“Rợn tóc gáy” với những món đặc sản kinh dị trên khắp thế giới

Chắc hẳn bạn sẽ phải dũng cảm lắm mới có thể dùng thử những món ăn "siêu kinh dị" này trên thế giới.

Chắc hẳn bạn sẽ phải dũng cảm lắm mới có thể dùng thử những món ăn "siêu kinh dị" này trên thế giới.

Nếu có cơ hội tới thăm những quốc gia này, bạn có dám can đảm để thử mình với những món ăn "siêu kinh dị" như thế này không? Chuyến du lịch của bạn sẽ trở nên thú vị và đáng nhớ vô cùng với trải nghiệm ẩm thực có một không hai như vậy.

Tong Zi Dan, Trung Quốc – Trứng luộc nước tiểu đồng tử

Trứng luộc trong nước tiểu trẻ em là món ăn có phần kì lạ, nhưng đã được người Trung Quốc sử dụng hàng ngàn năm nay như một vị thuốc chữa bệnh.

Những quả trứng được luộc trong nước tiểu của các bé trai dưới 10 tuổi được thu thập từ các trường tiểu học ở địa phương đến khi nứt vỏ. Sau đó được đun nhỏ lửa một ngày một đêm và được bày bán rộng rãi ở thành phố Dongyang.

Nhưng họ cho rằng vị chua này thật đặc biệt và tuyệt ngon. Họ mong muốn món ăn được xuất khẩu rộng rãi để cả thế giới có thể đánh giá đầy đủ giá trị ẩm thực Trung Hoa.

Fugu Sashimi – Gỏi cá nóc

Tỉnh Yamaguchi, đặc biệt là thành phố Shimonoseki thuộc đảo Honshu, nổi tiếng vì cá fugu mà dân trên đảo gọi là cá huku theo cổ ngữ.

Những người mê mẩn cá nóc nói rằng cảm giác ngưa ngứa, kích thích mà thịt cá nóc để lại trên lưỡi, vốn do chất độc thần kinh có trong người loại cá này gây ra, là một phần trong sự quyến rũ mà món ăn này mang tới.

Các đĩa cá nóc thường được đầu bếp các nhà hàng xếp rất cầu kỳ. Ngon nhất là món làm từ cá nóc hổ (tiger fugu). Chúng sống ở vùng nước gần bờ, thỉnh thoảng vào khu vực nước lợ, giá cá nóc hổ tới 40.000 Yen (tương đương khoảng 7 triệu đồng).

Surstroming – Cá trích chua lên men

Nguồn gốc của món cá trích lên men là ở miền Bắc Thụy Điển. Ban đầu, bạn sẽ cảm thấy thật “kinh khủng” khi ngửi thấy chúng nhưng khi ăn rồi bạn sẽ vô cùng thích thú.

Surstromming đươc chế biến rất đơn giản chủ yếu là để lên men trong thùng sau vài tháng. Do đó, những chai lon chứa các trích thường bị phình ra trong quá trình lên men.

Thường nếu muốn ăn cá trích người dân Thụy Điển sẽ ăn ở ngoài trời để giảm đi sự bốc mùi của cá. Ngoài ra, bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên khi món này được để trong bảo tàng tại Thụy Điển.

Shiokara, Nhật Bản – Nội tạng và ruột cá lên men

Shiokara nổi danh là món ăn truyền thống của Nhật Bản. Nguyên liệu chủ yếu để làm nên món ăn này là nội tạng cá. Đôi khi, người ta có thể tận dụng các bộ phận khác từ cá sống hoặc mực nang.

Thay vì làm chín, để chế biến shiokara thành công, người dân Nhật làm sạch nguyên liệu. Thành phẩm bạn có thể nhận được là khi món ăn đổi màu nâu, bầy nhầy và bốc mùi khủng khiếp. Ngoài mùi tanh, Shiokara còn có vị mặn và chua nhẹ đặc trưng.

Shirouo no odorigui – Cá sống

Cá Shirouo chỉ có vào mùa xuân, do vậy khi người Nhật thưởng thức món ăn này cũng là lúc báo hiệu mùa đông lạnh giá kết thúc. Ở Nhật Bản, có nhiều nhà hàng phục vụ Shirouo no Odorigui chỉ mở cửa trong mùa có cá Shirouo.

Điều thú vị là bất kỳ ai thưởng thức món ăn này đều có câu hỏi tương tự là nuốt hay không nuốt. Nhiều người thường nhai những con cá nhỏ, tuy nhiên cách thưởng thức món Shirouo no Odorigui thực thụ phải là nuốt sống và uống cùng với rượu sochu. Khi đó, cảm giác những con cá "bơi tung tăng" trong dạ dày sẽ khiến cho bất cứ ai có cơ hội được thưởng thức đều phải bất ngờ và thích thú.

Kiviaq – Hải cẩu thối rữa nhồi chim chết

Nghe đến tên thôi có lẽ bạn đã thấy ghê người rồi. Kiviaq là món ngon truyền thống của người Inuits cư trú tại vùng bắc Greenland hẻo lánh. Trong thời tiết thuận lợi, cư dân Inuit sẽ tìm cách săn bắt loài chim biển Auk, hải cẩu để chế biến thức ăn.

Ban đầu, người ta cho khoảng 300 đến 500 con chim vào bụng chú hải cẩu trước đó chỉ được lọc bỏ xương. Ban đầu, người ta cho khoảng 300 đến 500 con chim vào bụng chú hải cẩu trước đó chỉ được lọc bỏ xương. Khi thành phẩm, Kiviaq chủ yếu được thưởng thức trong các dịp lễ lớn.

Nậm Pịa

Nậm Pịa là món đặc sản của người Thái ở Sơn La, Tây Bắc, Việt Nam. Trong tiếng địa phương, "nậm" nghĩa canh và "pịa" là thứ chất sền sệt có trong ruột non con bò. Nguyên liệu chính để tạo ra món nậm pịa gồm tiết đông, sụn, khúc đuôi, thịt, lục phủ ngũ tạng như lòng, dạ dày, gan và cả phần ruột non có chứa phân non của bò hay dê. Món nạm pịa thường kèm cùng hoa chuối và lá bạc hà.

Dù nậm pịa là một món ăn được yêu thích của người dân vùng cao nhưng không phải vị khách du lịch nào khi đến Mộc Châu cũng đủ dũng cảm để thưởng thức món ăn này.

Theo Khám phá


đặc sản thế giới

món ăn kinh dị


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.