Thực đơn giảm cân cấp tốc trong 5 ngày với trứng và khoai lang, đủ chất mà vẫn đảm bảo hiệu quả

Giảm cân nhanh nhưng vẫn phải đảm bảo cơ thể không bị thiếu chất mới là nước đi thông minh, đúng đắn.

Chỉ ăn trứng luộc, khoai lang và uống nước lọc cầm hơi; hoặc ăn cháo yến mạch không nêm gia vị trong 5-7 ngày,... là những cách phổ biến mà không ít người thường áp dụng khi đang muốn giảm cân cấp tốc. Tùy vào cơ địa mà những cách này có thể giúp bạn giảm 3-5kg trong vòng 1 tuần. Tuy nhiên sau đó, nếu trở lại chế độ ăn như bình thường, chắc chắn cân nặng sẽ trở về con số cũ. 

Giảm cân nhanh không khó, cái khó chính là làm sao để cơ thể không bị thiếu chất và cân nặng không tăng vụt trở lại về cột mốc ban đầu. 

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn thực đơn giảm cân siêu tốc trong 5 ngày với trứng và khoai lang. Mỗi ngày vẫn ăn đủ 3 bữa sáng - trưa - tối, đủ 3 nhóm chất tinh bột - đạm - chất béo mà vẫn đảm bảo giảm được cân.


Thực đơn giảm cân cấp tốc trong 5 ngày với trứng và khoai lang, đủ chất mà vẫn đảm bảo hiệu quả-1

Thực đơn giảm cân cấp tốc ngày 1

Bữa sáng: 50gr khoai lang luộc, 1/2 trái táo, 1-2 quả trứng luộc.

Bữa trưa: Kimbap khoai lang làm từ 70gr khoai lang luộc nghiền nhuyễn, 100gr ức gà luộc xé nhỏ, 1 quả trứng chiên, 50gr cà rốt bào sợi luộc và 50gr rau cải bó xôi luộc.

Bữa tối: Salad khoai lang làm từ 50gr khoai lang luộc, 50gr ngô ngọt, 50gr rau xà lách, 50gr cá ngừ đóng hộp (đã rây qua rây lọc để gạn bỏ tối đa phần nước mỡ ngâm cá). Bạn có thể dùng sốt mè rang để trộn salad này, tuy nhiên không nên cho quá nhiều sốt mè rang vì lượng calo của loại sốt này khá cao. Dùng 1-1.5 thìa canh là hợp lý.

Thực đơn giảm cân cấp tốc trong 5 ngày với trứng và khoai lang, đủ chất mà vẫn đảm bảo hiệu quả-2Thực đơn giảm cân cấp tốc ngày 2

Bữa sáng: Bánh khoai lang. Bạn luộc hoặc hấp chín 50gr khoai lang, đem trộn cùng 50gr bột mì, 100ml sữa hạt nguyên chất/sữa tươi không đường, 1 quả trứng. Sau khi trộn bột xong, bạn tạo hình bánh theo ý thích và nướng chín bằng nồi chiên không dầu ở mức nhiệt 200 độ trong 10 phút. Nếu không có nồi chiên, bạn có thể làm chín bánh bằng cách hấp cách thủy.

Bữa trưa: 1 quả trứng luộc, 50gr khoai lang luộc, 50gr ức gà hấp/nướng, 4-5 quả cà chua bi, 50gr quả bơ.

Bữa tối: Soup khoai lang, thịt bò. Bạn xay nhuyễn 50gr khoai lang đã luộc chín cùng 100ml sữa tươi không đường. Xào chín 100gr thăn bò xay với dầu olive rồi cho phần khoai lang đã xay cùng sữa vào, nấu thêm khoảng 3-4 phút nữa là được. 

