Sợ virus corona, du khách đeo khẩu trang check-in các điểm đến châu Á

Số ca nhiễm virus corona ngày một tăng nhanh khiến khách du lịch lo ngại khi tham quan các điểm đến gần Trung Quốc như Nhật Bản, Thái Lan, Việt Nam.

Số ca nhiễm virus corona ngày một tăng nhanh khiến khách du lịch lo ngại khi tham quan các điểm đến gần Trung Quốc như Nhật Bản, Thái Lan, Việt Nam.


Sợ virus corona, du khách đeo khẩu trang check-in các điểm đến châu Á-1


Trước sự lây lan nhanh chóng của virus corona, những điểm du lịch nổi tiếng tại Trung Quốc buộc phải đóng cửa. Hình ảnh Vạn Lý Trường Thành (Trung Quốc) chật cứng du khách thường mọi năm không còn. Đầu năm nay, di tích lịch sử này dường như không bóng người, du khách hiếm hoi tới tham quan cũng phải đeo khẩu trang vì lo sợ lây nhiễm virus gây viêm phổi cấp. Mới đây, Trung Quốc đã ban hành lệnh đóng cửa điểm tham quan nổi tiếng này. Ảnh: Reuters.

Sợ virus corona, du khách đeo khẩu trang check-in các điểm đến châu Á-2


Disneyland Thượng Hải vốn là điểm đến tấp nập khách tham quan tại Trung Quốc, nhất là vào dịp Tết Nguyên đán. Theo CNN, lo ngại dịch bệnh ngày một bùng phát, Trung Quốc đã đóng cửa trung tâm giải trí này. Nhiều du khách đến Disneyland Thượng Hải ở thời điểm hiện tại phải check-in từ xa và đeo khẩu trang kín mít. Ảnh: Reuters.


Sợ virus corona, du khách đeo khẩu trang check-in các điểm đến châu Á-3

Những du khách đã mua vé vào Disneyland và đặt phòng khách sạn trước khi tới Thượng Hải có thể đăng ký hoàn tiền trực tuyến, cũng theo CNN. Ảnh: Reuters.

Sợ virus corona, du khách đeo khẩu trang check-in các điểm đến châu Á-4

Tương tự 2 địa điểm trên, quảng trường Thiên An Môn (Bắc Kinh, Trung Quốc) cũng phải đóng cửa trong kỳ nghỉ lễ. Nhiều du khách không nắm được thông tin đành chụp ảnh từ bên ngoài và đeo khẩu trang nhằm đảm bảo an toàn sức khoẻ. Ảnh: AFP.


Sợ virus corona, du khách đeo khẩu trang check-in các điểm đến châu Á-5


Hình ảnh du khách bịt mặt kín mít chụp hình tại các điểm du lịch nổi tiếng không chỉ có ở Trung Quốc mà còn xuất hiện tại nhiều quốc gia châu Á lân cận khác. Theo AFP, chùa cổ Sensoji (Nhật Bản) thưa khách hơn mọi năm, du khách tới đây tham quan hầu hết đeo khẩu trang kín mặt vì lo sợ sự lây lan của virus corona. Ảnh: AFP.

Sợ virus corona, du khách đeo khẩu trang check-in các điểm đến châu Á-6


Cũng theo AFP, lượng khách đến Phuket (Thái Lan) trong những tháng đầu năm sụt giảm, nhất là khách Trung Quốc, vì dịch bệnh corona. Tại một số điểm du lịch khác ở Thái Lan như Bangkok, khách tham quan cũng lo ngại dịch bệnh lây lan và phòng tránh bằng cách đeo khẩu trang y tế khi ở chỗ đông người. Ảnh: AFP.

Sợ virus corona, du khách đeo khẩu trang check-in các điểm đến châu Á-7


Trong những ngày Tết Nguyên đán, hàng nghìn du khách khi đến tham quan phố cổ Hội An (Quảng Nam) đã đeo khẩu trang kín mít trước tình hình virus corona đang ngày càng diễn biến phức tạp ở Trung Quốc. Mới đây, Hội An cũng tổ chức phát khẩu trang miễn phí cho du khách tại 11 quầy bán vé vào phố cổ. Ảnh: Thanh Đức.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/so-virus-corona-du-khach-deo-khau-trang-check-in-cac-diem-den-chau-a-post1040479.html

Trung Quốc

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.