Top những món ăn ngon làm từ giá đỗ

Giá đỗ là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, có thể chế biến thành nhiều món ngon trong bữa ăn gia đình.

Giá đỗ là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, có thể chế biến thành nhiều món ngon trong bữa ăn gia đình.

Hãy cùng tìm hiểu giá đỗ có thể chế biến ra những món ăn ngon gì mà được nhiều người ưa thích đến vậy nhé.

1. Giá đỗ xào thịt

Top những món ăn ngon làm từ giá đỗ-1

 

Nguyên liệu: Giá đỗ, thịt nạc, tỏi, hành lá, gia vị, dầu ăn.

Chế biến: Thịt nạc rửa sạch, thái miếng mỏng, ướp thêm một chút mắm, một chút bột canh. Giá đỗ mua về, nhặt qua rễ, ngâm nước muối khoảng 10 phút, vớt ra để ráo nước. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Hành lá, nhặt sạch thái thành đoạn.

Cách làm: Phi thơm tỏi, cho thịt vào xào, nêm thêm gia vị cho vừa ăn, thịt chín tới múc ra đĩa. Cho rau giá vào chảo vừa xào thịt để xào, đảo nhanh tay với lửa lớn để tránh rau giá hay ra nhiều nước và nhanh chín khi nấu, nếu bạn đun quá kỹ sẽ khiến rau bị nhũn khi ăn sẽ không ngon. Khi rau giá vừa chín tới cho thịt vào đảo cùng một lúc rồi tắt lửa cho thêm hành lá vào đảo đều. Vậy là xong món giá đỗ xào thịt.

2. Canh đậu phụ giá đỗ

Top những món ăn ngon làm từ giá đỗ-2

Nguyên liệu: Giá đỗ, cà chua, đậu phụ, thịt lợn nạc, hành hoa.

Cách làm: Ướp đậu hũ với hạt nêm hoặc bột canh khoảng 10 phút. Cà chua rửa sạch, bổ cau. Thịt nạc thái miếng mỏng. Đổ dầu ăn vào nồi, cho cà chua vào xào qua, đổ nước vào đun sôi. Thả đậu hũ, thịt vào sau đó là giá đỗ, đun lửa to, cho nồi canh sôi trở lại. Sau đó cho hành thái khúc vào là xong món canh ngon đậu phụ giá đỗ.

3. Canh giá đỗ nấu cà chua

Top những món ăn ngon làm từ giá đỗ-3

Nguyên liệu: Giá đỗ tươi, thịt nạc, cà chua, hẹ và các loại gia vị.

Chế biến: Giá rửa sạch, bỏ rễ, để ráo nước. Hẹ cũng rửa sạch, cắt khúc khoảng 1cm. Thịt cắt miếng nhỏ vừa ăn, đem ướp với ít muối để thịt cứng và ngon hơn. Cà chua rửa sạch, cắt miếng vừa ăn.

 

Cách làm: Cho lượng nước vừa đủ ăn vào nồi, sau đó đun sôi, tiếp theo lần lượt cho thịt và cà chua vào. Nêm gia vị cho vừa ăn, nước sôi lên lần nữa tiếp tục cho giá đỗ và hẹ vào. Món canh giá đỗ nấu cà chua vừa bổ, vừa mát lại giúp bạn nhanh chóng giảm cân.

4. Giá đỗ xào tiết lợn

Top những món ăn ngon làm từ giá đỗ-4

Nguyên liệu: Giá đỗ, tiết lợn vừa ăn, hành lá, mùi tàu, gia vị, hành khô, tỏi.

Chế biến: Tiết lợn rửa sạch với nước muối pha loãng, luộc sơ, cắt thành từng miếng nhỏ. Giá đỗ nhặt sạch rễ, rửa sạch, để lên rổ cho ráo nước. Mùi tàu, hành lá rửa sạch, thái nhỏ. 

Cách làm: Đun nóng hai thìa nhỏ dầu ăn, phi tỏi thơm, cho tiết lợn vào đảo đều, rưới một ít nước mắm, nửa thìa nhỏ muối, đảo đều, đậy kín nắp nồi khoảng 5-8 phút đến khi tiết chín hẳn. Thêm giá vào đảo đều, đảo nhẹ tay, thêm gia vị cho vừa ăn, tùy theo sở thích bạn thích ăn giá sống hay chín mà điều chỉnh thời gian nấu. Tắt bếp, thêm hành lá, mùi tàu thái nhỏ vào, múc ra đĩa rắc một ít hạt tiêu lên bề mặt dùng làm món xào ăn với cơm.

5. Giá đỗ xào lòng gà

Top những món ăn ngon làm từ giá đỗ-5

Nguyên liệu: Giá đỗ, lòng gà, hành khô, rau mùi, hạt nêm, mỡ gà vừa đủ.

Chế biến:  Lòng gà làm sạch, thái thành miếng vừa ăn. Hành khô bóc vỏ, bằm nhỏ. Ướp lòng gà với hành với gia vị trong vòng 5 - 7 phút. 

Cách làm: Rán mỡ gà cho ra hết mỡ. Khi mỡ gà nóng già, bạn để lửa to, cho lòng gà vào xào nhanh tay. Khi lòng gà chín tới bạn trút giá đỗ vào đảo đều. Nêm chút gia vị cho vừa miệng. Cuối cùng bạn cho rau mùi vào, đảo đều rồi tắt bếp. Lấy ra đĩa, dùng nóng rất ngon.

Trên đây là những món ngon được làm từ giá đỗ mà nhiều người ưa thích. Chúc bạn chế biến được nhiều món ăn thật ngon và bổ dưỡng từ giá đỗ dành cho gia đình và người thân nhé.

Theo VietNamNet


món ngon từ giá đỗ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.