Thịt heo chiên kiểu này ăn cơm cũng ngon mà ăn vặt cũng thích

Thịt heo chiên xù làm theo cách này sẽ "hạ gục" tất cả mọi người ngay lần đầu tiên nếm thử.

Thịt heo chiên xù làm theo cách này sẽ "hạ gục" tất cả mọi người ngay lần đầu tiên nếm thử.

Nguyên liệu

300-400gr thịt nạc heo

1 bát bột chiên giòn

1 quả trứng gà

Dầu ăn

1 thìa hạt nêm

1 thìa cà phê tiêu

1 thìa cà phê muối

Tương cà hoặc tương ớt

Cách làm

Bước 1

Thịt nạc heo đem rửa sạch sau đó dùng giấy thấm khô, tiếp theo bạn thái thịt thành những thanh dài cỡ 1 ngón tay là vừa.

Bước 2

Cho thịt vào tô rồi thêm muối, hạt nêm, tiêu và đảo đều rồi ướp thịt 15 phút mới cho thêm 1 thìa canh dầu ăn vào cùng, trộn đều để thịt mướt hơn, như vậy thịt sau khi chiên sẽ rất mềm mà không hề bị khô.

Bước 3

Thịt sau khi ướp gia vị xong thì đập trứng gà vào cùng rồi trộn đều nguyên liệu. Lúc này bạn có thể đặt chảo cho nhiều dầu lên bếp, đun cho dầu nóng.

Bước 4

Bạn gắp từng miếng thịt lăn qua bát bột chiên giòn để miếng thịt áo đều 1 lớp bột bên ngoài. Khi dầu đã nóng thì cho từng miếng thịt vào chiên ở lửa trung bình, chiên khoảng 2 phút cho thịt chín vàng giòn đều thì vớt ra để ráo dầu sau đó mới đặt thịt trên giấy thấm dầu.

Khi ăn bạn chấm cùng tương cà hoặc tương ớt đều rất thích hợp.

Thịt heo chiên kiểu này ăn cơm cũng ngon ăn vặt cũng thích - Ảnh 6.

Thịt heo chiên xù là một món ăn tuy đơn giản nhưng lại rất hấp dẫn người ăn, nhất là các bé nhà bạn. Lớp vỏ ngoài giòn giòn thơm thơm, thịt bên trong ngọt mềm, đảm bảo thơm ngon đến miếng cuối cùng.

Theo Helino


món ngon từ thịt lợn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.