Một nhãn hiệu chuyên sản xuấtxe hạng nhỏ dành riêng cho thị trường Trung Quốc.
Theo thông tin đăng trên tạp chíWirtschaftsWoche, phương châm của nhãn hiệu mới sẽ là “Volkswagen dành cho cộnghòa nhân dân”. Chỉ cần nghe đến đây, nhiều người có thể đoán ra mục tiêu “chàođời” của nhãn hiệu xe mới nằm dưới trướng Volkswagen.
Cụ thể, nhãn hiệu mới mà tập đoànVolkswagen dự định khai sinh sẽ chịu trách nhiệm sản xuất dòng xe nhỏ để bán tạicác thành phố lớn của Trung Quốc như Bắc Kinh và Thượng Hải.
![]() |
Tương tự các hãng nước ngoàikhác, Volkswagen cũng chế tạo và phân phối xe tại Trung Quốc dưới nhãn hiệu liêndoanh với đối tác nội địa theo đúng quy định của chính phủ.
Hiện nay, chính phủ Trung Quốcđang lên kế hoạch tăng thị phần của các nhãn hiệu nội địa lên 30-40% vào năm2015. Do đó, Volkswagen muốn phát triển một nhãn hiệu mới dành riêng cho thịtrường Trung Quốc để phối hợp với các đối tác và bán dòng xe hạng nhỏ.
Honda S1 - thành quả hợp tác giữahãng xe Nhật và đối tác Trung Quốc.
“Chính phủ Trung Quốc từ trướcđến nay luôn hỗ trợ các nhãn hiệu nội địa. Chúng tôi hiện đang bàn bạc với cácđối tác Trung Quốc. Nhìn chung, chúng tôi xem nhãn hiệu nội địa như cơ hội đểtấn công phân khúc thị trường mới vốn chưa khai thác nhiều”, ông Karl-ThomasNeumann, CEO của Volkswagen Trung Quốc phát biểu với tờ China Daily.
![]() |
Tuy nhiên, có vẻ như quyết địnhcủa Volkswagen không phải là tiên phong tại thị trường Trung Quốc. Trước đó,những nhãn hiệu nước ngoài như Honda và GM đã bắt đầu phát triển thương hiệu nộiđịa mới cùng với các đối tác Trung Quốc. Điển hình là Everus, nhãn hiệu hợp tácgiữa hãng Honda và tập đoàn xe Quảng Châu.
Mới đây, Everus đã chính thứcgiới thiệu mẫu sedan S1 hoàn toàn mới tại triển lãm Quảng Châu và dự kiến có mặttrên thị trường Trung Quốc vào đầu năm nay. Trong khi đó, SAIC-GM cũng khai sinhnhãn hiệu Baojun với sản phẩm đầu tiên mang tên 630 được thiết kế dựa trên BuickExcelle bản Trung Quốc.
Theo Phạm Tuyết
AutoPro


