Ức gà ai cũng chê vì khô dai, đem vo viên rồi nấu kiểu này cả nhà ăn hết sạch

Chỉ một chút biến tấu là bạn đã có món ức gà ngon, mềm, không hề khô dai cho cả nhà thưởng thức. Chuẩn bị:

Chuẩn bị:

- 250g ức gà, 60g nấm hương ngâm nở, 6 cái nấm hương khô, 1 củ cà rốt, một ít ngò gai (mùi tàu), một ít gừng, chút tiêu, 1 thìa cà phê muối, 2 thìa canh dầu hào, 3 thìa cà phê tinh bột ngô

Ức gà ai cũng chê vì khô dai, đem vo viên rồi nấu kiểu này cả nhà ăn hết sạch-1Cách làm:

Ức gà thái miếng nhỏ, gừng thái sợi nhỏ, sau đó cho cả gà và gừng vào máy xay nhỏ, trộn đều. Nếu có thời gian bạn có thể dùng dao băm thịt sẽ ngon hơn. Cho thịt gà ra bát.

Ức gà ai cũng chê vì khô dai, đem vo viên rồi nấu kiểu này cả nhà ăn hết sạch-2Cho nấm hương, cà rốt, nấm mèo đã ngâm nở vào máy xay, xay nhỏ.

Ức gà ai cũng chê vì khô dai, đem vo viên rồi nấu kiểu này cả nhà ăn hết sạch-3Trộn đều thịt gà với hỗn hợp nấm, cà rốt với nhau. Thêm muối, dầu hào, hạt tiêu, tinh bột, khuấy theo chiều kim đồng hồ cho đến khi tất cả các nguyên liệu quyện dính vào nhau.

Ức gà ai cũng chê vì khô dai, đem vo viên rồi nấu kiểu này cả nhà ăn hết sạch-4Nhúng một ít nước vào lòng bàn tay, lấy một ít hỗn hợp thịt vo thành viên tròn.

Ức gà ai cũng chê vì khô dai, đem vo viên rồi nấu kiểu này cả nhà ăn hết sạch-5Cho thịt viên đã chuẩn bị sẵn ra đĩa. Cho một lượng nước thích hợp vào nồi hấp để đun sôi, cho đĩa thịt viên vào hấp với lửa lớn và hấp khoảng 8 phút cho đến khi chín.

Ức gà ai cũng chê vì khô dai, đem vo viên rồi nấu kiểu này cả nhà ăn hết sạch-6Món ức gà hấp như vậy không chỉ thơm ngon mà còn bảo toàn được chất dinh dưỡng của nguyên liệu và giảm sản sinh chất độc hại. Món ăn có hương vị độc đáo, không dầu, ít muối và nhiều đạm, tốt cho sức khỏe.

Ức gà ai cũng chê vì khô dai, đem vo viên rồi nấu kiểu này cả nhà ăn hết sạch-7Ức gà ai cũng chê vì khô dai, đem vo viên rồi nấu kiểu này cả nhà ăn hết sạch-8

Chúc các bạn thành công!

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/uc-ga-ai-cung-che-vi-kho-dai-dem-vo-vien-roi-nau-kieu-nay-ca-nha-an-het-sach-51202049163722763.htm

món gà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.