Tam Đảo và Sa Pa - 2 điểm du lịch rất hợp để trốn nóng lại siêu gần Hà Nội

Tam Đảo và Sa Pa luôn là điểm du lịch trốn nóng hội tụ đủ các yếu tố cần và đủ với nhiều người.

Tam Đảo và Sa Pa luôn là điểm du lịch trốn nóng hội tụ đủ các yếu tố cần và đủ với nhiều người.

Sa Pa

Khí hậu mát mẻ, chỉ cách Hà Nội vài tiếng đi ô tô hay 1 đêm đi tàu lại có hàng tá resort sang xịn, dịch vụ ăn uống đầy đủ, Sa Pa luôn là điểm du lịch trốn nóng được ưa thích của nhiều người.

Trước tiên phải khẳng định luôn, ưu thế lớn nhất của Sa Pa chính là khí hậu. Khí hậu ở đây mát mẻ vô cùng, dù các nơi khác có nóng đến đâu, thì nhiệt độ ở Sa Pa cũng chỉ khoảng 20 đến 25 độ C ban ngày và 13 °C – 15 °C về đêm mà thôi. Mà bạn biết không, để đi chơi, đi thăm thú được nhiều thì nhiệt độ là điều kiện tiên quyết. Vì trong thời tiết nóng đến 40 độ, nắng như đổ lửa, có hứng thú đến mấy, chuyên du lịch của bạn ít nhiều cũng sẽ bị gián đoạn.

Tam Đảo và Sa Pa - 2 điểm du lịch rất hợp để trốn nóng lại siêu gần Hà Nội-1

Các điểm nghỉ dưỡng ở Sa Pa cũng rất đa dạng, đó là Hàm Rồng, Cầu Mây, bản Tả Van. Ngoài ra thành phố trên mây cũng là một điểm đến khá thú vị với nhiều cảnh đẹp, hợp để sống ảo.

Tam Đảo và Sa Pa - 2 điểm du lịch rất hợp để trốn nóng lại siêu gần Hà Nội-2

Phát triển mạnh về du lịch nghỉ dưỡng, Sa Pa có thể được xem là một thiên đường resort, khách sạn tiện nghi với view đẹp để chuyến đi của bạn được trọn vẹn. Bên cạnh nhưng resort ở trung tâm như Victoria, U Sapa, gần đây, nhưng resort chan hòa với thiên nhiên nhưng vẫn đảm bảo được tiện nghi như Sapa Jade Hill resort & spa hay Topas Ecolodge cũng là lựa chọn của nhiều người.

Tam Đảo và Sa Pa - 2 điểm du lịch rất hợp để trốn nóng lại siêu gần Hà Nội-3
Tam Đảo và Sa Pa - 2 điểm du lịch rất hợp để trốn nóng lại siêu gần Hà Nội-4
Tam Đảo và Sa Pa - 2 điểm du lịch rất hợp để trốn nóng lại siêu gần Hà Nội-5

Đa phần resort, khách sạn từ 4 sao ở Sa Pa đều có view rất đẹp nhìn ra núi rừng hoặc ruộng bậc thang. Thế nên từ ban công hay cửa sổ nhìn ra bên ngoài, bạn rất dễ được chiêu đãi một bữa tiệc cảnh sắc với mây bay, những hàng ruộng bậc thang uốn lượn hay nhìn ra núi rừng hùng vĩ.

Tam Đảo và Sa Pa - 2 điểm du lịch rất hợp để trốn nóng lại siêu gần Hà Nội-6
Tam Đảo và Sa Pa - 2 điểm du lịch rất hợp để trốn nóng lại siêu gần Hà Nội-7

Về ăn uống, phải thừa nhận Sa Pa có rất nhiều lựa chọn bởi, hiện nay, ở thị trấn sương mù này có đến hàng trăm quán ăn, nhà hàng Âu - Á. Nếu thích truyền thống, bạn có thể chọn các loại đồ nướng, lẩu gà, cá hồi, thịt gác bếp cùng nhiều loại rau đặc sản như rau mầm đá, rau đậu Hà Lan... Còn nếu thích đồ Âu, các nhà hàng pizza, beefsteak sẽ không khiến bạn phải thất vọng.

Tam Đảo và Sa Pa - 2 điểm du lịch rất hợp để trốn nóng lại siêu gần Hà Nội-8

Ngoài ra Sa Pa có vô số quán cafe đẹp cho bạn lựa chọn. Đặc biệt là những quán kiểu Âu ở khu Cầu Mây với không gian cực lãng mạn có nhạc, có nến với những ly cappuccino nóng hổi hay cocktail pha chế chuẩn vị.

Tam Đảo và Sa Pa - 2 điểm du lịch rất hợp để trốn nóng lại siêu gần Hà Nội-9

ja_nguyen

Nếu thích vừa cafe, vừa đươc ngắm núi rừng Sa Pa thì những quán cafe xây dạng chòi cao hoặc có ban công ở gần khu bản Cát Cát như Gem Valley, The Haven Sa Pa, Camp Site là lựa chọn lý tưởng. Ở những quán này, bạn thà hồ ngắm mây lững lờ ôm lấy sườn núi, hít thật sâu mùi thơm của núi rừng.

