Nhật Bản rung lắc sau trận động đất 7,4 độ Richter

Cảnh báo sóng thần đã được đưa ra sau khi Cơ quan Khí tượng thủy văn Nhật Bảncho biết vừa xảy ra một trận động đất mạnh 7,4 độ Richter tại Sendai Honshu vào23 giờ 32 phút giờ  ngày 74.

 

  Cỡ chữ

Cảnh báo sóng thần đã được đưa ra sau khi Cơ quan Khí tượng thủy văn Nhật Bản cho biết vừa xảy ra một trận động đất mạnh 7,4 độ Richter tại Sendai Honshu vào 23 giờ 32 phút giờ  ngày 7/4.

Cơ quan Khí tượng thủy văn Nhật Bản cảnh báo trận động đất mạnh 7,4 Richter vừa xảy ra có thể gây ra sóng thần cao tới 2m. Tâm chấn của trận động đất nằm dưới độ sâu 40km ngoài khơi tỉnh Miyagi, cách Fukushima 118km về hướng bắc.

Ngay sau khi nhân được cảnh báo, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) cho biết họ đang kiểm tra tình hình tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima và ra lệnh  cho các nhân viên đang làm việc ở đây phải sơ tán khẩn cấp.

Trận động đất mạnh tới mức làm rung chuyển các tòa nhà ở Tokyo và một phần thành phố này đã bị mất điện. Truyền hình Nhật Bản khuyến cáo người dân sống tại khu vực nguy hiểm cần phải sơ tán lên các vùng đất cao hơn để tránh sóng thần.

Theo thông tin mới nhất, Viện An toàn Năng lượng Nguyên tử Nhật Bản (NISA) cho biết trận động đất cường độ 7,4 độ Richter vừa xảy ra đã khiến nhà máy điện hạt nhân Onagawa thuộc tỉnh Miyagi đang gặp nguy hiểm.

Theo Lê Hương
Bee

 

  Cỡ chữ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.