Những món ngon không thể bỏ qua trong dịp tết Dương lịch, chỉ nhìn thôi đã thấy "khoái" lắm rồi!

Dưới đây là gợi ý những món ăn ngon cho ngày tết Dương lịch vừa hấp dẫn, đầy đủ chất dinh dưỡng lại phù hợp cho bữa ăn sum họp của gia đình hoặc liên hoan cùng bạn bè.

Tết Dương Lịch là dịp mọi người hay dành thời gian bên gia đình, người thân và bạn bè, đồng nghiệp. Nếu như mọi năm bạn có thể chọn một nhà hàng để tổ chức tụ tập linh đình thì năm nay do tình hình dịch bệnh khá căng thẳng, chúng ta nên cân nhắc tổ chức tại nhà. Việc tổ chức liên hoan tại nhà có nhiều ưu điểm: vừa ấm cùng lại an toàn, nếu biết cách thì còn ngon miệng và vui hơn ngoài hàng nữa đấy.  Dưới đây là một số gợi ý các món ăn ngon phù hợp trong dịp tết Dương Lịch, chắc chắn sẽ giúp ích bạn rất nhiều trong khâu lên ý tưởng chọn món cho gia đình.

1. Gà ủ muối hoa tiêu

Thịt gà là món ăn quen thuộc không thể thiếu trong các mâm cỗ của người Việt. Tuy nhiên, trong dịp tết Dương lịch này, khi có nhiều thời gian rảnh hơn thì bạn có thể thay đổi một chút cách chế biến để đổi vị cho cả nhà bằng món gà ủ muối hoa tiêu.

Không chỉ có màu sắc đẹp mắt, gà ủ muối hoa tiêu còn có lớp da gà vàng ươm, bóng bảy và trông rất hấp dẫn. Thịt gà vẫn giữ được độ ngọt, dai và nhất là thoảng hương thơm của lá chanh và gừng. Bạn có thể chặt gà thành từng khúc vừa ăn hoặc xé, rồi chấm với muối tiêu chanh, muối ớt xanh đều cực ngon. Điều đặc biệt là bạn có thể hút chân không bỏ tủ mát ăn dần trong vài ngày tết mà không sợ hỏng.

Những món ngon không thể bỏ qua trong dịp tết Dương lịch, chỉ nhìn thôi đã thấy khoái lắm rồi!-1

2. Thịt quay

Thịt quay sẽ là một gợi ý hay để bạn thêm vào món chính của ngày Tết Dương Lịch năm nay. Mọi người trong gia đình có thể tụ tập cùng tham gia vào quá trình chế biến giúp không khí náo nhiệt hơn. Với món thịt quay này, chắc hẳn ai ăn cũng sẽ nghiện ngay: Thịt heo có lớp bì căng bóng, màu đỏ như gạch nung, khi ăn giòn rộm, thơm ngậy. Lớp thịt không dai, giữ được mùi thơm tự nhiên, mềm và không bị bở. Ăn kèm với các loại rau sống, chấm với muối chanh ớt thì ngon thôi rồi.

Những món ngon không thể bỏ qua trong dịp tết Dương lịch, chỉ nhìn thôi đã thấy khoái lắm rồi!-2

Những món ngon không thể bỏ qua trong dịp tết Dương lịch, chỉ nhìn thôi đã thấy khoái lắm rồi!-3

3. Sườn nướng tảng 

Sườn nướng tảng sốt BBQ, hoặc sườn nướng tảng sốt bia có màu đẹp mắt, lớp bên ngoài sườn giòn, bên trong mềm, mọng nước với hương thơm đặc trưng khiến bạn phải xuýt xoa khi thưởng thức. Thỉnh thoảng nhấm nháp chút rượu vang, đây quả là một sự kết hợp hoàn hảo, không thể chê!

Những món ngon không thể bỏ qua trong dịp tết Dương lịch, chỉ nhìn thôi đã thấy khoái lắm rồi!-4

4. Lẩu 

Tết Dương lịch là lúc thời tiết vẫn đang se lạnh, cả nhà lại được nghỉ lễ, vậy tại sao chúng ta không nghĩ đến việc thưởng thức một món ngon lai rai lại nóng hổi như món lẩu nhỉ? Đây có lẽ là một gợi ý rất thiết thực và hợp lý cho gia đình bạn đấy nhé. Vì thực ra, cách làm một nồi lẩu ngon không quá khó, hơn nữa bạn có thể lựa chọn các loại nguyên liệu, thực phẩm đa dạng, phù hợp theo sở thích của gia đình mình.

