Tập làm gái đảm bằng món kem mận sữa chua "đỉnh của chóp", nhìn thôi đã không cưỡng lại được

Cách làm kem mận sữa chua rất đơn giản, chỉ cần một vài thao tác là bạn đã có món giải khát mát lạnh, bổ dưỡng dành cho cả nhà giải nhiệt rồi.

Mận là loại trái cây giàu dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe. Ăn mận thường xuyên có thể cải thiện các bệnh như táo bón, bệnh tiểu đường, chống ung thư, phòng ngừa các bệnh hen suyễn, bệnh tim mạch, viêm khớp dạng thấp...

Tập làm gái đảm bằng món kem mận sữa chua đỉnh của chóp, nhìn thôi đã không cưỡng lại được-1

Mùa hè nóng nực mà được ăn kem mát lạnh thì ai cũng thích, tranh thủ mận đang vào mùa, chị em hãy biến tấu một chút để làm món kem mận chua ngọt lạ miệng lại tốt cho sức khỏe, đảm bảo ai ăn cũng đều tấm tắc khen ngon.

1. Nguyên liệu làm kem mận sữa chua:

- Mận đỏ : 400gr

- Whipping cream : 300ml

- Đường : 100gr

- Sữa chua có đường : 2 hộp

- Gelatine ( bột hoặc lá đều được ) : 10gr

- Gừng : 5gr

2. Cách làm kem mận sữa chua:

- Mận mua về các bạn gọt vỏ, tách lấy thịt, bỏ hạt! 

Tập làm gái đảm bằng món kem mận sữa chua đỉnh của chóp, nhìn thôi đã không cưỡng lại được-2

- Cho mận vào chảo, xào nhỏ lửa cùng với gừng mài nhuyễn và đường. Xào đến khi mận mềm, ngấm đường, hơi trong là được!

Tập làm gái đảm bằng món kem mận sữa chua đỉnh của chóp, nhìn thôi đã không cưỡng lại được-3Tập làm gái đảm bằng món kem mận sữa chua đỉnh của chóp, nhìn thôi đã không cưỡng lại được-4Tập làm gái đảm bằng món kem mận sữa chua đỉnh của chóp, nhìn thôi đã không cưỡng lại được-5

- Gelatine lá các bạn ngâm vào bát nước lạnh cho mềm ra là được. Gelatine bột thì các bạn hoà cùng khoảng 50ml nước rồi để gelatine nở ra hút hết nước.

Tập làm gái đảm bằng món kem mận sữa chua đỉnh của chóp, nhìn thôi đã không cưỡng lại được-6

- Trong lúc mận xào còn đang nóng, các bạn đem xay nhuyễn, sau đó vớt gelatine hoà tan vào lúc mận còn nóng, khuấy cho gelatine tan hết.

Tập làm gái đảm bằng món kem mận sữa chua đỉnh của chóp, nhìn thôi đã không cưỡng lại được-7Tập làm gái đảm bằng món kem mận sữa chua đỉnh của chóp, nhìn thôi đã không cưỡng lại được-8

- Đánh bông kem whipping (bằng máy đánh trứng)

Tập làm gái đảm bằng món kem mận sữa chua đỉnh của chóp, nhìn thôi đã không cưỡng lại được-9

- Đợi mận nguội bớt, trộn đều mận xay, kem whipping cream cùng sữa chua với nhau.

Tập làm gái đảm bằng món kem mận sữa chua đỉnh của chóp, nhìn thôi đã không cưỡng lại được-10Tập làm gái đảm bằng món kem mận sữa chua đỉnh của chóp, nhìn thôi đã không cưỡng lại được-11

- Rót hỗn hợp kem vào khuôn (hoặc thố) rồi để vào trong ngăn đá tủ lạnh, cứ khoảng 30 phút bạn lại mang ra đảo đều kem 1 lần rồi lại đặt vào trong ngăn đá tủ lạnh, làm như vậy để tránh kem bị dăm đá, ăn mất ngon. Bạn hãy thực hiện đảo đều kem khoảng 3-4 lần như vậy là hoàn thành.

Tập làm gái đảm bằng món kem mận sữa chua đỉnh của chóp, nhìn thôi đã không cưỡng lại được-12Tập làm gái đảm bằng món kem mận sữa chua đỉnh của chóp, nhìn thôi đã không cưỡng lại được-13Tập làm gái đảm bằng món kem mận sữa chua đỉnh của chóp, nhìn thôi đã không cưỡng lại được-14Tập làm gái đảm bằng món kem mận sữa chua đỉnh của chóp, nhìn thôi đã không cưỡng lại được-15

Kem mận sữa chua mát lạnh, chua ngọt, từng miếng kem mềm mịn, tan ngay trong miệng thật hấp dẫn. Ngoài ra, món kem này còn rất tốt cho tiêu hóa, bổ sung nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe. Hi vọng với cách làm kem mận sữa chua này, các bạn sẽ có một món ngon mới trong bộ sưu tập các món ăn vặt giải nhiệt cho mùa hè oi bức.

Chúc các bạn thành công!

Theo An Nhiên - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày

cách làm kem


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.