Từ những món ăn dân dã của "bà già triệu views", nhớ về ăn bữa cơm quê đạm bạc thơm thảo của mẹ

Có lẽ trong Ngày của mẹ, thứ mẹ mong cầu chẳng phải là quà cáp hay những lời chúc mà chỉ đơn giản là cái cảm giác hạnh phúc...

Có lẽ trong Ngày của mẹ, thứ mẹ mong cầu chẳng phải là quà cáp hay những lời chúc mà chỉ đơn giản là cái cảm giác hạnh phúc khi nhìn đứa con bấy lâu xa nhà ăn mấy món đạm bạc mình nấu, một cách ngon miệng.

Youtuber triệu view với những món ăn dân dã mang tên "bà già 61 tuổi"

Nếu là một trong những thành viên "cộm cán" của cộng đồng mạng Facebook và Youtube Việt Nam, chắc sẽ không thấy xa lạ với "Bà già 61 tuổi". Lập kênh riêng cho bản thân mình từ cách đây gần 1 năm, tính đến thời điểm này, "Bà già 61 tuổi" đã nhận được sự chú ý của đông đảo người dùng mạng và hiện sở hữu hơn 180 nghìn lượt đăng ký theo dõi. Các video được đăng tải trên kênh này đều thu hút được hàng trăm nghìn lượt xem, cao nhất phải kể đến video "mổ gà ăn mừng đạt 10 sub" có hơn 1,4 triệu lượt xem.

Từ những món ăn dân dã của bà già triệu views, nhớ về ăn bữa cơm quê đạm bạc thơm thảo của mẹ-1

Ảnh cắt từ clip của Youtuber "bà già 61 tuổi".

Việc sở hữu lượng người quan tâm đông đảo cũng như có rất nhiều video "trăm nghìn view" khiến cộng đồng mạng không khỏi thắc mắc tự hỏi chẳng biết sức hút của Vlogger 61 tuổi này nằm ở đâu. Và câu trả lời dường như quá rõ ràng đối với những người đã dành thời gian để xem qua những video được "Bà già 61 tuổi" đăng tải.

Yếu tố đầu tiên có thể kể đến chính là kỹ thuật. Những đoạn video của "Bà già 61 tuổi" đều được quay và dựng khá đơn giản, hầu như chỉ bằng chiếc điện thoại thông minh với góc quay trực diện, sau đó được cắt ghép một cách thô sơ để hoàn thiện sản phẩm.

 

Từ những món ăn dân dã của bà già triệu views, nhớ về ăn bữa cơm quê đạm bạc thơm thảo của mẹ-2

Ảnh cắt từ clip của Youtuber "bà già 61 tuổi".

Điều này phần nào tạo cho người xem những trải nghiệm mới lạ nhưng cũng rất thân quen, chân mộc và đầy thực tế. Yếu tố thứ hai và cũng chính là yếu tố quan trọng nhất đến từ phần nội dung. Nội dung chủ yếu của những đoạn Vlog này là kể chuyện và thuật lại công việc sinh hoạt đời sống thường ngày, những câu chuyện giản dị thường nhật ở vùng quê như: cách bắt cua đồng và thực hiện món cua đồng nướng bùn, thử làm bẫy cá nước cạn hoặc tự làm ngôi nhà tranh giữa cánh đồng hoang… thứ mà chẳng phải ai cũng có dịp trải qua và chứng kiến.

Đối với nhiều người sống ở thành thị, những câu chuyện của "Bà già 61 tuổi" mang một màu sắc mới mẻ và có một sức hút khó cưỡng đến từ việc thỏa mãn những tò mò về cuộc sống dân dã. Song song đó, đối với những người từng trải qua quãng tuổi thơ "dữ dội", nô đùa, chạy chơi trên những cánh đồng quê hương, những đoạn video này còn chứa đựng ý nghĩa lớn lao hơn.

 

Từ những món ăn dân dã của bà già triệu views, nhớ về ăn bữa cơm quê đạm bạc thơm thảo của mẹ-3

Ảnh cắt từ clip của Youtuber "bà già 61 tuổi".

Không chỉ dừng lại ở việc nhắc nhớ trong lòng mỗi người mảng ký ức tuyệt đẹp về những tháng ngày xưa cũ, những đoạn video xoay quanh cách thức nấu các món ăn độc đáo, lạ lẫm từ những nguyên liệu mộc mạc, thân quen của "bà già 61 tuổi" cũng vô tình đánh thức những xúc cảm đẹp đẽ nhất gắn liền với hình ảnh dịu dàng, ân cần của mẹ.

