 20 cái nấm hương, Trứng cút, 3 lòng đỏ trứng, 3 cây lạp xưởng (50gram) - nếu có, 1,5 thìa canh (7-8ml) dầu hào, 1 thìa rượu, 1,5 thìa dầu mè, 2 - 2,5 thìa nước mắm, tiêu xay và tiêu đen nguyên hạt để làm mắt heo.

Phan Như Thảo làm bánh bao hình thú và cái kết không toang như hội chị em ghét bếp-15Phan Như Thảo làm bánh bao hình thú và cái kết không toang như hội chị em ghét bếp-16Phan Như Thảo làm bánh bao hình thú và cái kết không toang như hội chị em ghét bếp-17

Nguyên liệu làm nhân bánh.

- Tạo hình như nặn đất sét, thích gì làm đó.

Lần đầu làm, Phan Như Thảo bày tỏ: "Tưởng không mệt mà mệt không tưởng các mẹ ạ. Chồng sắp chửi vì tội bày bừa. Lần sau mình sẽ làm bánh bao kim sa, sữa trứng muối". Cô thích thú với thành quả: "Bánh của mình phần bột thì thành công rực rỡ, ra được bột 2 da lột lột y như trong ký ức của tuổi thơ mình ăn. Phần nhân hơi ít thịt, và nhạt, nên hơi giống bánh bao chay".

Lần thứ 2, Phan Như Thảo làm bánh bao hình mặt em bé vô cùng dễ thương. Cô cho biết: "Vỏ bánh bao 2 da ưu điểm là để qua ngày xong hấp lại thì vẫn căng phồng, đàn hồi và giữ được độ ẩm của phần bột bên trong".

Phan Như Thảo làm bánh bao hình thú và cái kết không toang như hội chị em ghét bếp-18Phan Như Thảo làm bánh bao hình thú và cái kết không toang như hội chị em ghét bếp-19

Bên trong nhân bánh của Phan Như Thảo.

 

 

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/phan-nhu-thao-lam-banh-bao-hinh-thu-va-cai-ket-khong-toang-nhu-hoi-chi-em-ghet-bep-d236162.html

Cách làm bánh bao

Phan Như Thảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.