Với cách chế biến khá lạ, món sườn này chắc chắn sẽ khiến cả nhà bạn đều mê

Sườn kho củ quả, vừa đảm bảo khẩu phần thịt, vừa bổ sung đầy đủ rau củ tốt cho sức khỏe mà chẳng tốn nhiều thời gian chế biến, thật là một công đôi việc!

Sườn kho củ quả, vừa đảm bảo khẩu phần thịt, vừa bổ sung đầy đủ rau củ tốt cho sức khỏe mà chẳng tốn nhiều thời gian chế biến, thật là một công đôi việc!

Để làm sườn kho củ quả bạn cần chuẩn bị nguyên liệu sau:

300g sườn heo

1 củ khoai tây lớn

1 củ cà rốt

2 muỗng canh nước sốt cà chua

2-3 cọng hành trắng

3 tép tỏi

1 muỗng canh thì là khô

1 muỗng canh nước tương

2 muỗng cafe muối

1 muỗng canh rượu nấu ăn

1 muỗng café tiêu

Bước 1

Sườn mua về chặt khúc vừa ăn sau đó rửa sạch, để ráo.

Bước 1a

Chuẩn bị khoai tây, cà rốt cắt thành từng khối xéo.

Bước 2

Cho sườn vào nồi lớn trộn đều với hành lá cắt khúc 2-3cm, tỏi cắt miếng nhỏ, tiêu, nước tương, rượu nấu ăn, muối.

Bước 2a

Tiếp đến cho khoai tây, cà rốt vào và ướp trong ít nhất 1 giờ đồng hồ. Thỉnh thoảng, bạn nhớ dùng đũa đảo đều cho gia vị ngấm đều hơn nhé!

Bước 3

Cho một lớp sườn và củ quả ra tô sứ chịu nhiệt, rưới nước sốt cà chua lên sau đó cho thêm một lớp sườn và củ quả nữa lên cho đến khi đầy tô.

Bước 4

Bật lò ở 150 độ C trước khi nướng 10 phút. Chuẩn bị khay nướng đã rót sẵn nước sôi cho vào lò, sau đó cho tô sườn vào đặt lên để nướng cách thủy. Thời gian nướng là 40 phút, nếu thích ăn sườn mềm hơn thì có thể nướng thêm 10-15 phút nữa.

Với cách chế biến khá lạ, đó là cho sườn vào tô và nướng cách thủy, món ăn sẽ có phần thịt sườn thấm đậm cái ngọt tự nhiên của cà rốt khoai tây nên ăn có vị ngọt rất thanh nhẹ, đưa cơm. Ngoài ra, món sườn kho củ quả này còn thích hợp cho những nàng có ý định giảm cân bởi hoàn toàn không có chút dầu mỡ nào đấy!
 

Theo Helino


món ngon từ sườn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.