Bữa cơm quê đạm bạc thơm thảo của mẹ

Đối với những đứa con mà nói, bữa cơm mẹ nấu luôn hàm chứa những sắc thái cảm xúc vô cùng đặc biệt. Bữa cơm ấy không chỉ dừng lại ở việc mang đến cho con cảm giác no bụng mà hơn hết nó còn có một ý nghĩa lớn lao: đó chính là tình yêu thương, sự dịu dàng, ân cần và chăm sóc chu đáo mà mẹ gửi gắm vào từng món ăn, dù chân mộc, đạm bạc hay thịnh soạn, đủ đầy.

 

Từ những món ăn dân dã của bà già triệu views, nhớ về ăn bữa cơm quê đạm bạc thơm thảo của mẹ-4

(Ảnh minh họa)

Chắc hẳn nhiều người trong số chúng ta vẫn chưa thể quên được những mảng ký ức đầy sắc màu ngày bé. Ngày ấy, chỉ mải rong chơi, nô đùa cùng lũ bạn, chạy giỡn trên những cánh đồng chiều đến mức quên cả giờ giấc. Rồi khi ánh mặt trời của ngày dần tắt, mới chợt giật mình nhận ra giờ cơm tối đã tới. Trong lúc bản thân mình đang lững thững trên đường về nhà thì đâu đó, mẹ cũng dáo dác đi tìm quanh xóm. Tưởng chừng sẽ no một trận đòn trước khi đánh chén no bụng, ấy vậy mà khi về đến nhà, mẹ vẫn nhìn bằng ánh mắt đầy yêu thương, trìu mến rồi ôn tồn đưa con đi rửa tay chân để còn kịp ngồi vào mâm cơm cùng cả gia đình.

Và trên mâm cơm đầy màu sắc được nấu bằng bàn tay mẹ trong những ngày còn bé con vẫn thường ăn, dẫu chỉ là những món ăn đạm bạc ngày nào cũng như ngày nấy, như miếng rau luộc, đĩa cá kho, bát canh cua lõng bõng nước, ấy vậy mà bữa ăn nào cũng khiến con cảm thấy như lần đầu được thưởng thức. Có vẻ như gia vị mẹ nêm thêm vào bữa cơm gia đình chẳng phải mắm, muối, đường hay bột ngọt, mà còn là tình yêu thương, là sự ân cần nữ tính của mẹ.

 

Từ những món ăn dân dã của bà già triệu views, nhớ về ăn bữa cơm quê đạm bạc thơm thảo của mẹ-5

(Ảnh minh họa)

Rồi cứ thế, những bữa cơm chân quê thơm thảo đầy mộc mạc của mẹ nuôi con lớn lên từng ngày và trưởng thành. Để đến một ngày, con "đủ lông, đủ cánh", rời khỏi vòng tay mẹ và tìm đến những chân trời mới, nơi con có thể xây dựng ước mơ, vun đắp cuộc sống mà ngày còn thơ con vẫn hằng nghĩ đến. Giữa chốn thị thành đông đúc và tấp nập ấy, những bữa cơm ngày bé mẹ nấu, giờ đây với con dường như trở thành một gì gì đó vô cùng "xa xỉ", chẳng mấy khi được nếm. Tự bản thân mình, con cũng thử bắt chước những công thức ngày ấy của mẹ để tìm lại những dư vị yêu thương xưa cũ giữa cuộc sống bộn bề nhưng dường như ít nhiều vẫn thiếu đi một thứ gì đó, hẳn là tình cảm và hơi ấm từ bàn tay mẹ ấp ủ, gửi gắm.

Con vẫn mong một lần được trở về như ngày xưa bé, chạy chơi quên giờ giấc đến mức đói lả rồi được mẹ gọi về, ngồi vào chiếc bàn bếp bên mâm cơm quê vài ba món đạm bạc, được mẹ gắp cho miếng cá ngon nhất, miếng thịt nạc nhất. Mâm cơm ấy đong đầy chẳng phải vì sơn hào hải vị, mà vì ngồi ăn cùng con là mẹ, là ánh mắt ấm áp, là tình yêu bao la, là câu nói mà giờ con mới hiểu nghĩa: "Con ăn thêm một ít nữa đi, mẹ no rồi!".

 

Từ những món ăn dân dã của bà già triệu views, nhớ về ăn bữa cơm quê đạm bạc thơm thảo của mẹ-6

(Ảnh minh họa)

Thành công của con ngày hôm nay có một phần là bữa cơm ngày bé của mẹ. Ngày của Mẹ, chúc những người mẹ trên khắp mọi nơi mạnh khỏe, hạnh phúc và luôn vui vẻ. Hôm nay, còn sẽ về, mẹ nấu cơm đợi con nhé!

 

 THEO HELINO 


bữa cơm mẹ nấu

Cộng đồng mạng

món ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.