Top những địa điểm du lịch hot nhất không thể bỏ qua khi đến Cao Bằng

Cao Bằng là địa điểm du lịch tuyệt vời để chiêm ngưỡng nét hoang sơ và những khu di tích nổi tiếng.

Cao Bằng là địa điểm du lịch tuyệt vời để chiêm ngưỡng nét hoang sơ và những khu di tích nổi tiếng.

1. Hồ Thang Hen

Hồ nằm trên địa phận xã Quốc Toản, thuộc huyện Trà Lĩnh, tỉnh Cao Bằng. Đây là một trong những điểm du lịch đẹp nhất Cao Bằng, và được coi là một trong 36 hồ đẹp nằm trên núi của nước cao. Khi tới đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên cực đẹp cùng với hồ nước trong xanh làm nao lòng người.

2. Đèo Mã Phục

Đến cảnh đẹp vùng đất Đông Bắc này không thể bỏ qua đèo Mã Phục. Đèo Mã Phục dài khoảng 3,5 km, nằm quanh co, uốn lượn theo triền núi đá vôi. Một bên đèo là vực sâu với những khe núi hẹp, một bên là vách núi cao chót vót.

3. Sông Quây Sơn

Dòng Quây Sơn bắt nguồn từ tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc chảy qua lãnh thổ Việt Nam gần bên cửa khẩu Pò Peo, huyện Trùng Khánh, Cao Bằng. Đoạn sông Quây Sơn qua Việt Nam dài 49km

Cảnh đẹp dọc sông Quây Sơn luôn thu hút khách du lịch khi đến nơi đây.

4. Động Ngườm Ngao

Chỉ cách thác Bản Giốc 3km bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền bí và hoang sơ của động Ngườm Ngao với chiều dài hơn 2 nghìn m và gồm có 3 cửa chính là Ngườm Ngao, Ngườm Bản Thuôn, Ngườm Lồm.

Đây là hang động đã được xếp vào loại hang động đẹp nhất nước ta cùng với hệ thống nhũ đá và măng đá đã tạo nên khung cảnh vô cùng sinh động và kỳ thú.

5. Hang Ngườm Pục

Đây là một hang nằm sâu trong dãy núi đá giáp ranh giữa xã Lê Lợi của huyện Thạch An (Cao Bằng) và xã Quốc Khánh (huyện Tràng Định, Lạng Sơn).

Hang Ngườm Pục có độ sâu gần 100 mét tính từ cửa vào, trải dài với hệ thống nhũ đá nguyên sơ và rất đẹp nhưng chưa được nhiều người biết đến. Địa hình trong hang tương đối hiểm trở, muốn đến đây khám phá thì du khách phải chui qua các khe đá hẹp, sườn núi hiểm trở.

Với vẻ đẹp hấp dẫn và được chia sẻ qua mạng xã hội vào thời gian gần đây, Ngườm Pục đang thu hút khá nhiều du khách đến khám phá.

(Ảnh: Báo Cao Bằng)

6. Di tích Pắc Bó

Ku di tích thuộc xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng chỉ cách thành phố Cao Bằng 55km về phía bắc. Đây là một di tích cách mạng nổi tiếng, nơi mà Bác Hồ đã từng làm việc và trực tiếp lãnh đạo của cuộc mạng của dân tộc ta. Khi tới đây bạn sẽ được tham quan rất nhiều di tích như suối Lê Nin, Hang Cốc Bó, bãi Cỏ Rạc, núi Các Mác, suối Nậm… tất cả đều ghi dấu thời kỳ lịch sử của dân tộc.

Ảnh: Tượng đài Anh hùng liệt sỹ Kim Đồng. (Báo Cao Bằng)

7. Khu di tích anh Kim Đồng

Khu di tích này nằm tại làng Nà Mạ thuộc xã Trường Hà, huyện Hà Quảng. Đây chính là nơi ghi nhớ vị anh hùng Kim Đồng người đã có công bảo vệ cán bộ cách mạng trong thời kỳ chống Pháp. Khu di tích đã được xây dựng ngay trên quê hương của anh gồm có mộ và tượng đài khang trang tại chân rặng núi đá cao đồ sộ và cạnh cây nghiến xanh tươi tỏa bóng mát cho anh yên nghỉ.

8. “Làng đá” Khuổi Kỵ

Làng Khuổi Kỵ nằm giữa hai địa điểm du lịch Thác Bản Giốc và động Ngườm Ngao thuộc xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh (Cao Bằng). Từ lâu, Khuổi Kỵ đã nổi tiếng với cái tên “làng đá” và tục thờ thần đá độc đáo vùng biên giới.

9. Thác Bản Giốc

Bản Giốc là một thác nước cao hùng vĩ và đẹp nhất của Việt Nam. Thác nước này nằm giữa biên giới Việt Nam và Trung Quốc; phía Việt Nam, thác thuộc xã Đàm Thuỷ, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, phía Trung Quốc, thác thuộc tỉnh Quảng Tây.

Thác Bản Giốc có khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, say đắm lòng người.

Theo Dân Việt


Cao Bằng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.