Thử ngay 5 cách pha trà sữa ngon như ngoài tiệm

Với nhiều hương vị như chocolate, bạc hà, trái cây... trà sữa là thức uống hấp dẫn, được lòng giới trẻ. Bạn có thể tự pha trà sữa tại nhà với 5 công thức sau.

Thử ngay 5 cách pha trà sữa ngon như ngoài tiệm-1


Có nguồn gốc từ Đài Loan (Trung Quốc), trà sữa trân châu được nhiều tín đồ ẩm thực Việt ưa thích. Trân châu, bột sữa, đường vàng là những nguyên liệu làm món này. Đầu tiên, trân châu được cho vào nước sôi, đun nhỏ lửa 20 phút cho chín mềm. Bạn pha đường với nước sôi tùy theo khẩu vị rồi cho trân châu vào ngâm. 50 gram hồng trà được ủ với 1,5 lít nước sôi trong 15 phút, sau đó bạn lọc bỏ bã, thêm bột sữa, trân châu, đá để thưởng thức. Ảnh: Brisik.id.


Thử ngay 5 cách pha trà sữa ngon như ngoài tiệm-2

Trà sữa trân châu truyền thống có cách làm đơn giản nhưng hương vị lôi cuốn. Vị đắng nhẹ của trà hòa cùng dòng sữa thơm béo, hạt trân châu dẻo dai... Trà sữa có thể được uống nóng hoặc lạnh tùy thích. Ảnh: Shangdao.


Thử ngay 5 cách pha trà sữa ngon như ngoài tiệm-3


Trà sữa Thái xanh có độ ngọt không quá gắt, đậm vị trà thanh mát và ít độ béo của sữa. Đầu tiên, bạn đổ 50 gram bột trà Thái vào 2 lít nước sôi, đun 10 phút, sau đó tắt bếp và lọc bỏ bã. Bạn thêm đường, sữa đặc tùy khẩu vị. Trà sữa Thái xanh có thể uống cùng các loại thạch như lá dứa, bánh flan, pudding... Ảnh: Sungame.


Thử ngay 5 cách pha trà sữa ngon như ngoài tiệm-4


Trà sữa Thái đỏ cũng là thức uống lạ vị không kém. Trà dùng trong món này là trà Thái đỏ, 50 gram trà sẽ được hãm với 1,5 lít nước sôi. Bạn lọc bã, đổ cốt trà ra cốc, thêm sữa tươi, sữa đặc, đường tùy theo khẩu vị rồi thưởng thức. Ảnh: Sungame.

Thử ngay 5 cách pha trà sữa ngon như ngoài tiệm-5

Trà sữa trà xanh có màu sắc giống trà Thái, nhưng mùi vị sẽ đậm đà hơn. Bạn cho bột trà xanh (matcha), nước sôi vào bát khuấy thật đều. Cùng lúc đó, bạn đun sữa đặc và sữa tươi trên lửa nhỏ, khi hỗn hợp sôi lăn tăn thì cho phần trà xanh tán mịn vào. Ảnh: Now.vn_saigon.

Thử ngay 5 cách pha trà sữa ngon như ngoài tiệm-6

Trà sữa có thể được dùng kèm với thạch, trân châu tùy thích. Nếu không thích vị trà đắng, bạn có thể cho thêm sữa tươi để trung hòa, giúp thức uống vừa miệng hơn. Trà sữa sẽ ngon hơn khi thưởng thức cùng vài viên đá lạnh. Ảnh: Pinterest.

Thử ngay 5 cách pha trà sữa ngon như ngoài tiệm-7


Trà sữa chocolate là biến tấu mới lạ từ món trà sữa truyền thống. Ngoài các nguyên liệu quen thuộc như lá trà, bột sữa, đường cát, bạn cần chuẩn bị thêm syrup chocolate, bột ca cao và trân châu. Trà được pha như cách làm trà sữa truyền thống. Sau đó, bạn cho 1 muỗng cà phê bột ca cao, 20 ml syrup chocolate, 100 ml trà sữa vào bình lắc. Bạn thêm đá viên và lắc đều tay cho trà sữa hòa quyện. Ảnh: Bobabearnz.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/5-cach-pha-tra-sua-ngon-nhu-ngoai-tiem-post1070719.html

trà sữa trân châu

trà sữa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.