Thử xào rau chẳng cần một giọt dầu mỡ, bạn sẽ khiến cả nhà mê tít bởi “màn ảo thuật” độc đáo

Nghe có vẻ lạ quá phải không nhưng đây là một cách đơn giản để bạn cắt giảm lượng dầu mỡ khi nấu nướng nhưng vẫn giúp món ăn ngon như cách bạn xào vậy.

Nghe có vẻ lạ quá phải không nhưng đây là một cách đơn giản để bạn cắt giảm lượng dầu mỡ khi nấu nướng nhưng vẫn giúp món ăn ngon như cách bạn xào vậy.

Từ xưa đến nay, chúng ta vẫn biết rằng món xào luôn phải cần đến dầu ăn, hoặc là mỡ. Theo định nghĩa trong ẩm thực, xào là một cách làm chín thức ăn bằng cách đảo thức ăn qua lại trên chảo với ít dầu hoặc mỡ, cùng với gia vị nêm nếm vừa ăn. Khi xào thức ăn, chảo phải thật nóng và khác với chiên, món xào chỉ cần sử dụng một lượng ít dầu, mỡ là đủ. Thực phẩm dùng để xào cũng khá đa dạng, từ thịt heo, thịt bò, gà, đến rau củ quả đều có thể xào được.

Nhiều gia đình vẫn chuộng món rau xào hơn luộc vì theo họ, cách chế biến này mang đến một món ăn đậm đà hương vị hơn so với luộc. Tuy nhiên, cũng như món chiên hay món nướng, món xào vẫn được khuyến cáo đừng nên ăn quá nhiều vì lượng dầu mỡ, dễ gây cảm giác ngấy và không tốt cho sức khỏe, gây khó tiêu, tăng cân…

Thử xào rau chẳng cần một giọt dầu mỡ, bạn sẽ khiến cả nhà mê tít bởi màn ảo thuật” độc đáo-1
Khi xào thức ăn, chảo phải thật nóng và khác với chiên, món xào chỉ cần sử dụng một lượng ít dầu, mỡ là đủ. (Ảnh: Internet)

Nếu bạn và gia đình thích ăn món xào nhưng lại sợ dầu mỡ không tốt cho sức khỏe, hãy thử một kiểu chế biến thức ăn mới: xào không cần dầu mỡ. Nghe có vẻ lạ quá phải không nhưng đây là một cách đơn giản để bạn cắt giảm lượng dầu mỡ khi nấu nướng nhưng vẫn giúp món ăn ngon như cách bạn xào vậy. Đó chính là hãy sử dụng nước thay cho dầu ăn. Bạn hãy thực hiện theo những bước sau đây nhé:

- Đặt chảo lên bếp cùng với khoảng 4 đến 6 muỗng canh nước. Bạn có thể dùng nước hầm xương hoặc nước lã đều được. Lửa nên chọn lửa trung bình hoặc trung bình-cao.

- Đun nóng chảo với nước đến khi thấy nước bắt đầu bốc hơi.

- Cho hành tây thái hạt lựu hoặc bất kì loại rau nào bạn yêu thích để bắt đầu chế biến. Dùng nắp đậy chảo lại hoặc không dùng nắp và đảo đều tay, thường xuyên.

- Thêm nước vào nếu cần để chống dính.

- Tiếp tục thêm rau vào xào theo thứ tự như bình thường, nêm nếm gia vị cho đến khi món ăn hoàn tất.

Ví dụ nhé: Nếu bạn muốn xào cà rốt cùng bông cải xanh, đầu tiên hãy làm nóng chảo với một ít nước, sau đó cho tỏi, hành vào phi thơm. Vài phút sau đó, cho cà rốt thái sợi vào (thời gian chế biến khoảng hơn 5 phút), sau đó là bông cải xanh (nấu thêm vài phút nữa), nêm nếm gia vị vừa ăn. Thật đơn giản phải không nào?

Thử xào rau chẳng cần một giọt dầu mỡ, bạn sẽ khiến cả nhà mê tít bởi màn ảo thuật” độc đáo-2
Bạn vẫn có được đĩa rau xào thơm ngon mà chẳng cần phải dùng đến dầu mỡ đấy nhé. (Ảnh: Internet)

Hãy áp dụng ngay trong lần tới xào rau củ bạn nhé.

Thử xào rau chẳng cần một giọt dầu mỡ, bạn sẽ khiến cả nhà mê tít bởi màn ảo thuật” độc đáo-3Ăn - Chơi
Làm tôm xào rau củ kiểu này ăn một lần sẽ nhớ mãi

Theo Helino


rau xào

món xào

Bí quyết nấu ăn ngon


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.