Những món ngon không thể bỏ qua trong dịp tết Dương lịch, chỉ nhìn thôi đã thấy khoái lắm rồi!-5

Một số loại lẩu ngon, dễ làm tại nhà như:

- Lẩu hải sản

Lẩu hải sản ngon bởi nó có thể tận dụng được độ ngọt từ hải sản để làm nên nước lẩu. Bạn có thể thêm nhiều loại hải sản vào khi ăn kèm như tôm, cua biển, mực, bạch tuộc hoặc phi lê cá... Phần nước lẩu chua chua, ngọt thanh, thơm mùi sả, gừng hòa cùng mùi thơm của gia vị lẩu. Phần thịt bò mềm, cá, tôm và mực tươi, ngọt ăn kèm với bún hoặc mì thì cực phê.

- Lẩu gà Thái chua cay

Món lẩu gà Thái chua cay rất dễ làm, hương vị chua chua, cay cay của nước lẩu với thịt gà mềm ngọt vô cùng thơm ngon và hấp dẫn. Bạn có thể ăn kèm với bún và các loại rau: giá, cải thảo, cải thìa,...

- Lẩu riêu cua bắp bò

Lẩu riêu cua bắp bò là món lẩu khoái khẩu của nhiều người bởi vị ngọt thanh, thơm mềm hòa với vị béo ngậy của gạch cua, rất dễ ăn, ngon miệng lại còn phù hợp với nhiều điều kiện thời tiết. Ngoài nguyên liệu chính là rau và bò, chúng ta cũng có thể kết hợp thêm các loại hải sản khác như mực, tôm…để nồi lẩu thêm hấp dẫn.

5. Bò sốt vang

Nếu không tụ tập, tiệc tùng mà đơn giản chỉ ở nhà với người thân thì Tết dương lịch không nên bỏ qua món bò sốt vang. Thịt bò sốt vang theo kiểu miền Bắc sẽ có độ mặn ngọt vừa phải, phần nước sốt hơi sánh, thịt bò mềm nục thơm lừng kết hợp với cà rốt, khoai tây thêm bắt mắt và giúp cho mùi vị món ăn đậm đà tròn vị. Bạn có thể ăn thịt bò sốt vang cùng với bánh mì, bún hoặc cơm nóng đều ngon.

Những món ngon không thể bỏ qua trong dịp tết Dương lịch, chỉ nhìn thôi đã thấy khoái lắm rồi!-6

6. Cua biển rang muối

Cua biển là thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Thông thường, chúng ta hay chế biến theo cách hấp sả ớt cho nhanh, Tuy nhiên trong dịp nghỉ lễ khá dài này, bạn hãy trổ tài phục vụ cả nhà món cua biển rang muối để đổi vị nhé. Thực ra, món cua rang muối có cách làm rất đơn giản, không mất nhiều thời gian nhưng hương vị lại rất thơm ngon, đậm đà. Món ăn có vị ngọt của cua, vị béo ngậy của lớp gạch hòa quyện với tất cả gia vị khác khiến ai ăn cũng đều mê mẩn.

Những món ngon không thể bỏ qua trong dịp tết Dương lịch, chỉ nhìn thôi đã thấy khoái lắm rồi!-7

=>> Mời độc giả xem ngay thực đơn món ngon mỗi ngày, đủ chất dịnh dưỡng

Theo An Nhiên - Vietnamnet


Tết dương lịch

Món Ngon Mỗi Ngày


Tại thư ký trẻ 'giăng câu' nên giám đốc già tán gia, bại sản?
Cho đến một ngày sau khi nắm giữ quyền lãnh đạo công ty được 3 năm, thì cả nhà tôi chết lặng nghe chồng tôi xin mấy mẹ con tôi ký giấy để anh bán nhà trả nợ cho công ty. Vì thời gian qua anh đã lạm dụng tín nhiệm, rút tiền tỷ ra bao cho cô thư ký trẻ là người tình của anh mua nhà, mua xe, sắm thời trang hàng hiệu và cùng nhau đi du lịch ở nhiều nơi trên thế giới.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.