Cụm từ khóa liên quan đến kẹo rau củ, Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục hay Hoa hậu Thùy Tiên vẫn luôn được tìm kiếm nhiều nhất trên MXH trong một tuần qua. Ồn ào xảy ra từ một câu quảng cáo sai sự thật của Quang Linh Vlogs: “1 viên kẹo tương đương 1 đĩa rau”. Mặc dù nam vlogger đã lên tiếng xin lỗi, thừa nhận sai sót khi quảng cáo sản phẩm nhưng câu chuyện liên quan đến viên kẹo rau củ vẫn chưa dừng lại. 

Người tiêu dùng bắt đầu đặt nghi vấn về chất lượng sản phẩm hay cụ thể hơn là hàm lượng chất xơ thực tế có trong viên kẹo rau củ mà team “chị em rọt” và hoa hậu Thùy Tiên bán này là bao nhiêu. Sau đó, liên tiếp những tranh cãi về kiểm định sản phẩm nổ ra trên không gian mạng giữa người tiêu dùng và thương hiệu kẹo rau củ. Và ngày càng có nhiều những thắc mắc của công chúng về nhà máy, quy trình sản xuất, vườn rau,... mà các KOL đã từng quảng cáo vận hành thực tế ra sao. 

Trước những bàn tán xôn xao của cư dân mạng, loạt thông tin xoay quanh vụ ồn ào bán kẹo rau củ của team “Chị em rọt” và hoa hậu Thùy Tiên đã được đề cập nhiều trong các bản tin của VTV. 

Cụ thể, trong bản tin điểm tuần “Check var quảng cáo” phát sóng vào trưa ngày 8/3 trên VTV24 có sự xuất hiện phiên livestream bán kẹo rau củ của Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục và hoa hậu Thùy Tiên với tiêu đề: Khi người nổi tiếng quảng cáo thổi phồng sự thật. Mặc dù các hình ảnh đã được xử lý làm mờ mặt, không nhắc tên trực tiếp nhưng với những ai đã theo dõi vụ việc trong suốt thời gian qua đều dễ dàng nhận ra. 

anh man hinh 2025 03 09 luc 093929
Ồn ào bán kẹo rau củ của team "chị em rọt" và hoa hậu Thùy Tiên được đề cập trong bản tin tiêu điểm tuần trên VTV24 (Ảnh chụp màn hình)

Nội dung của bản tin đề cập đến việc một người tiêu dùng đã mang đi kiểm định hàm lượng chất xơ trong viên kẹo rau củ, khác xa so với câu quảng cáo “1 viên tương đương với 1 đĩa rau”. Bên cạnh đó, bản tin cũng thông tin về việc các cơ quan chức năng đã vào cuộc và những người nổi tiếng tham gia quảng cáo đã chính thức lên tiếng xin lỗi người tiêu dùng. 

“Câu chuyện này rõ ràng là bài học cho những người nổi tiếng với từng lời nói của mình khi đã xuất hiện bên cạnh một sản phẩm nào đó. Vì khi rắc rối xảy ra, cái tên của họ cũng gắn liền với sản phẩm đó. Hãy thử tìm kiếm từ khóa về sản phẩm kẹo rau đó, quý vị sẽ thấy gần như 100% các bài viết đều nhắc đến tên một vlogger hay một cô hoa hậu nổi tiếng…

Đây là những gương mặt đã hoạt động bền bỉ trong một thời gian dài để xây dựng hình ảnh tích cực, được mọi người yêu quý. Nhưng có thể thấy, chỉ một câu quảng cáo thôi, hoàn toàn xóa đi nhiều năm nỗ lực”, biên tập viên dẫn trong bản tin.

Trước đó, trong bản tin Chào Buổi Sáng ngày 7/3, VTV24 cũng đề cập nhanh đến việc kiểm tra, xử lý điểm đối với đơn vị phân phối sản phẩm có tên gọi là kẹo rau củ KERA. Đến ngày 8/3, trong bản tin Việt Nam Hôm Nay cũng tiếp tục thông tin đến công chúng về quá trình kiểm tra nhà máy, cơ sở sản xuất kẹo rau củ KERA. Theo đó, kết quả kiểm tra sẽ được thông báo trên các phương tiện truyền thông rõ ràng vào trước ngày 12/3. 

anh man hinh 2025 03 09 luc 095134
anh man hinh 2025 03 09 luc 095630
Liên quan đến việc kiểm tra nhà máy sản xuất kẹo rau củ cũng được thông tin liên tục trong các bản tin trên sóng VTV (Ảnh chụp màn hình)

“Người tiêu dùng và công chúng đang rất quan tâm đến vụ việc này. Vì rõ ràng đây là một sản phẩm liên quan trực tiếp đến sức khỏe của người tiêu dùng. Bởi nhiều gương mặt nổi tiếng trong đó có thể kể đến như TikToker Hằng Du Mục, Quang Linh Vlogs đã gửi lời xin lỗi về việc quảng cáo quá mức công dụng của sản phẩm kẹo rau củ KERA. Và gần đây nhất, hoa hậu Thùy Tiên cũng đã lên tiếng về vụ việc này”, biên tập viên dẫn trong bản tin. 

Bên cạnh đó, trong số phát sóng Tạp Chí Kinh Tế cuối tuần ngày 8/3 trên kênh VTV1 cũng tiếp tục có bản tin về: Hệ lụy từ làn sóng bán hàng trực tiếp qua KOLs, KOCs. Một số hình ảnh trong các phiên livestream của Hằng Du Mục, Quang Linh Vlogs và hoa hậu Thùy Tiên cũng được nhắc đến trong bản tin, đi kèm với đó là ý kiến đến từ các chuyên gia trong lĩnh vực liên quan về thực trạng này. 

Hiện tại, ồn ào xoay quanh việc bán kẹo rau củ của team “Chị em rọt” và Hoa hậu Thùy Tiên vẫn đang là chủ đề được công chúng quan tâm nhiều nhất. Song, sau các bài đăng xin lỗi trước đó, những người nổi tiếng trong cuộc vẫn đang giữ im lặng, không có thêm các động thái trước lùm xùm về sản phẩm này. 

anh man hinh 2025 03 09 luc 100424
Các phiên livestream bán hàng của bộ 3 Hằng Du Mục, Quang Linh Vlogs, hoa hậu Thùy Tiên trở thành tâm điểm (Ảnh chụp màn hình)

Theo Đời sống pháp luật