Thực đơn giảm cân cấp tốc trong 5 ngày với trứng và khoai lang, đủ chất mà vẫn đảm bảo hiệu quả-3Thực đơn giảm cân cấp tốc ngày 3

Bữa sáng: 250ml sữa khoai lang, hạt điều. Bạn luộc/hấp chín 30gr khoai lang. Ngâm 15gr hạt điều qua đêm rồi rửa sạch. Cho khoai lang đã chín, hạt điều vào máy làm sữa hạt cùng 200ml nước và chọn chế độ "sữa không nấu" là được.

Bữa trưa: 50gr khoai lang luộc, 50gr bơ nướng cùng 1 quả trứng, 5-7 trái cà chua bi. Bạn có thể cho trứng vào bơ, nướng ở mức nhiệt 180 độ trong 5 phút. Nếu không có nồi chiên/lò nướng, bạn có thể ốp la trứng.

Bữa tối: Salad khoai lang, ức gà làm từ 50gr khoai lang luộc/nướng, 50gr ức gà luộc/nướng và 70gr rau xà lách, 50gr ngô ngọt. Bạn có thể dùng sốt mè rang để trộn salad này, tuy nhiên không nên cho quá nhiều sốt mè rang vì lượng calo của loại sốt này khá cao. Dùng 1-1.5 thìa canh là hợp lý.

Thực đơn giảm cân cấp tốc trong 5 ngày với trứng và khoai lang, đủ chất mà vẫn đảm bảo hiệu quả-4
Thực đơn giảm cân cấp tốc ngày 4

Bữa sáng: 50gr khoai lang luộc, 1/2 trái táo, 1-2 quả trứng luộc.

Bữa trưa: 70gr tôm nướng cùng 15gr nấm đông cô, 50gr khoai lang luộc, 5-7 trái nho, 2-3 quả dâu tây.

Bữa tối: 250ml sữa khoai lang, hạt sen. Bạn luộc/hấp chín 30gr khoai lang. Ngâm 15gr hạt sen qua đêm rồi rửa sạch. Cho khoai lang đã chín, hạt sen vào máy làm sữa hạt cùng 200ml nước và chọn chế độ "sữa không nấu" là được.

Thực đơn giảm cân cấp tốc trong 5 ngày với trứng và khoai lang, đủ chất mà vẫn đảm bảo hiệu quả-5Thực đơn giảm cân cấp tốc ngày 5

Bữa sáng: 50gr khoai lang luộc, 1-2 quả trứng bác.

Bữa trưa: Kimbap khoai lang làm từ 70gr khoai lang luộc nghiền nhuyễn, 100gr ức gà luộc xé nhỏ, 1 quả trứng chiên, 50gr cà rốt bào sợi luộc và 50gr rau cải bó xôi luộc.

Bữa tối: 30gr khoai lang luộc, 2 quả trứng hấp cùng 50gr nấm.

Trên đây là thực đơn giảm cân cấp tốc trong 5 ngày với trứng và khoai lang. Dù ăn đủ bữa, đủ các nhóm chất nhưng yên tâm, cân vẫn giảm vì định lượng mỗi bữa không quá nhiều nên chắc chắn sẽ đảm bảo tạo ra sự thâm hụt calo, giúp bạn giảm được cân.

Một vài lưu ý quan trọng khi duy trì thực đơn giảm cân cấp tốc trong 5 ngày với trứng và khoai lang:

1. Hoàn toàn không được ăn vặt. Nếu cảm thấy đói, bạn có thể uống nước lọc.

2. Hạn chế nêm quá nhiều gia vị, đặc biệt là muối. Không cần ăn nhạt hoàn toàn, nhưng hãy giảm lượng muối khi nấu nhé.

3. Cần ăn theo đúng định lượng đã được gợi ý để thấy đạt được hiệu quả giảm cân.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng bạn sẽ sớm đạt được số cân nặng như mong muốn!

>>> Xem thêm các công thức món ngon mỗi ngày mới nhất

 

Theo Tổ quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/thuc-don-giam-can-cap-toc-trong-5-ngay-voi-trung-va-khoai-lang-du-chat-ma-van-dam-bao-hieu-qua-20230530152139093.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.