Thú 'nhậu nhẹt' ở các nước ASEAN

"Nhập gia" nên "tùy tục". Nếu bạn đang nhắm tới một chuyến du lịch các quốc gia Đông Nam Á cho dịp nghỉ lễ đầu năm

"Nhập gia" nên "tùy tục". Nếu bạn đang nhắm tới một chuyến du lịch các quốc gia Đông Nam Á cho dịp nghỉ lễ đầu năm, hãy ghi nhớ những quy định về sử dụng đồ uống có cồn tại các quốc gia này, để những cuộc vui trở nên trọn vẹn nhất.

 Thái Lan
 
Thái Lan là điểm đến du lịch được ưa chuộng hàng đầu Đông Nam Á với những bãi biển đẹp như trong mơ và các khu phố không ngủ. Bia, rượu là những thứ không thể thiếu trong cuộc sống nhộn nhịp tại đất nước chùa tháp. Có rất ít các quy định liên quan đến việc uống rượu tại Thái Lan, vì vậy hàng năm, Thái Lan thu hút rất nhiều khách du lịch quốc tế. 
 
 
 
Khi tận hưởng khoảng thời gian ở Thái Lan, bất cứ vị khách du lịch nào cũng có thể thưởng thức một chai bia tại các địa điểm công cộng (trừ các khu vực đền, chùa). Mặc dù hiếm khi bị kiểm tra nhưng cảnh sát tại Thái Lan cũng ngẫu nhiên kiểm tra các tụ điểm vui chơi để xử phạt những vị khách sử dụng đồ uống có cồn khi chưa đủ tuổi. Vì vậy, nếu bạn chưa đủ 21 tuổi, hãy hạn chế sử dụng đồ uống có cồn ở Thái Lan.
 
Bia tại Thái Lan khá rẻ, khoảng 1,5 USD (30.000 đồng) cho một chai bia lớn. Giá cả sẽ cao hơn một chút tại các địa điểm du lịch.
 
Campuchia
 
 
 
Công nghiệp bia, rượu đóng góp rất lớn vào nền kinh tế tại đất nước Campuchia vì vậy tại đất nước này, bạn có thể sử dụng rượu bia khá thoải mái. Thực tế, chính phủ Campuchia hầu như không có bất cứ quy định gì về việc uống rượu. Bia, rượu tại Campuchia có giá rất rẻ, cùng với sự thân thiện cửa người dân địa phương nên một cuộc nhậu tại Campuchia sẽ là trải nghiệm thú vị cho bất cứ ai.
 
Nếu bạn muốn trải nghiệm cuộc sống địa phương, hãy thử một số loại bia tự chế. Những loại bia tự chế cũng có giá rẻ hơn nhiều so với bia chai hoặc rượu.
 
Lào 
 
 
 
Tại Lào, có một số nghi thức khi bạn tham dự một cuộc nhậu với người địa phương mà bạn nên nắm bắt. Hãy rót đầy tất cả các cốc của khách trước khi rót rượu vào cốc của bạn, và cố gắng không nên uống rượu hoặc bia thẳng từ chai. Ngoài ra, từ "Tam Chok" (Chúc mừng) cũng là từ phổ biến để bắt đầu mỗi cuộc nhậu, một dấu hiệu của tình hữu nghị và sự tin tưởng.
 
Bia Lào là sản phẩm rất nổi tiếng của quốc gia này. Giống như các quốc gia khác ở Đông Nam Á, bia tại Lào có giá rất rẻ, khoảng 1-1,5 USD một chai.
 
Indonesia
 
 
 
Rượu có thể tìm thấy ở nhiều nơi trên đất nước Indonesia nhưng vì đây là một quốc gia hồi giáo nên tại một vài nơi nhất định, tất cả các đồ uống có cồn đều bị nghiêm cấm sử dụng. Bạn cũng không nên tự tiện mang rượu, bia khi nhập cảnh vào Indonesia bởi có khả năng sẽ bị phạt khá nặng.
 
Loại bia phổ biến tại Indonesia là Bintang. Ngoài ra còn có một số loại đồ uống lên men từ đường cọ gọi là rượu Tuak và Arak. Tại các khu du lịch, hãy tìm tới một loại cocktaik phổ biến gọi là Beachy.
 
Bia tại Indonesia có giá khoảng 0,5-1 USD nếu mua tại các cửa hàng tiện lợi, giá sẽ tăng gấp đôi nếu mua tại các nhà hàng.
 
Philippines
 
 
 
Rượu là một phần không thể thiếu trong văn hóa nhiều địa phương ở Philippines. Vì vậy, bạn sẽ cảm thấy khá thoải mái khi "say sưa" tại quốc gia này. Người Philippines thường dùng đồ uống có cồn với mồi nhậu là các loại thịt và các loại hạt trộn.
 
Bia địa phương và rượu rum là thức uống phổ biến hơn cả với cả người bản địa và khách du lịch. Ngoài ra, tại đây, bạn còn có thể được thưởng thức loại rượu làm từ nhựa cây dừa vô cùng độc đáo.
 
Việt Nam
 
 
 
Người Việt có thói quen uống bia, rượu khá "ồn ào" khi luôn họp thành những nhóm lớn, trước khi dùng bia hay rượu đều có câu chúc, mọi người cùng đồng thanh "Một, hai, ba - uống". Bia tại Việt Nam luôn được phục vụ lạnh. Uống bia tươi, hay "bia cỏ" là cách tốt nhất để trải nghiệm văn hóa Việt Nam cho các vị khách du lịch.
Bia ở Việt Nam cực kì rẻ, khoảng dưới  0,5 USD cho một cốc lớn.
 
Singapore
 
 
 
Dù không có quá nhiều quy định riêng, nhưng hệ thống luật pháp chặt chẽ của Singapore cũng khiến việc sử dụng bia, rượu tại đây khá hạn chế. Ngoài ra, chi phí để mua bia hoặc rượu tại Singapore rất đắt. Nếu bạn thực sự muốn tận hưởng cảm giác thư giãn nhất, tiện nghi nhất; có thể thăm các quán bar trên tầng thượng một tòa nhà cao tầng, chi phí khoảng 20 USD cho một đồ uống.
 
Malaysia 
 
Vì đây cũng là một quốc gia Hồi giáo nên việc uống rượu hầu hết bị cấm ở mọi nơi. Bạn nên quan sát khu vực bạn tới để mua đồ uống có cồn, hoặc uống mà không phải lo ngại ánh mắt khó chịu của những người xung quanh. Nếu cố tình mang rượu và một nhà hàng Hồi giáo, có thể bạn sẽ phải chịu một khoản phí phạt rất cao.
Malaysia không có đồ uống đặc trưng, bạn có thể tìm thấy một vài loại bia Thái, Indonesi hoặc các nhãn hiệu tên tuổi hơn ở các thành phố lớn. Chính phủ Malaysia đánh thuế rượu rất cao, nên cách tốt nhất để sở hữu một chai rượu giá rẻ là ghé thăm các cửa hàng miễn thuế.
 
Myanmar
 
 
 
Đất nước đa tôn giáo Myanmar lại không có quá nhiều quy định về uống bia, rượu. Thậm chí, uống bia là thói quen đã ăn sâu vào văn hóa địa phương, và mua được một cách dễ dàng ở bất cứ cửa hàng tiện lợi hay nhà hàng nào. 
 
Tại đây, bạn có thể thưởng thức một thức uống đặc biệt lên men từ nhựa cây kè và đường cọ. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử một vài thương hiệu bia địa phương.

Theo Vntinnhanh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.