Clip: Cô giáo phản ứng cực nhanh, cứu cậu bé bị hóc nắp chai trong lớp

Phát hiện ra cậu học sinh bị hóc dị vật, cô Janiece Jenkins đã lập tức áp dụng thủ thuật Heimlich để chiếc nắp chai bật ra ngoài.

Sự việc xảy ra tại trường East Orange Community Charter (Mỹ) và đã được camera giám sát ghi lại.

Trong clip, một cậu bé có tên Robert Stonaker, 9 tuổi, đang cố gắng mở nắp chai để uống nước trong lớp học. Do không vặn được nắp chai, cậu bé lớp 3 đã dùng miệng để mở. Tuy nhiên, sự cố đã xảy ra khi nước bật ra và chiếc nắp chai bị đẩy vào họng cậu bé.

Khi bị mắc nghẹn, Robert đã rời khỏi chỗ ngồi và nhanh chóng chạy về phía bồn rửa tay để móc chiếc nắp ra khỏi cổ họng nhưng không được. Cuối cùng, cậu bé quyết định chạy đến cầu cứu cô giáo của mình.

"Thằng bé chỉ vào cổ họng và tỏ ra bối rối. Robert không thể nói nên tôi xoay người em ấy lại và làm các động tác Heimlich", JaNeice Jenkins, cô giáo của cậu bé kể lại sự việc. Vài giây sau, chiếc nắp chai bật ra khỏi miệng Robert, giúp em thở bình thường.

Sau sự việc, Jenkins được ca ngợi dũng cảm khi giúp học sinh vượt qua tình huống nguy hiểm. Nam sinh Robert hâm mộ các siêu anh hùng nên với cậu bé, cô Jenkins giờ là người hùng yêu thích nhất của em.

Heimlich Maneuver là phương pháp sơ cứu được sử dụng trong các trường hợp khẩn cấp do nghẹt thở. Heimlich bao gồm một loạt động tác đẩy bụng dưới cơ hoành và vỗ lưng. Kỹ thuật này được khuyến nghị cho một người bị nghẹn thức ăn, dị vật hoặc bất cứ thứ gì làm tắc nghẽn đường thở.

Theo Nguoiduatin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/clip-co-giao-phan-ung-cuc-nhanh-cuu-cau-be-bi-hoc-nap-chai-trong-lop-a549725.html

hóc dị vật

Bình luận