Xào rau muống theo cách này không lo rau bị thâm đen, dai hay chảy nước

Rau muống bị thâm đen, dai và chảy nước là vấn đề nhiều người gặp phải khi làm món xào; có một số cách giúp bạn tránh tình trạng này, đĩa rau xào xanh mướt.

Rau muống không chỉ ngon, rẻ mà còn giàu dinh dưỡng với thành phần nhiều sắt, canxi, kẽm - những vi chất quan trọng đối với sức khỏe. Rau muống còn có nguồn chất xơ dồi dào giúp cải thiện các vấn đề như khó tiêu, đầy bụng và táo bón. Vì vậy, đây là một trong những loại rau được dùng phổ biến nhất cả ở các gia đình lẫn nhà hàng, quán ăn, quán nhậu.

Mẹo xào rau muống không bị thâm đen, dai hay chảy nước

Rau muống có thể chế biến thành nhiều món như luộc, xào, nấu canh, làm nộm. Món rau muống xào được rất nhiều người yêu thích và cũng là món được gọi nhiều ở các nhà hàng.

Xào rau muống theo cách này không lo rau bị thâm đen, dai hay chảy nước-1
Xào rau muống theo cách nào để không lo rau bị thâm đen, dai hay chảy nước? (Ảnh: Sohu)

Nhiều bà nội trợ không hiểu tại sao đĩa rau muống xào ở nhà hàng xanh mướt, giòn mà vẫn mềm mại dễ ăn, cực kỳ hấp dẫn, trong khi rau muống xào ở nhà lại không được như vậy. Điều này nằm ở bí quyết của các đầu bếp, trong đó có những bước mà các bà nội trợ thường bỏ qua.

Trong lần tới, bạn hãy xào rau muống theo cách này để không lo rau bị thâm đen, dai hay chảy nước mà có được đĩa rau ngon đúng chuẩn nhà hàng:

Chọn rau muống

Xào rau muống theo cách này không lo rau bị thâm đen, dai hay chảy nước-2
Nên chọn rau muống có cọng nhỏ, cứng. (Ảnh: Sohu)

Khi mua rau muống để xào, bạn không nên chọn những bó có cọng to. Thay vào đó, nên chọn rau ngọn nhỏ, thân hơi cứng thì khi xào sẽ giòn và ngon hơn. Không nên chọn rau có lá bóng mướt, xanh đậm vì có thể chúng bị tưới quá nhiều đạm hoặc phân bón. Dùng tay ngắt cuống thấy có vết nhựa loãng nghĩa ra rau còn tươi, ngon.

Rửa rau muống

Xào rau muống theo cách này không lo rau bị thâm đen, dai hay chảy nước-3
Rau muống chứa nhiều ký sinh trùng nên cần rửa sạch. (Ảnh: Sohu)

Sau khi lọc hết cọng già và lá úa, bạn rửa sạch rau dưới vòi nước để làm sạch côn trùng và bụi bẩn bám trên các kẽ lá. Tiếp đó, hãy chuẩn bị một chậu nước và thêm chút muối và để ngâm rau. Nước muối không chỉ có tác dụng đuổi côn trùng hiệu quả mà còn diệt khuẩn. Nên ngâm rau muống trong nước muối ít nhất 20 phút; đây là thời gian đủ để con bọ ẩn trong thân rau tự bò ra ngoài.

Ngâm nước pha dấm

Xào rau muống theo cách này không lo rau bị thâm đen, dai hay chảy nước-4
Hãy ngâm rau trong nước pha dấm trước khi chế biến. Xào rau muống theo cách này không lo rau bị thâm đen, dai hay chảy nước. (Ảnh Sohu)

Rau muống sau khi làm sạch đừng vội cho vào xào ngay, hãy ngâm với một chút nước lã pha dấm trong khoảng 15 phút. Dấm có tính axit sẽ giúp rau muống khi xào không bị thâm đen mà giữ được màu xanh tươi. Trong lúc chờ đợi, bạn chuẩn bị ớt, tỏi băm nhỏ để chuẩn bị xào.

Xào rau muống

Xào rau muống theo cách này không lo rau bị thâm đen, dai hay chảy nước-5
Xào rau muống với lửa to để rau giữ được độ giòn. (Ảnh Sohu)

Đun nóng dầu, cho khoảng 50% chỗ tỏi ớt đã chuẩn bị vào chảo, đảo đều đến khi có mùi thơm. Vớt rau muống ra khỏi chậu nước pha dấm, vẩy sạch. Khi xào, bạn dùng lửa lớn nhất sẽ tránh tình trạng rau bị mềm nhũn và chảy nước. Bạn xào trong khoảng 2-3 phút đến gần chín rồi cho thêm bột canh, hạt nêm cho vừa miệng, cuối cùng cho phần tỏi ớt còn lại và tắt bếp.

Xào rau muống theo cách này không lo rau bị thâm đen, dai hay chảy nước, bạn hãy thử nhé.

 

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/xao-rau-muong-theo-cach-nay-khong-lo-rau-bi-tham-den-dai-hay-chay-nuoc-ar879921.html

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.