Trời vào thu làm ngay món khoai lang chiên giòn rụm, thơm ngon nức mũi đãi cả nhà

Những ngày trời se lạnh, món ăn vặt như khoai lang chiên giòn rụm, nóng hổi được chị em và các bé rất yêu thích. Đặt biệt, cách làm khoai lang chiên cũng rất đơn giản và tốn ít thời gian.

1. Công thức làm khoai lang chiên giòn

a. Nguyên liệu

- Khoai lang Nhật: 1kg

- Bột gạo: 2 muỗng canh đầy

- Bột mì: 1 muỗng canh đầy

- Bột chiên giòn: 2 muỗng canh đầy

- Nước lọc 1 chén nhỏ

Trời vào thu làm ngay món khoai lang chiên giòn rụm, thơm ngon nức mũi đãi cả nhà-1

Khoai lang là món ăn dân dã, tốt cho sức khoẻ được nhiều người yêu thích.

Lưu ý: Nên mua khoai lang mật giống Nhật, (khoai có vỏ ngoài màu tím, ruột màu vàng ươm) sẽ ngọt và thơm ngon hơn khi chế biến thành món khoai lang chiên.

b. Cách làm

Bước 1: Sơ chế khoai lang trước khi chiên

- Khoai gọt bỏ vỏ, rửa sơ qua cho sạch để khoai hạn chế không bị sẫm màu bạn nên đem khoai rửa sơ qua nước muối loãng, và đó đem cắt khoai thành những thanh nhỏ dài. Chiều dai hợp lý nhất là thanh khoai dài và to khoảng bằng ngón tay giữa là đẹp nhất.

- Sau đó, bạn lại ngâm khoai vào nước muối pha loãng lại lần nữa trong khoảng 15 phút để cho khoai lang ra hết nhựa bên trong, đồng thời giúp khoai không bị thâm hay sậm màu. Sau khi ngâm khoai đủ 15 phút, thì bạn vớt khoai lang ra, để ráo.

Bước 2: Pha chế bột dùng cho công đoạn chiên khoai

- Lấy 1 cái tô sứ to, cho các thành phần gồm bột mì, bột gạo cùng bột chiên giòn vào tô rồi cho nước từ từ từng chút một để kiểm soát độ đặc sao cho bột sền sệt là phù hợp nhất nhé.

- Lưu ý: Không cần nêm thêm gia vị vì trong thành phần bột chiên giòn đã được nhà sản xuất theo công thức pha chế hợp khẩu vị mọi người dùng.

Bước 3: Chiên khoai lang

- Cho từng miếng khoai lang nhúng ngập vào trong bột sao cho bột phủ đều hết miếng khoai.

- Mở bếp, chờ cho chảo nóng hẳn thì cho dầu ăn vào.

- Lưu ý, bạn cần cho dầu ăn sao cho ngập hết mặt chảo và có độ sâu đủ ngấm hết miếng khoai khi chiên. Khi dầu sôi, bạn từ từ cho từng miếng khoai lang đã được nhúng bột vào và mở lửa vừa từ từ chiên vàng giòn từng miếng khoai.

- Khi khoai đã chín và có màu vàng đẹp mắt thì vớt ra để trên đĩa đã có lót sẵn giấy thấm dầu để cho khoai được ráo dầu. Cứ làm thao tác như vậy cho đến khi hết phần nguyên liệu đã chuẩn bị thì tắt bếp.

c. Thành phẩm

- Từng thanh khoai chiên bên ngoài giòn giòn, vàng ươm hấp dẫn. Bên trong khoai bở, bùi.

- Hương vị khoai lang chiên thơm phức.

- Khoai chiên không ngấm quá nhiều dầu.

Trời vào thu làm ngay món khoai lang chiên giòn rụm, thơm ngon nức mũi đãi cả nhà-2Trời vào thu làm ngay món khoai lang chiên giòn rụm, thơm ngon nức mũi đãi cả nhà-3Khoai lang chiên thơm giòn rất thích hợp để thưởng thức  trong những ngày trời se lạnh.

 2. Tương chấm khoai lang chiên ngon

- Khoai lang chiên nên ăn nòng chấm cùng tương ớt cay cay

- Ngoài ra các bạn trẻ còn thích chấm khoai lang chiên với sốt mayonnaise, sốt bơ...

Trời vào thu làm ngay món khoai lang chiên giòn rụm, thơm ngon nức mũi đãi cả nhà-4

Không chỉ chấm cùng tương ớt, khoa lang chiên chấm cùng sốt mayonnaise, sốt bơ cũng rất hợp vị.

Vậy là chỉ từ nguyên liệu đơn giản, chi phí thấp với vài thao tác cực kỳ đơn giản và nhanh chóng bạn đã có ngay món khoai lang chiên giòn cực kỳ hấp dẫn để chiêu đãi cả nhà.

>>> Mời bạn xem thêm danh sách món ngon mỗi ngày để có những bữa ăn ngon miệng, dễ làm, đủ chất dinh dưỡng cho gia đình.

Theo Tâm An - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.