Sốc khi ngắm “bộ mặt thật” của 14 địa điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới

Nếu nhìn những nơi này từ một góc máy khác, bạn có thể phải đi từ ngỡ ngàng đến sốc đấy.

Có lẽ ta đã quá quen nhìn những địa điểm du lịch nổi tiếng qua những bức ảnh lung linh mà mọi người chụp khi đi du lịch rồi. Tuy nhiên, nếu nhìn những nơi này từ một góc máy khác, bạn có thể phải đi từ ngỡ ngàng đến sốc đấy.

Lâu nay người ta dần quen với hình ảnh của các kỳ quan trên thế giới, những hình ảnh với góc nhìn tuyệt vời. Có điều thực tế đôi khi chẳng phải như vậy, ở một góc nhìn khác, một góc chụp khác bạn sẽ phát hiện ra những thứ tưởng chừng vô cùng hùng vĩ đó lại chẳng hề long lanh như vẫn thấy!
 
Có lẽ đây là hình ảnh quen thuộc mỗi khi bạn nghĩ về kim tự tháp: những chiếc tháp sừng sững nằm trong sa mạc mênh mông cát vàng. 
 
Tuy nhiên, trong bức ảnh chụp từ trên cao trông kim tự tháp có phần “kém sang” khi đặt cạnh một khi dân cư gồm những tòa nhà lố nhố.
 
Bức tượng Nàng Tiên Cá ở trung tâm thủ đô của đất nước Đan Mạch nhìn có vẻ cô quạnh giữa hồ nước mênh mông.
 
Thế nhưng Nàng không hề "cô đơn" như những bức ảnh quảng cáo du lịch khi quanh Nàng có biết bao nhiêu người thế này.
 
Nhắc đến hòn đảo thiên thần Santorini, Hy Lạp, người ta thường nghĩ đến những tòa lâu đài với gam màu sáng tinh khiết, trắng và xanh lam, tượng trưng cho vẻ đẹp của thiên đường.
 
Nhưng với chụp từ góc xa và rộng hơn, với những vách đá dựng thế này thì Santorini chẳng được lung linh như những khuôn hình thường thấy!
 
Đền Taj Mahal là công trình biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu nổi tiếng của Ấn Độ nhờ vẻ đẹp lộng lẫy và câu chuyện tình lãng mạn phía sau. Nhiều người đến Ấn Độ du lịch thường thích ngắm ngôi đền vào buổi hoàng hôn, khi ánh nắng vàng mặt trời chiếu lên làm cho nó có vẻ đẹp huyền ảo. 
 
Nhưng Taj Mahal có thể sẽ khiến bạn thất vọng khi biết rằng khi chụp từ phía xa, ở một góc nhìn khác, xuyên qua khu dân cư với những bức tường gạch lố nhố, nơi đây chẳng hề long lanh như ảnh thường thấy.
 
Núi Rushmore - Khu Tưởng niệm Quốc gia là một tác phẩm điêu khắc được tạc vào khối đá granite trên núi Rushmore, gần thành phố Keystone, tiểu bang South Dakota, Mỹ. Trên những bức ảnh thường thấy, tác phẩm này quả thực quá đỗi hoành tráng, hùng vĩ.
 
Nhưng thực ra nếu chỉ cần dịch góc máy ra xa một chút thì tác phẩm tưởng hùng vĩ kia lại quá đỗi nhỏ bé và thậm chí nếu xa hơn 1 chút nữa thì thật khó để nhận ra nó giữa khối núi khổng lồ và hùng vĩ phía sau.  
Tử Cấm Thành nổi tiếng là kiến trúc hoàng tráng, tráng lệ của Trung Quốc. Với góc nhìn thường thấy, người xem chỉ cảm nhận được một cung điện lộng lẫy,  
Nhưng có lẽ với tốc độ đô thị quá quá nhanh ở Trung Quốc thì chỉ cần một góc chụp rộng hơn, bạn sẽ thấy Tử Cấm Thành hoàn toàn bị chìm nghỉm trước những tòa nhà cao lớn, đồ sộ.
 
