Rán mỡ lợn đừng chỉ cho muối, thêm 2 thứ và lưu ý 3 điểm, mỡ sẽ trắng thơm, để lâu cũng không bị hôi

Bài viết sau sẽ chia sẻ với chị em mẹo rán mỡ lợn ngon, trắng thơm và đảm bảo để lâu cũng không bị hôi.

Mỡ lợn giàu khoáng chất và vitamin tốt cho sức khỏe. Lượng vitamin D trong mỡ lợn có tác dụng giúp cải thiện chức năng tim mạch, duy trì sức khỏe của phổi và hô hấp, giúp cơ thể phòng chống nhiễm trùng... Theo các bác sĩ, ăn mỡ lợn một lượng phù hợp rất có lợi cho cơ thể. Tuy nhiên, nhiều người gặp tình trạng khi mua mỡ lợn về rán lên thì không được thơm ngon, mỡ cũng không được trắng. Để mỡ lợn trắng thơm, để được lâu thì hãy học theo các phương pháp sau đây:

Rán mỡ lợn đừng chỉ cho muối, thêm 2 thứ và lưu ý 3 điểm, mỡ sẽ trắng thơm, để lâu cũng không bị hôi-1Rán mỡ lợn đừng chỉ cho muối, thêm 2 thứ và lưu ý 3 điểm, mỡ sẽ trắng thơm, để lâu cũng không bị hôi-2

Có 3 phương pháp rán mỡ lợn thông dụng 

1. Rán trực tiếp

Chỉ cần cho mỡ lợn trực tiếp vào nồi mà không cần thêm gì, giống như chiên, chiên một lúc thì mỡ sẽ chảy ra. Cách này tuy dễ nhất nhưng lại có một nhược điểm là mỡ dễ bị khét và bị đắng.

Rán mỡ lợn đừng chỉ cho muối, thêm 2 thứ và lưu ý 3 điểm, mỡ sẽ trắng thơm, để lâu cũng không bị hôi-3

2. Rán với dầu

Chỉ cần cho một ít dầu vào trước, sau đó cho mỡ lợn vào. Cách làm này cũng được nhưng hược điểm là mỡ lợn luộc có màu vàng do bị lẫn các loại dầu khác.

3. Rán với nước

Chỉ cần cho một bát nước vào nồi trước, cho mỡ lợn vào đun cho cạn nước, sau đó mỡ lợn sẽ chảy ra. Phương pháp này dễ làm và cho hiệu quả tốt nhất, mỡ lợn khi xong có màu trắng như tuyết, thơm và ngon.

Rán mỡ lợn đừng chỉ cho muối, thêm 2 thứ và lưu ý 3 điểm, mỡ sẽ trắng thơm, để lâu cũng không bị hôi-4

3 mẹo cần nhớ khi rán mỡ lợn

- Mặc dù mỡ heo có chất béo nhưng nó cũng chứa một ít máu. Cho nước vào luộc chín, cạn nước, rồi tiếp tục để trên bếp rán thì mỡ lợn sẽ có mùi thơm và trắng, không có mùi tanh.

Rán mỡ lợn đừng chỉ cho muối, thêm 2 thứ và lưu ý 3 điểm, mỡ sẽ trắng thơm, để lâu cũng không bị hôi-5

- Nên luộc mỡ lợn ở lửa nhỏ để mỡ lợn trắng và thơm, vị thanh, không bị đắng. Nếu đun quá lửa sẽ nhanh bị cháy, dễ ảnh hưởng đến màu sắc và mùi vị.

- Mỡ heo sau khi rán xong cần vớt ra kịp thời, nếu đun lâu trong nồi mỡ heo sẽ dễ bị oxy hóa và ngả sang màu vàng.

Rán mỡ lợn đừng chỉ cho muối, thêm 2 thứ và lưu ý 3 điểm, mỡ sẽ trắng thơm, để lâu cũng không bị hôi-6

Ngoài muối thì thêm 2 thứ

- Gia vị: Các gia vị có tác dụng làm cho mỡ lợn có vị thơm hơn. 

- Đậu nành: Cho đậu nành vào có thể giúp mỡ lợn không bị biến chất. Nếu bảo quản lâu sẽ không bị hỏng. Tuy nhiên cần lưu ý rằng mỡ heo nên bảo quản ở nơi có nhiệt độ thấp, nếu để lâu ở nhiệt độ quá cao sẽ nhanh hỏng.

Rán mỡ lợn đừng chỉ cho muối, thêm 2 thứ và lưu ý 3 điểm, mỡ sẽ trắng thơm, để lâu cũng không bị hôi-7

Theo Minh Minh - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.