Trời nắng nóng, mẹ đảm học cách làm kem chuối sữa chua với sữa đặc đơn giản tại nhà

Bạn đã biết cách làm kem chuối sữa chua chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo cách làm kem chuối sữa chua sữa đặc mà Tintuconline chia sẻ ở bài viết này.

1. Nguyên liệu

- Chuối: 5 quả

- Cơm dừa nạo sợi: 200 gr

- Sữa chua có đường: 2 hộp

- Sữa tươi không đường: 220 ml

- Sữa đặc: 125 ml

- Nước cốt dừa: 150 ml

- Đậu phộng: 100 gr

- Bột năng: 3 muỗng cà phê

- Muối, đường: 1 ít

Trời nắng nóng, mẹ đảm học cách làm kem chuối sữa chua với sữa đặc đơn giản tại nhà-1

2. Cách làm

1. Sơ chế các nguyên liệu

- Bạn lột vỏ chuối, nhặt bỏ những sợi chỉ xung quanh thân chuối, cắt quả chuối thành nhiều lát mỏng theo chiều dọc.

- Dừa mua về bổ ra lấy nước để riêng, phần cơm dừa dùng dụng cụ nạo thành sợi.

2. Nấu sữa kem

- Lấy một cái nồi, cho vào nồi 220ml sữa tươi không đường, 3 muỗng cà phê bột năng, dùng muỗng khuấy đều cho bột năng tan hết.

- Tiếp theo cho lần lượt vào nồi hỗn hợp nguyên liệu gồm: 120ml nước cốt dừa, 2 hộp sữa chua có đường, 125ml sữa đặc, 2 muỗng cà phê đường.

- Sau đó khuấy đều khoảng 3 - 5 phút đến khi hòa tan rồi bắc lên bếp và vặn lửa nhỏ, tiếp tục khuấy đều tay cho đến khi hỗn hợp sữa kem sánh lại thì tắt bếp để nguội.

3. Rang đậu phộng

- Bắc chảo lên bếp, cho phần đậu phộng và 1 muỗng cà phê muối vào chảo rồi dùng đũa đảo đều trên lửa nhỏ khoảng 10 - 15 phút đến khi thấy vỏ đậu có màu đậm hơn và đậu tỏa mùi thơm thì bạn tắt bếp và để nguội.

- Sau đó, chỉ cần bóp đều tay các hạt đậu phộng kết hợp với thổi thì vỏ đậu phộng sau khi được lột sẽ bay ra ngoài, còn lại trên đĩa là hạt đậu phộng đã được lột xong. Sau đó bạn đập dập cho đậu phộng tách đôi.

4. Làm kem chuối sữa chua

- Lấy một cái hộp ra, rắc vào hộp 1 lớp dừa nạo, đậu phộng rang. Tiếp theo dùng muỗng múc hỗn hợp sữa kem cho vào hộp 1 lớp mỏng, tiếp tục xếp chuối vào rồi rắc lên chuối một ít dừa nạo, mít cắt hạt lựu, đậu phộng rang. Sau đó lại cho thêm 1 lớp sữa kem làm tương tự như vậy cho đến khi hết nguyên liệu.

- Cuối cùng đậy nắp kín cho kem vào tủ đông của tủ lạnh, để ít nhất khoảng 4 tiếng đến khi kem đông là có món ăn ngon tráng miệng.

Trời nắng nóng, mẹ đảm học cách làm kem chuối sữa chua với sữa đặc đơn giản tại nhà-2Trời nắng nóng, mẹ đảm học cách làm kem chuối sữa chua với sữa đặc đơn giản tại nhà-3Trời nắng nóng, mẹ đảm học cách làm kem chuối sữa chua với sữa đặc đơn giản tại nhà-4

5. Thành phẩm

- Sau khi kem đã đông lại bạn cắt kem thành từng miếng vừa ăn cho vào dĩa và thưởng thức ngay thôi.

- Món kem có vị ngọt, thơm của chuối,  hương vị đặc trưng của sữa chua và vị thơm béo của dừa.

Cách làm kem chuối sữa chua chỉ cần chuẩn bị đủ nguyên liệu và thực hiện theo công thức là chị em đã có món ăn tráng miệng mát lạnh ngày hè.

Theo Tâm An - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày

cách làm kem


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.