Clip anh dạy em trai làm toán khiến dân mạng cười nghiêng ngả

Cậu bé thuộc nằm lòng phép toán "1+1=2" nhưng lại không thể trả lời câu hỏi "2 bằng mấy cộng 1".

Cậu bé thuộc nằm lòng phép toán "1+1=2" nhưng lại không thể trả lời câu hỏi "2 bằng mấy cộng 1".

Clip lan truyền trên mạng xã hội ghi lại cảnh anh dạy em trai làm toán bên bàn học. Dù chưa học lớp 1 nhưng cậu bé đã thuộc nằm lòng phép toán "1+1=2". Tuy nhiên, với câu hỏi "2=1+?", cậu bé lại không thể đưa ra câu trả lời dù anh trai nhắc đi nhắc lại dữ kiện đề bài kèm lời đe dọa "cho ra đứng úp mặt vào tường".

Sự đáng yêu, hồn nhiên của bé trai khiến cộng đồng mạng bật cười thích thú. Một số cư dân mạng cũng cho rằng, vấn đề ở đây có lẽ nằm ở phương pháp của người dạy.

"Những năm đầu tiểu học thì phải dạy bằng tư duy trực quan. Đưa ví dụ cụ thể kiểu có 1 cái kẹo, thêm mấy cái nữa thì thành 2 cái", Facebook Nguyễn Thị Thu Thảo phân tích.

"Căn bản nó chưa hiểu thế nào là cộng. Nó không biết phép cộng có nghĩa là thêm, cộng thêm vào. Phải dạy qua cho nó. Chứ nó đã học lớp 1 đâu mà hiểu nhanh mà trả lời", nickname Hoàng Thị Xuân Hà bình luận.

"Đúng là ở khía cạnh nào đó cũng buồn cười đáng yêu thật. Nhưng ngẫm sâu xa hơn thì thấy buồn cho cách giáo dục rập khuôn của nước mình. Hỏi 10 đứa trẻ thì 5x10 nó trả lời được bằng 50 nhưng hỏi 5x11 thì cả 9 đứa bảo chưa được học, chưa được dạy, may ra 1 đứa hiểu đúng bản chất để trả lời là 55. Cách giáo dục của mình hiện nay giết chết khả năng tư duy, sáng tạo của trẻ. Như trẻ nước ngoài hồi nhỏ không cần học quá nhiều mà chú trọng vào việc giúp trẻ sáng tạo, nghĩ ra ngoài những gì chúng nó được dạy. Rồi sau này khi va vấp một vấn đề, chúng nó là người nghĩ ra hướng giải quyết còn chúng ta vẫn cứ tự nhủ là chưa được chỉ bảo nên không biết", bình luận của Facebook Minhhoang Le nhận được sự đồng tình của nhiều cư dân mạng.

Theo VietNamNet


Cộng đồng mạng

clip hài hước

clip bé yêu

học toàn

Bình luận