Dân làng đổ xô đi vớt lợn trang trại bị lũ cuốn trôi

Người dân tại thành phố Trùng Khánh, phía tây nam Trung Quốc đã đổ xô tới vớt những con lợn bị mắc kẹt trên sông sau khi chúng bị một cơn lũ cuốn trôi khỏi các trang trại.

Người dân tại thành phố Trùng Khánh, phía tây nam Trung Quốc đã đổ xô tới vớt những con lợn bị mắc kẹt trên sông sau khi chúng bị một cơn lũ cuốn trôi khỏi các trang trại.

Mưa bão kéo dài đã gây ra tình trạng ngập lụt tại thành phố Trùng Khánh và tỉnh Tứ Xuyên lân cận.

Đoạn clip được đăng tải trên Daily Mail vào cuối tuần này cho thấy, những chú lợn đã được người dân vớt lên khỏi một con sông ngập nước. Một số người sau đó đã vác lợn lên lưng, đem về nhà.

Theo China Daily, cho tới nay đã có 52.000 cư dân tại Trùng Khánh đã phải di dời.

Tại tỉnh Tứ Xuyên, ít nhất 3 người đã thiệt mạng và 932.000 người khác cùng tổng cộng 36.900ha hoa màu đã bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, Bộ Quản lý Tình trạng khẩn cấp Trung Quốc cho biết.

Cơ quan này cũng đã cử các đội liên quan tới cứu trợ thiên tai, cứu hỏa, quản lý nguy cơ địa chất và an toàn sản xuất tới các khu vực khác nhau.

Tại huyện Fengyan, tỉnh An Huy, 1.000 con lợn cũng đã bị nước lũ cuốn trôi khỏi các trang trại vào hôm 27/6, theo thông báo trên Weibo của cảnh sát địa phương.

Theo Vietnamnet


ngập lụt

lũ cuốn trôi

Bình luận