Tăng Thanh Hà nấu cháo trắng lá dứa "topping" đầy đủ, ông xã Louis Nguyễn làm hành động này đủ biết ngon thế nào

Cuối tuần, Tăng Thanh Hà vào bếp trổ tài làm món cháo trắng lá dứa với rất nhiều đồ ăn đi kèm vô cùng hấp dẫn.

Từng là mỹ nhân đình đám, được mệnh danh là "ngọc nữ" của làng giải trí Việt, tuy nhiên sau kết hôn với chồng thiếu gia Louis Nguyễn, Tăng Thanh Hà dừng mọi hoạt động nghệ thuậ, dành phần lớn thời gian cho việc kinh doanh cũng như chăm sóc tổ ấm nhỏ. Đặc biệt nàng ngọc nữ rất yêu thích nấu ăn,  nhiều lần trổ tài làm bánh, làm sữa hạt cho ông xã và hai thiên thần nhỏ. 

Tăng Thanh Hà từng chia sẻ: "Với tôi, bữa cơm đóng vai trò quan trọng trong việc gìn giữ hạnh phúc cho một tổ ấm. Vì vậy, dù bận rộn thế nào, vợ chồng tôi cũng sắp xếp để ăn tối, chia sẻ công việc với nhau. Ngày trước, tôi không hiểu cảm giác của mẹ mỗi lần bố hoặc anh em tôi không về ăn cơm, nhưng giờ tôi trân trọng những điều giản dị ấy. Tôi không dám tự nhận mình nấu ngon nhưng tôi giống mẹ, thích được vào bếp chuẩn bị đồ ăn cho gia đình".

Tăng Thanh Hà nấu cháo trắng lá dứa topping đầy đủ, ông xã Louis Nguyễn làm hành động này đủ biết ngon thế nào-1
Nhan sắc mặn mà của mỹ nhân "Bỗng dưng muốn khóc" sau khi rời màn ảnh.

Cuối tuần qua, Tăng Thanh Hà được dịp thể hiện tài nấu ăn khi chia sẻ hình ảnh nấu cháo trắng lá dứa đi kèm là trứng muối, trứng bắc thảo, dưa mắm, cá cơm chiên, tôm rang, chà bông, giò... Kỹ năng nấu nướng của bà mẹ hai con nhận được nhiều lời khen ngợi của bạn bè và người hâm mộ. 

Tăng Thanh Hà nấu cháo trắng lá dứa topping đầy đủ, ông xã Louis Nguyễn làm hành động này đủ biết ngon thế nào-2

Tăng Thanh Hà nấu cháo trắng lá dứa topping đầy đủ, ông xã Louis Nguyễn làm hành động này đủ biết ngon thế nào-3Tăng Thanh Hà nấu cháo trắng lá dứa topping đầy đủ, ông xã Louis Nguyễn làm hành động này đủ biết ngon thế nào-4Đồ ăn kèm cháo trắng lá dứa được Tăng Thanh Hà chuẩn bị rất cầu kì, phong phú.

Tăng Thanh Hà nấu cháo trắng lá dứa topping đầy đủ, ông xã Louis Nguyễn làm hành động này đủ biết ngon thế nào-5Trân trọng công sức vào bếp của vợ, ông xã Louis Nguyễn không cần nói nhiểu, chỉ để lại ngay bình luận là thành phẩm của vợ sau khi đã được thêm món ăn kèm theo sở thích. Người đầu bếp vui nhất là khi món ăn mình làm ra được thưởng thức ngon lành.

Tăng Thanh Hà nấu cháo trắng lá dứa topping đầy đủ, ông xã Louis Nguyễn làm hành động này đủ biết ngon thế nào-6

Cách đây không lâu, mỹ nhân "Bỗng dưng muốn khóc" cũng trổ tài làm phở gà.

Tăng Thanh Hà nấu cháo trắng lá dứa topping đầy đủ, ông xã Louis Nguyễn làm hành động này đủ biết ngon thế nào-7Tăng Thanh Hà nấu cháo trắng lá dứa topping đầy đủ, ông xã Louis Nguyễn làm hành động này đủ biết ngon thế nào-8Món bánh mì tự làm cô tự nhận chưa được đẹp nhưng lại được 2 thiên thần rất yêu thích.

Tăng Thanh Hà nấu cháo trắng lá dứa topping đầy đủ, ông xã Louis Nguyễn làm hành động này đủ biết ngon thế nào-9Tăng Thanh Hà nấu cháo trắng lá dứa topping đầy đủ, ông xã Louis Nguyễn làm hành động này đủ biết ngon thế nào-10Để đảm bảo vệ sinh, sức khỏe cho cả nhà, Tăng Thanh Hà đích thực là mẹ đảm khi thường xuyên tự làm nhiều đồ uống lành mạnh.

Để đổi vị cho cả gia đình, bạn có thể học cách nấu món cháo trắng hột vịt muối như dưới đây:

1. Chuẩn bị nguyên liệu:

-  Gạo: nửa chén gạo tẻ và nửa chén gạo nếp

- Lá dứa: 3-4 lá

- Trứng vịt muối: 3 – 4 quả

- Gia vị: hạt nêm, muối và đường

Ngoài ra bạn có thể thêm món ăn kèm tùy khẩu vị như: cá bống, cá cơm kho, trứng vịt muối, trứng bắc thảo, thịt nạc kho tiêu, tép ram, cá kho tộ, hột vịt kho, dưa mắm, ba khía, chà bông.

2. Cách làm:

- Gạo tẻ và gạo nếp đem vo sạch, cho vào nồi với nước, chút muối, nấu cho tới khi cháo nhừ, thêm 2-3 lá dứa cắt khúc vào nấu cùng để tạo mùi thơm ngon cho món cháo.

- Lá dứa rửa sạch cắt khúc, thêm xíu nước vào cùng và xay nhỏ dại lọc lấy nước cốt.

- Trứng vịt muối rửa sạch, luộc chín kỹ, bóc vỏ, bổ đôi.

- Khi cháo gần được, cho phần nước cốt lá dứa ở trên vào nồi cháo, khuấy đều để tạo màu xanh da trời cho món cháo. Đun sôi khoảng 3 -  4 phút là được. Vì hột vịt muối đã mặn nên bạn không nêm cháo quá mặn.

- Cháo trắng lá dứa chín, múc ra chén ăn cùng trứng vịt muối và đồ ăn kèm.

Theo Tâm An - Vietnamnet.vn


Tăng Thanh Hà

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.