Xôi hoa đậu Hàn Quốc là món gì mà khiến chị em "khuấy đảo" MXH suốt tuần qua vì độ đẹp và cầu kỳ?

Món xôi hoa đậu Hàn Quốc đang rất được nhiều người yêu thích bởi vẻ ngoài trông không khác gì một chiếc bánh kem, vừa ngon mắt vừa mới lạ.

Sau cà phê bọt biển Dalgona, bánh trứng quốc dân Gyeranbbang, bánh mì sốt bơ tỏi phô mai... nổi rần rần ở Hàn Quốc thì giới yêu bếp của xứ sở kim chi lại sôi sục vì những chiếc bánh xôi hoa đậu.

Ra đời cách đây 4 năm, những đĩa xôi hoa đậu thoạt trông giống chiếc bánh gato đã làm mưa làm gió khắp diễn đàn nấu ăn. Dạo gần đây, xôi hoa đậu lại "nóng" trở lại cùng biến tấu mới khiến không ít chị em đứng ngồi không yên.

Tuy không phải là món ăn mới, thế nhưng mỗi tác phẩm xôi hoa đậu trình làng lại khiến nhiều chị em "ngất lên xỉu xuống" vì độ đẹp và kì công của nó.

Xôi hoa đậu Hàn Quốc là món gì mà khiến chị em khuấy đảo MXH suốt tuần qua vì độ đẹp và cầu kỳ?-1
Món xôi hoa đậu có xuất xứ từ Hàn Quốc

Được biết, món ăn này ở Hàn Quốc có tên gọi là Bojagi cake - bánh "vải bọc" bởi Bojagi có nghĩa là "vải bọc".

Sở dĩ bánh có tên như vậy là bởi bánh chủ yếu tạo hình là các gói quà được gói bằng vải lụa/áo hanbook của người Hàn.

Khi về tới Việt Nam, loại bánh này có sự biến tấu đôi chút. Phần nhân vốn là bột gạo được biến tấu thành xôi, vỏ làm từ đậu trắng sên, pha màu cho bắt mắt.

Xôi hoa đậu Hàn Quốc là món gì mà khiến chị em khuấy đảo MXH suốt tuần qua vì độ đẹp và cầu kỳ?-2


Xôi dùng trong món xôi hoa đậu là những món xôi ngọt quen thuộc của Việt Nam như xôi dừa, xôi gấc, xôi trắng. Một số nơi còn làm thêm các màu xôi khác như xôi cẩm, xôi lá dứa..

Còn tạo hình của Bojagi cake được ứng dụng từ cách làm bánh gato bằng đường fondant, phối màu cùng tone hoặc tone tương phản. 

Dưới đây bạn có thể tham khảo cách pha màu hoàn hảo để làm món xôi hoa đậu của chị Lê Thanh Thúy chia sẻ trong hội Yêu Bếp, nhận về tới 35k lượt yêu thích.

Xôi hoa đậu Hàn Quốc là món gì mà khiến chị em khuấy đảo MXH suốt tuần qua vì độ đẹp và cầu kỳ?-3Xôi hoa đậu Hàn Quốc là món gì mà khiến chị em khuấy đảo MXH suốt tuần qua vì độ đẹp và cầu kỳ?-4


Bạn cũng có thể dụng màu rau củ thiên nhiên như màu gấc, thanh long đỏ, lá nếp... hoặc dùng màu gel chất lượng như Wilton, Americolor, Unicorn để tạo ra sắc màu ấn tượng. Tùy độ khéo léo và tưởng tượng, sáng tạo của mỗi người nhưng tựu lại vẫn trông như món đồ được thêm chiếc túi bọc bên ngoài vậy.

Xôi hoa đậu Hàn Quốc là món gì mà khiến chị em khuấy đảo MXH suốt tuần qua vì độ đẹp và cầu kỳ?-5
Chị Yang Jin khoe lần đầu làm xôi hoa đậu ở hội Yêu bếp đã thu hút được 10k lượt yêu thích.

Xôi hoa đậu Hàn Quốc là món gì mà khiến chị em khuấy đảo MXH suốt tuần qua vì độ đẹp và cầu kỳ?-6
Chị Uyên Thanh cũng nhận được nhiều sự ủng hộ của các mẹ trong Hội nấu ăn vì đam mê khi khoe thành quả món xôi hoa đậu nghệ thuật của mình.

Xôi hoa đậu Hàn Quốc là món gì mà khiến chị em khuấy đảo MXH suốt tuần qua vì độ đẹp và cầu kỳ?-7
Chiếc xôi hoa đậu xanh - hồng cực xinh của Facebooker Hà Ngô.

Xôi hoa đậu Hàn Quốc là món gì mà khiến chị em khuấy đảo MXH suốt tuần qua vì độ đẹp và cầu kỳ?-8
Úm ba la... mở ra bên trong là xôi đậu xanh dẻo thơm chuẩn Việt Nam đây rồi!

 

Theo Baodansinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/xoi-hoa-dau-han-quoc-la-mon-gi-ma-khien-chi-em-khuay-dao-mxh-suot-tuan-qua-vi-do-dep-va-cau-ky-222020134173144126.htm

xôi hoa đậu Hàn Quốc

món ăn ngon

món xôi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.