Tận hưởng những ngày bình yên ở biển Cửa Lò

Quê chồng tôi cách Cửa Lò 25km nên hè năm nào, vợ chồng tôi cũng đưa bọn trẻ về thăm quê nội kết hợp đi tắm biển.

Quê chồng tôi cách Cửa Lò 25km nên hè năm nào, vợ chồng tôi cũng đưa bọn trẻ về thăm quê nội kết hợp đi tắm biển.

Biển Cửa Lò được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp ở Bắc Trung Bộ nên thu hút được một lượng lớn du khách trong và ngoài nước. Có lẽ vì vậy mà mỗi mùa hè đến, biển Cửa Lò lại trở nên ồn ào, xô bồ.

Khi đi biển Cửa Lò, chúng tôi tránh đi vào dịp 30/4, 1/5 vì đó là thời điểm khai trương mùa du lịch. Chúng tôi thường đi vào nửa đầu tháng 7, tuy vẫn là thời điểm nhiều người đi biển nhưng không đến mức đông đúc. Theo cảm nhận của gia đình tôi, biển Cửa Lò ngày càng sạch và đẹp.

Biển Cửa Lò ngày càng sạch và đẹp (Ảnh: Vân Anh)

Bãi biển Cửa Lò khá dài, có độ dốc thoai thoải, cát trắng phẳng mịn, nước trong và sạch, không pha lẫn bùn như một số bãi biển khác.

Biển phẳng lặng, nước biển trong vắt (Ảnh: Vân Anh)

Hiện chính quyền ở Cửa Lò đã cấm bán hàng rong nên khách cũng không bị mời chào như trước. Một hàng cây phi lao được trồng và quy hoạch các nhà hàng không được phép lấn ra, cũng không được kéo ghế ra ngoài bãi cát. Phía trên bãi biển còn có nhiều khu lâm viên rộng với những rặng phi lao, rặng dừa xanh tốt.

Không gian xanh mát ở biển Cửa Lò (Ảnh: Xuân Sơn)

Mỗi buổi chiều, sau khi tắm biển, chúng tôi thường thả diều. Có thể nói, đây là một thú vui của cả người lớn lẫn trẻ con. Khi ngắm nhìn những cánh diều bay cao vút trên bầu trời xanh thăm thẳm ngay trước biển rộng bao la, chúng tôi ước gì thời gian ngừng trôi để tận hưởng cảm giác này được lâu hơn.

Thả diều là thú vui ưa thích của cả người lớn và trẻ con (Ảnh: Vân Anh)

Chúng tôi còn ưa thích Cửa Lò ở một điểm đó chính là các dịch vụ ở đây có chất lượng và giá tốt. Các khách sạn ở Cửa Lò có giá khá rẻ, chỉ khoảng 350.000đ-400.000đ là thuê được một phòng tiện nghi tốt. Xe túc túc luôn rất nhiều và tiện lợi, giá là 10.000đ/1 người/1 chuyến.

Tận hưởng những ngày bình yên ở biển Cửa Lò (Ảnh: Xuân Sơn)

Nói đến Cửa Lò thì không thể không kể đến các loại hải sản rất ngon. Ngon nhất là mực trứng, giá sau khi chế biến là 400.000đ/1kg; mực nhảy khoảng 300-350.000đ tùy loại to-nhỏ. Các loại khác như ghẹ đang bơi 1 kg 3 con giá 550.000đ; tôm biển 1kg 7 con giá 650.000đ. Các loại hải sản ở đây rất tươi nên cách chế biến đơn giản mà rất ngon đó là hấp.

Gia đình tôi đã có những ngày nghỉ thật tuyệt ở biển Cửa Lò. Với tôi, đây là một trong những bãi tắm lý tưởng ở Việt Nam mà chắc chắn năm nào gia đình tôi cũng sẽ trở lại.

Mời các bạn chia sẻ những cảm nhận khi khám phá một vùng đất mới, một điểm du lịch; khi thưởng thức những đặc sản địa phương... bằng cách gửi mail đến  tintuconline@vietnamnet.vn


Vân Anh/VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.