Cổng Brandenburg, biểu tượng của hòa bình tại Đức này được xếp ngang hàng với Khải Hoàn Môn như một trong những tượng đài tiêu biểu và lay động lòng người nhất tại Châu Âu.
 
Thực tế thời gian và các tòa nhà cao lớn xung quanh đã khiến cổng Brandenburg trông vừa nhỏ bé, vừa kém sang hơn nhiều phiên bản khi chụp cận cảnh.

Bảng hiệu Hollywood đã trở thành biểu tượng của Hollywood và đã trở nên quen thuộc với khán giả toàn thế giới khi có mặt trong nhiều bộ phim. 
 
Nhưng từ phía sau trông chúng khá là lộn xộn và không long lanh như vẫn thấy trong những cảnh quay!
 
Stonehenge là một công trình tượng đài cự thạch thời kỳ đồ đá mới và thời kỳ đồ đồng gần Amesbury ở Anh, thuộc hạt Wiltshire, 13 km về phía bắc Salisbury. Công trình này bao gồm các công sự bằng đất bao quanh một vòng đá, là một trong những địa điểm tiền sử nổi tiếng thế giới. 
 
Nhìn bên ngoài thì trông công trình này có vẻ chẳng có gì đặc biệt ngoài việc những tảng đá dựng đứng, nhưng thực ra những khối đá này được sắp xếp với nhau thành một cấu trúc có trật tự và chứa đựng ý nghĩa riêng của nó. Và đây chính là khung cảnh xung quanh công trình nổi tiếng thế giới này.
 
Khải Hoàn Môn hay đúng hơn Bắc đẩu Khải hoàn môn, là một công trình ở Paris, một trong những biểu tượng lịch sử nổi tiếng của nước Pháp. Nhìn bức ảnh này nhiều người sẽ nghĩ Khải Hoàn Môn đứng đơn độc một mình nhưng thực tế không phải vậy...
 
Nằm giữa quảng trường Étoile, vị trí của Khải Hoàn Môn là điểm cuối của đại lộ Champs-Elysées, nơi đây là khu vực tập trung khách du lịch của thành phố.
 
12. Nhà hát Opera Sydney, được người Việt gọi là Nhà hát Con Sò, là một công trình nhà hát tại thành phố Sydney, Úc. Nhà hát có kiến trúc độc đáo hình con sò hay những cánh buồm no gió ra khơi. Đây là công trình kiến trúc độc đáo của Sydney nói riêng và nước Úc nói chung, thu hút nhiều du khách đến thăm. 
 
Nhưng khi chụp từ xa xa và thời điểm ban ngày thì trông nó lại không được nổi bật lắm.
 
Được xem là một trong những điểm du lịch hấp dẫn của Barcelona và là biểu tượng điển hình của Tây Ban Nha, nhà thờ Sagrada Familia - “Cung thánh vĩ đại của Kitô giáo” rất đáng được du khách dừng chân khi tới thăm xứ sở bò tót. 
 
Nhưng khi được chụp chung toàn cảnh thành phố, trông nó chỉ có một điểm nổi bật duy nhất, đó là chiều…cao.

Thác Niagara (Niagara Falls) là thác nước của sông Niagara, lớn nhất và mạnh nhất ở Bắc Mỹ với vẻ đẹp hùng vĩ ít nơi nào sánh được. 
 
Nhưng những gì bạn thấy chỉ là một phần thôi, bởi nếu ngắm bức ảnh từ trên cao thế này thì sự hùng vĩ của ngon thác còn được nhân lên nhiều lần, cho dù nó không hoang sơ như ta tưởng khi ngay gần đó là khu dân cư.


Theo Trí thức trẻ

địa điểm

du lịch

cảnh đẹp

phong cảnh

Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.