Công Lý nói về Thảo Vân, về bố và những tiếc nuối

Là khách mời cho chuyên mục Hotface, nghệ sĩ Công Lý đã có những trải lòng về MC Thảo Vân, về người bố và cả nhưng tiếc nuối trong đời sống.

Là khách mời cho chuyên mục Hotface, nghệ sĩ Công Lý đã có những trải lòng về MC Thảo Vân, về người bố và cả nhưng tiếc nuối trong đời sống.

Trong cuộc trò chuyện gần đây với MC Thảo Vân, tôi thấy chị ấy vẫn dành cho anh một tình cảm đặc biệt. Hẳn là anh phải cư xử thế nào mới nhận được tình cảm đặc biệt đó?

- Đương nhiên rồi, vì tôi là bố của con cô ấy mà. (cười). Nói vui vậy thôi, dù đã chia tay nhưng chúng tôi vẫn là những người bạn, vẫn có cách cư xử rất văn hoá. Bản thân những đứa trẻ khi bố mẹ chia tay đã chịu sự thiệt thòi, vậy nên tôi sẽ cố gắng bù đắp cho con hết sức có thể. Các con đã lớn và nhận thức được, người lớn phải cư xử sao để con trẻ không thấy buồn lòng.

Anh có dành sự quan tâm đặc biệt nào cho con trai khi cháu đang bước vào tuổi dậy thì?

- Vừa rồi, với khoảng thời gian ngắn con trai tôi và ông nội đã tham gia chương trình "Cháu ơi cháu à?" của VTV. Qua đó, tôi hiểu rằng, một đứa trẻ không chỉ cần quan tâm từ bữa ăn hay sinh hoạt hàng ngày mà còn phải chú trọng đến đời sống tâm lý.

Tôi thấy con khá thiệt thòi, không có được tình yêu thương trọn vẹn. Nói đơn giản như chuyện bị đánh - điều rất cần trong việc hình thành nhân cách một đứa trẻ, con cũng chưa trải qua. Tôi được như ngày hôm nay, nhờ có sự chăm sóc của cả bố và mẹ, nhưng con tôi thì không. Vì vậy, bằng mọi cách tôi sẽ cố gắng taọ điều kiện bù đắp cho các con.

Cũng trong chương trình này, bố anh đã nói với cháu trai rằng ông vẫn còn thương MC Thảo Vân và nuối tiếc về chuyện chia tay giữa hai người?

- Thực ra, mỗi người phải chịu trách nhiệm với cuộc sống của mình. Còn lại, những người xung quanh chỉ biết buồn. Khi xem chương trình tôi rất thương bố. Tôi nhìn ra đằng sau nỗi niềm ấy, không phải ông cụ chỉ thương Thảo Vân mà thương chung cho một hoàn cảnh, không ai khác chính tôi rơi vào hoàn cảnh ấy.

Tôi là con trai duy nhất, và Tít là cháu đích tôn, bởi vậy khi gia đình riêng của tôi tan vỡ khiến bố suy sụp và buồn nhiều. Đương nhiên, người chịu trách nhiệm trực tiếp là tôi và Thảo Vân.

Bất kỳ người bố nào cũng luôn dành tình cảm yêu thương cho con. Đến bây giờ, chắc bố vẫn chưa hết lo lắng cho anh?

- Người ta vẫn nói, trong mắt bố mẹ đứa con mãi bé bỏng. Nghe có vẻ giáo điều nhưng đến bây giờ tôi mới ngẫm ra và thấy điều đó chính xác. Tôi rất ngạc nhiên khi các con nói chuyện với bạn cùng tuổi hoặc đối thoại với người xung quanh khác hẳn khi nói chuyện với bố.

Hoá ra con tôi đã lớn lắm rồi, đều có cách nhìn nhận và quan điểm riêng và không còn là đứa trẻ phải sát sao từng bước. Nhưng với tôi, các con vẫn là một đứa trẻ, vẫn phải dạy dỗ và chịu nhiều áp đặt. Với bố tôi cũng vậy, vẫn phải dìu dắt, nhắc nhở tôi từng bước trong cuộc sống.

Với MC Thảo Vân, nếu để nói một điều gì đó, thì...

- Đến bây giờ tôi vẫn nghĩ, điều gì mất ai cũng tiếc, huống hồ là tình cảm. Nhưng chúng tôi thống nhất với nhau rằng, việc chia tay tốt hơn cố gắng níu kéo. Bởi nếu gượng ép, cuộc sống sẽ mất nhiều hơn được. Sống cùng nhau mà phải chịu đựng là điều không nên dù chúng tôi chia tay không hề có lý do cụ thể. Nhưng bạn ạ, cuộc sống là vậy, nên giải thoát cho nhau. Chúng tôi chia tay không hề hận thù hay oán thán. Hơn thế, tôi và Thảo Vân luôn cố gắng giữ mối quan hệ để nuôi dạy con cho tốt, để con vẫn tự hào mỗi khi nhắc tới cả cha và mẹ.

MC Thảo Vân nói anh có vẻ ngoài xù xì, mạnh mẽ nhưng bên trong lại rất yếu đuối?

- Thực ra đó là cảm nhận của Vân. Nhưng tự cảm nhận tôi cũng thấy mình không được mạnh mẽ và hay khóc. Trông vậy thôi nhưng đụng đến vấn đề nhạy cảm tôi rất dễ xúc động.


Theo Sơn Hà - Xuân Quý - Đức Yên - Huy Phúc (VietNamNet)


Thảo Vân

Công Lý

Bình luận