Thấy nước luộc rau có màu này hãy đổ ngay đi kẻo ung thư ùn ùn gõ cửa đừng vì tiếc mà hối hận

Các mẹ hãy chú ý nếu luộc rau xong mà thấy nước có màu này hãy đổ ngay đi kẻo ung thư ùn ùn kéo đến.

Các mẹ hãy chú ý nếu luộc rau xong mà thấy nước có màu này hãy đổ ngay đi kẻo ung thư ùn ùn kéo đến.

Thấy nước luộc rau có màu này hãy đổ ngay đi kẻo ung thư ùn ùn gõ cửa đừng vì tiếc mà hối hận-1

Rau muống được biết đến là thực phẩm quen thuộc trong bữa cơm hàng ngày của mỗi gia đình. Người ta có thể lựa chọn rau muống để chế biến các loại món ăn như: Rau muống luộc, rau muống xào, rau muống nộm... để giúp cả nhà ngon miệng hơn.

Vậy làm thế nào để nhận biết rau muống sạch và rau muống có hóa chất? Dưới đây là một số thông tin hữu ích dành cho bạn.

Phân biệt rau muống sạch nhờ mùi vị, thành phẩm sau chế biến

- Theo kinh nghiệm thực tế, rau muống có chứa chất kích thích khi chế biến lên thường có vị chát, mùi hắc. Ngược lại, rau muống sạch lại rất xanh, có vị giòn, thanh mát tự nhiên.

Sau khi rau đã chín, nhìn vào nước luộc bạn cũng hoàn toàn có thể phân biệt được:

– Rau có chứa nhiều hóa chất: Nước luộc thường có màu xanh thẫm, càng chứa nhiều hóa chất độc hại, “ăn” nhiều thuốc kích thích thì càng thẫm màu. Kể cả khi bạn dùng chanh vắt vào, nước vẫn có màu xanh đậm. Khi để nguội, nước sẽ chuyển sang màu đen.

– Với rau nhà trồng, rau muống sạch: Nước luộc rau thường xanh nhẹ, vắt chanh hoặc quất vào nó nhanh chóng hơi thiên về màu trắng, nước trong. Thậm chí, khi bạn để nguội, nước đó cũng không bị đổi màu.


Thấy nước luộc rau có màu này hãy đổ ngay đi kẻo ung thư ùn ùn gõ cửa đừng vì tiếc mà hối hận-2

 

Những mối nguy hại từ rau muống

Ngày nay khi nhu cầu tăng cao, một số người bắt đầu sử dụng hóa chất để rau muống nhanh mọc, giòn và ngon mắt. Thế nên mới có tình trạng 18 người bị ngộ độc, phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nôn mửa, người tím tái sau khi ăn rau muống.

Bác sĩ Đặng Văn Chính (PGĐ. Bệnh viện Thanh Nhàn) cho biết, tất cả những bệnh nhân bị ngộ độc phải cấp cứu này đều được phát hiện rau muống chưa tiêu hóa hết trong dạ dày. Đồng thời, vị bác sỹ này cũng khẳng định, nguyên nhân khiến những người này bị hôn mê là do phốt phát hữu cơ – chất kịch độc có trong thuốc trừ sâu.

Chất này khi đi vào cơ thể sẽ gây nên tình trạng rối loạn tiêu hóa, khiến cơ thể bị nôn mửa. Thậm chí, có không ít người suýt bỏ mạng vì ăn phải rau muống chứa đầy thuốc trừ sâu.

Cách luộc rau muống ngon

- Chuẩn bị 1 nồi nước đun sôi, nhiều rau thì phải đun nhiều nước. Khi nước sôi 2 phút, bắt đầu thả rau vào và thêm ½ thìa muối giúp rau thêm xanh.

- Lật rau luôn để rau ngập đều nước, như vậy sẽ xanh và ngon hơn.


Theo Khoevadep

 


sử dụng hóa chất

luộc rau


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.