Nằm trên tuyến đường hiện đại và đẹp nhất Việt Nam, nhưng giá đất nơi đâylại ì ạch vì giao thông không thuận tiện. Việc không có lối rẽ sang ngang thẳng vào khu dự án mà phải chui xuống đường gom chật chội đãkhiến các nhà đầu tư không mặn mà với các dự án bất động sản trên tuyếnđường này.
Đường Thăng Long mà giá chẳng "bay"
![]() |
Đại lộ chạy thẳng băng rất ít lối rẽ dân sinh |
Cách đây không lâu, các dự án bất động sản trên đại lộ Thăng Long cũng nhưđường Lê Văn Lương kéo dài được các nhà đầu tư kì vọng sẽ “hâm nóng” lại thịtrường bất động sản đang nguội lạnh. Thế nhưng, cho tới thời điểm này, trongkhi các dự án trên tuyến đường Lê Văn Lương sau khi thông xe đang “lên hương”với giá tăng lên 5-10 triệu đồng/m² trong vòng 1 tháng nay và hứa hẹn sẽ còntăng tiếp khi lượng khách hàng quan tâm ngày càng lớn thì trên đại lộ ThăngLong, giá bất động sản vẫn trong không khí ảm đạm, dậm chân tại chỗ và rấtít giao dịch.
So với thời điểm tuyến đường đang thi công, đến nay, giá đất một số dự án trênĐại lộ Thăng Long gần như không thay đổi. Tại dự án khu đô thị Bắc An Khánh, đấtnền liền kề vẫn được rao giá 50 triệu đồng/m. Giáđất biệt thự ở Nam An Khánh cũng chỉ dao động khoảng 28-29 triệu đồng/m². Giáđất liền kề khoảng 30-31 triệu đồng/m².
Chị Hà ở văn phòng giao dịch bất động sản 888 cho biết, ở thời điểm hiện tại,giá đất nền tại các dự án không có sự biến động đáng kể vì giao dịch hết sứctrầm lắng và tính thanh khoản rất thấp.
|
Các dự án nhà ở vẫn tiếp tục mọc lên dọc trên đại lộ Thăng Long nhưng rất ít giao dịch |
Vỡ mộng
Theo khảo sát của chúngtôi tạimột số sàn giao dịch, lí do chính của việc giá không tăng là không có đườngđi thẳng vào khu dự án. Việc phải đi đoạn đường dài để đến đường gom rồivòng lại khiến người mua “nản”.
Ví dụ, muốn đi sang tuyến đường dẫn vào phía dự án Nam An Khánh, từ luồng đườngbên phải (đi từ phía Trung tâm hội nghị Quốc gia xuống) mọi người phải rẽ vàođoạn hầm nhỏ ở phía dưới đường cao tốc thì mới có thể sang được làn đường bêntrái. Thậm chí, phải đi rất xa khoảng vài cây số mới có thể đến được hầm dẫn đónếu muốn quay ngược trở lại.
![]() |
Muốn vào được các dự án nhà ở trên đại lộ Thăng Long phải chui qua các đường hầm chật chội như thế này khiến các nhà đầu tư nản |
Đã thế, những hầm chui đó lại khá chật hẹp, thấp lè tè, một số còn ngổnngang đất đá rất khó qua lại. Giả sử, sau khi các khu đô thị này hoàn thànhvà có dân đến ở thì lượng người và xe cộ đông đúc như vậy lại chỉ có mỗi cái"nút cổ chai" để chui ra chui vào như thế thì chuyện tắc nghẽn giao thông làkhông thể tránh được. Các khu đô thị đẹp đẽ như vậy mà không có một lối đithông thoáng, thuận tiện là điều mà trước đó hầu như không ai nghĩ tới. Bỏbao nhiêu tiền mua nhà ra hẳn ngoại thành mong có môi trường sống trong lành,thoáng đãng để rồi lại sa vào cảnh tắc đường, ai chả ngán.
Trước khi thông xe chưa lắp hết các hàng rào chắn, rẽ sang các khu dự án còndễ dàng nên giá đất khu vực này có chiều hướng tăng, nhưng từ sau khi lắp ràochắn đầy đủ, muốn vào các khu dự án phải đi vòng rất xa. Ngoại trừ một sốdự án có đường từ khu vực khác nối sang như Geleximco giá vẫn tăng, còn lại nhìnchung giá đứng yên hoặc lên rất chậm - giám đốc một sàn giao dịch trên đườngKhuất Duy Tiến cho biết.
|
Việc không có đường thẳng đi vào dự án cũng là một hạn chế thu hút đầu tư của các dự án bất động sản trên đại lộ Thăng Long |
Một số ý kiến cho rằng phải gọi đại lộ Thăng Long là cao tốc Thăng Long mớiđúng vì hầu như đây là tuyến đường kín, chỉ có rất ít lối ra vào. Trong khiđó nếu là đại lộ thì phải gắn liền với phố xá hai bên đường, có các nút giaovà đường ngang phục vụ dân sinh thuận lợi. Nhưng với vô số những "bất tiện"như hiện nay, không ít người đã vỡ mộng. Nếu không điều chỉnh tình trạng cóvẻ khá bi hài hiện tại, thì không biết lúc nào giá bất động sản tại khu vựcnày mới bứt phá.
TheoHoàng Long
DĐDN