Tam Đảo và Sa Pa - 2 điểm du lịch rất hợp để trốn nóng lại siêu gần Hà Nội-10

Tam Đảo

Nếu Sa Pa phải di chuyển hơi lâu, khiến bạn phải tính toán thì Tam Đảo thuộc lựa chọn cứ hứng lên là đi được luôn vì chỉ cách Hà Nội chỉ khoảng chưa đầy 2 tiếng đi xe mà thôi. Hơn nữa, Tam Đảo cũng có đều đủ dịch vụ nghỉ dưỡng, cực hợp cho những chuyến "đưa nhau đi trốn" cuối tuần.

Tam Đảo và Sa Pa - 2 điểm du lịch rất hợp để trốn nóng lại siêu gần Hà Nội-11
Tam Đảo và Sa Pa - 2 điểm du lịch rất hợp để trốn nóng lại siêu gần Hà Nội-12

Không mát lạnh như Sa Pa nhưng khí hậu của Tam Đảo luôn mát mẻ, đủ để bạn cảm thấy không khí thoáng mát và không phải chịu cảnh "mồ hôi nhễ nhại" khi dạo chơi. Điểm du lịch ở Tam Đảo không quá nhiều, nhưng cũng dư sức để bạn khám phá mà không biết chán. Sơ sơ có thể kể đến như Nhà thờ đá Tam Đảo, Thác Bạc, đường lên tháp truyền hình, đỉnh Rùng Rình. Và nơi đây cũng có hàng tá góc xinh đẹp để chụp ảnh sống ảo.

Tam Đảo và Sa Pa - 2 điểm du lịch rất hợp để trốn nóng lại siêu gần Hà Nội-13
Tam Đảo và Sa Pa - 2 điểm du lịch rất hợp để trốn nóng lại siêu gần Hà Nội-14
Tam Đảo và Sa Pa - 2 điểm du lịch rất hợp để trốn nóng lại siêu gần Hà Nội-15
Tam Đảo và Sa Pa - 2 điểm du lịch rất hợp để trốn nóng lại siêu gần Hà Nội-16

Về dịch vụ nghỉ dưỡng, bên cạnh hệ thống khách sạn, nhà nghỉ bình dân giá chỉ từ 300 ngàn/đêm, vài năm gần đây, Tam Đảo có rất những homestay mới mẻ, lạ mắt để nghỉ dưỡng. Bạn có thể tham khảo resort Belvedere Tam Đảo hay biệt thự của nhà văn Nguyễn Quí Đức.

Tam Đảo và Sa Pa - 2 điểm du lịch rất hợp để trốn nóng lại siêu gần Hà Nội-17
Tam Đảo và Sa Pa - 2 điểm du lịch rất hợp để trốn nóng lại siêu gần Hà Nội-18

Biệt thự của nhà văn Nguyễn Quí Đức vô cùng rộng thoáng.

Tam Đảo và Sa Pa - 2 điểm du lịch rất hợp để trốn nóng lại siêu gần Hà Nội-19

Gần đây, Tam Đảo cũng xuất hiện rất nhiều quán cafe xinh xắn, với view đẹp như Rock Cafe Tam Đảo hay quán Gió. Đặc biệt, quán Gió nằm trên cao độ gần 1000m so với mặt nước biển với sảnh ngoài trời rộng, xung quanh lại nhiều cây cối, Quán Gió được coi là điểm dừng chân có góc nhìn tuyệt đẹp trước phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, bồng bềnh giữa biển mây của Tam Đảo.

Tam Đảo và Sa Pa - 2 điểm du lịch rất hợp để trốn nóng lại siêu gần Hà Nội-20

Các nhà hàng ăn uống ở Tam Đảo rất đa dạng trong đó những món đặc trưng nhất phải kể đến là rau su su và đồ nướng. Với khí hậu mát mẻ, rau su su ở đây luôn tươi ngon thế nên đến đây, bạn đừng bỏ qua cơ hội thường thức món su su luộc hay xào vừa ngọt, vừa giòn nhé. Ngoài ra bạn còn có thể đi dạo Tam Đảo vào buổi tổi để khám phá ẩm thực tại quán ăn dân dã ở chợ với các món trứng nướng, cơm cơm lam chấm muối vừng, khoai nướng, gà nướng đắp đất.

Tam Đảo và Sa Pa - 2 điểm du lịch rất hợp để trốn nóng lại siêu gần Hà Nội-21
Tam Đảo và Sa Pa - 2 điểm du lịch rất hợp để trốn nóng lại siêu gần Hà Nội-22

Theo Trí thức trẻ

địa điểm du lịch

Sapa

du lịch Tam Đảo

điểm đến lý tưởng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.