Tôm rang thịt làm theo cách sau ngọt mặn đậm đà rất ngon, thịt màu đẹp, tôm không khô

Tôm rang thịt là món ăn quốc dân dễ chiều vị giác nhất trong tiết trời mưa gió se se lạnh. Món ăn này chế biến dễ dàng nhưng vẫn có một số cách rang mới làm nổi vị món ăn, làm món ăn trở nên thơm ngon hết mức.

Theo chia sẻ của chị Bùi Thuỷ trên một diễn đàn ẩm thực thì cần có bí quyết mới có đĩa tôm rang vỏ đỏ au mỏng giòn, thịt ba chỉ hơi xém cạnh, thoảng hương lửa dân dã, vị mặn ngọt đậm đà. Nếu rang không đủ lửa, đủ nhiệt thì thịt ba chỉ nhợt nhạt, tôm không ngấm vị, khô cứng.

Tôm rang thịt làm theo cách sau ngọt mặn đậm đà rất ngon, thịt màu đẹp, tôm không khô-1

Theo bí quyết làm món tôm rang thịt của chị Bùi Thuỷ thì không ướp bất cứ gia vị nào và rang thịt trước cho xém cạnh dậy hương lửa rồi múc ra để riêng. Sau đó, tận dụng mỡ trong chảo cho tôm vào rang cho tới khi tôm ráo nước, vỏ chuyển màu hồng giòn (chỗ này có nhà rang riêng 2 chảo, tùy chọn). Tức là chị Thuỷ sẽ rang thịt trước rồi mới rang tôm sau.

Tôm rang thịt làm theo cách sau ngọt mặn đậm đà rất ngon, thịt màu đẹp, tôm không khô-2

Chị Thuỷ cũng không cho muối hay mắm khi rang lửa 1 vì vị mặn sẽ khiến cho tôm ra nước và lâu khô giòn. Cuối cùng mới cho thịt ba chỉ trở lại chảo tôm, thêm hành khô đảo cho tỏa hương thơm quyến rũ. Ba chỉ tươm mỡ quyện vào, giúp tôm vỏ bóng giòn hơn. Sau đó, cho gia vị đường, mắm, muối rang một lúc cho quyện vị vào tôm thịt.

Tôm rang thịt làm theo cách sau ngọt mặn đậm đà rất ngon, thịt màu đẹp, tôm không khô-3

Lúc này xảy ra phản ứng hóa học Maillard giữa phân tử đường và nhóm amino trên phân tử protein của thịt và tôm cộng hưởng với đường, mắm nêm nếm và hành khô tỏa ra hương thơm hấp dẫn, óng lên màu nâu xém cạnh đẹp mắt và vị đậm đà. Cuối cùng thêm hành lá hoặc lá chanh thái chỉ (tùy khẩu vị) rồi rắc chút hạt tiêu là hoàn thiện.

Tôm rang thịt làm theo cách sau ngọt mặn đậm đà rất ngon, thịt màu đẹp, tôm không khô-4

Chị Thuỷ cho biết cách rang tôm này không mới, trong sách dạy nấu ăn ''Ẩm thực tu tri: Sách dạy nấu ăn đủ ba cách Ta - Tàu -Tây'' cũng chỉ rõ khi rang tôm đồng, tôm rảo nói chung nên rang khô rồi mới nêm mắm, muối, đường vào sau. Hiện nay, xét dưới góc độ khoa học ẩm thực, việc này dựa trên quy tắc ''Muối tách, đường giữ'', nếu ướp trước vị mặn dễ làm tôm, thịt ra nước khi rang lâu khô và mất đi vị ngọt tự nhiên.

Một mẹo khác chị Thuỷ chia sẻ là nếu muốn tôm giòn hơn thì thêm chút giấm hoặc nước cốt chanh khi rang gần đạt. Đây cũng lá bí quyết khi làm thịt heo quay hoặc rán nem muốn giòn thì quét chút nước cốt chanh lên bì hoặc bánh đa nem. Nếu không có tôm rảo, dùng tôm đồng hoặc tép gạo rang ba chỉ hay tóp mỡ đều ngon và gợi lại những hương vị xưa cũ.

Theo Gia đình và xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/tom-rang-thit-lam-theo-cach-sau-ngot-man-dam-da-rat-ngon-thit-mau-dep-tom-khong-kho-172241015221834272.htm

tôm rang thịt

Món Ngon Mỗi Ngày


Với nguyên liệu dễ tìm, bạn có thể làm món mề gà chiên mắm giòn, ngon tại nhà
Có rất nhiều cách chế biến lòng gà như luộc, xào, kho, chiên... Tuy nhiên, nếu bạn muốn đổi vị món ăn này, chỉ với vài bước đơn giản và những nguyên liệu dễ tìm, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm món mề gà chiên nước mắm thơm ngon tại nhà.
5 sai lầm khi thiết kế nội thất vừa tốn tiền lại rước bực mình
Căn nhà sẽ mang lại cho bạn sự thư giãn nếu chọn nội thất phù hợp, dùng màu sơn ưa thích, thiết kế tinh tế. Nếu mắc phải các sai lầm dưới đây, mỗi lần về nhà sẽ có thể không thấy thoải mái.
Bài tập hỗ trợ trị tăng huyết áp trẻ em
Giống như người lớn, tăng huyết áp trẻ em không có dấu hiệu đặc trưng nhất định nhưng có thể ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Bên cạnh việc điều trị, trẻ em cũng có thể thực hiện các bài tập theo độ tuổi để ổn định huyết áp.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.