Vì sao không cho chuối vào tủ lạnh, nếu cho mà chuối chuyển sang màu đen có ăn được không?

Chuối có thể được cho vào tủ lạnh nhưng người ta vẫn khuyên không nên bảo quản trong môi trường nhiệt độ thấp này là có lí do...

Trên thực tế, chuối có thể được cho vào tủ lạnh nhưng người ta vẫn khuyên không nên bảo quản trong môi trường nhiệt độ thấp này là có lí do...

Chuối là loại quả có hương vị ngon, thơm ngọt, mềm phù hợp với mọi lứa tuổi. Chuối là một loại trái cây có giá trị dinh dưỡng cao. Nó chứa protein, chất béo, carbohydrate, vitamin C, phốt pho, canxi, kali và các chất khác. Đặc biệt, trong 100g chuối có tới 400mg, đây chắc chắn là loại trái cây giàu kali nhất.

Kali rất có lợi cho cơ thể con người, nó có thể ngăn ngừa huyết áp tăng, co thắt cơ và loại bỏ mệt mỏi. Do đó, chuối là lựa chọn hàng đầu cho bệnh nhân tăng huyết áp. Bạn cũng có thể ăn một quả chuối sau khi tập thể dục, có thể ngăn ngừa co thắt cơ bắp và tránh tổn thương cơ bắp.

Vì sao không cho chuối vào tủ lạnh, nếu cho mà chuối chuyển sang màu đen có ăn được không?-1

Tuy nhiên, lượng calo của 100 gram chuối là 91 calo, đây là một loại trái cây có hàm lượng calo cao thực sự. Điều này là do chuối chứa rất nhiều đường, có thể chiếm hơn 15%, vì vậy bạn không thể ăn quá nhiều cùng một lúc. Chuối ngon và bổ dưỡng nhưng bạn cũng đừng mua quá nhiều chuối để trữ trong nhà vì chuối không bảo quản bằng tủ lạnh được.

Trên thực tế, chuối có thể được cho vào tủ lạnh. Tủ lạnh có thể giúp tốc độc chín của chuối chậm do môi trường nhiệt độ thấp. Nói cách khác, hương vị chuối trong tủ lạnh sẽ giữ được lâu hơn.

Vì sao không cho chuối vào tủ lạnh, nếu cho mà chuối chuyển sang màu đen có ăn được không?-2

Tuy nhiên, vỏ chuối lại khác khi gặp nhiệt độ thấp. Có rất nhiều chất phenolic và polyphenol oxyase có trong vỏ chuối. Nếu để chuối trong tủ lạnh, các chất này sẽ mất và trở thành melanin, làm cho vỏ chuối có màu đen. Nhưng điều đó không có nghĩa là nó bị hỏng, bạn vẫn có thể ăn được, chỉ là mất tính thẩm mỹ. Do đó, người ta khuyên bạn không nên bảo quản chuối trong tủ lạnh là như vậy.

Vì sao không cho chuối vào tủ lạnh, nếu cho mà chuối chuyển sang màu đen có ăn được không?-3

Một điểm khác cần lưu ý là cũng không nên cho chuối xanh vào tủ lạnh. Nhiệt độ thấp trong tủ lạnh có thể làm hỏng cơ chế chín của chuối và rất khó để chín trở lại nếu bạn cho ra ngoài nhiệt độ thường.

Theo Khám phá


tủ lạnh

chuối


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.