1 năm sau khi bị chồng cũ tạt axit, cô giáo Hà Nội xinh đẹp kể về 5 ngày chết lâm sàng, 21 lần ghép da

Trong hơn 1 năm nằm điều trị tại bệnh viện, chị Huyền đã trải qua 21 lần phẫu thuật với các vết thương chằng chịt ở đầu, mặt, tai...

Trong hơn 1 năm nằm điều trị tại bệnh viện, chị Huyền đã trải qua 21 lần phẫu thuật với các vết thương chằng chịt ở đầu, mặt, tai...nhưng chị luôn cố gắng tập luyện, ổn định tinh thần.

1 năm sau khi bị chồng cũ tạt axit, cô giáo Hà Nội xinh đẹp kể về 5 ngày chết lâm sàng, 21 lần ghép da-1
Chị Huyền thời điểm chưa bị tạt axit.

21 lần phẫu thuật sau hơn 1 năm nhập viện

Vào cuối tháng 3 năm 2018, câu chuyện chị Đặng Thị Huyền (SN 1985, trú tại thị trấn Yên Viên, huyện Gia Lâm, Hà Nội) - giáo viên dạy tiếng Anh bị chồng cũ là Phạm Văn Thông (SN 1983) dùng axit tạt lên người nguy kịch từng khiến dư luận xôn xao. Sau khi gây án Phạm Văn Thông bị toà kết án 7 năm tù giam.

Kể từ khi bị tạt axit, mỗi ngày với chị Huyền là chuỗi đau đớn trên giường bệnh, có lúc sự sống, cái chết với chị rất mong manh.

Mặc dù đau đớn cả về tinh thần lẫn thể xác là thế nhưng khi gặp PV, chị vẫn rất lạc quan với khuôn mặt đầy những vết sẹo, trên đầu toàn bộ cơ da bị co lại, mất một vành tai trái…

Chị nói với chúng tôi rằng bản thân không muốn hận thù gì Phạm Văn Thông bởi 2 người dù sao trước đây cũng đã có 1 người con chung và chị không muốn con mình không có bố.

Sự việc xảy ra với bản thân, đối với chị chỉ là điều không may mắn.

"Tôi chỉ suy nghĩ làm sao sống tích cực, nghĩ đến biện pháp, hướng khắc phục hậu quả, còn sống còn cố gắng hơn", chị tâm sự.

Chị kể rằng, 3 tháng sau khi bị tạt axit các vết thương mới bị ảnh hưởng nặng, cơ da bắt đầu co lại gây đau đớn. Vì khu vực bị tạt axit ở nơi nguy hiểm là đầu và mặt nên chị bị mất tiếng nói và phải bập bẹ tập nói từng câu chữ như những đứa trẻ. Bên cạnh đó các bác sĩ cũng hướng dẫn chị tập phục hồi chức năng, tập tay chân…

"Mỗi lần tập tôi thường hay bảo là tập thế này chứa đầy máu và nước mắt bởi mỗi lần nắm hay duỗi cơ các vết thương lại toé máu.

Tuy nhiên có vỡ vết thương chảy máu như thế thì cơ da mới mềm và cử động lại được...", chị chia sẻ.

Trong hơn 1 năm qua, chị Huyền đã trải qua tổng cộng 21 lần phẫu thuật cấy ghép da trên cơ thể.

1 năm sau khi bị chồng cũ tạt axit, cô giáo Hà Nội xinh đẹp kể về 5 ngày chết lâm sàng, 21 lần ghép da-2
Sau hơn 1 năm điều trị, chị Huyền đã trải qua 21 lần phẫu thuật.

Mỗi lần như thế chị lại cảm thấy nóng rực người, da ngứa đến "phát điên" đặc biệt là những ngày thay đổi thời tiết. Trên đầu chị Huyền cũng bị mất một mảng xương sọ, may mắn là trí nhớ của chị không bị ảnh hưởng nhiều.

Con gái giật mình không dám lại gần

Thời gian nằm ở viện điều trị dài ngày, có lần nhớ con, chị trốn viện về nhà. Tuy nhiên, khi thấy khuôn mặt của mẹ, con gái giật mình không dám lại gần.

Chị tâm sự, ngày mới xảy ra chuyện, con gái bị sang chấn tâm lý, các thầy cô và bạn bè rất quan tâm nên sau con cũng đã ổn định tinh thần. Đến thời điểm này chị và mọi người tư tưởng ổn định hơn.


"Ban đầu con nhìn thấy khuôn mặt mẹ như thế còn khóc vì sợ. Sau con quen rồi bảo với tôi là mới đầu con nhìn mẹ con hết hồn nhưng nghĩ mẹ có bị biến dạng như thế nào mẹ vẫn là mẹ của con. Nghe câu nói của con tôi thấy ấm lòng, tinh thần lạc quan hơn nhiều lần...", nở nụ cười nhẹ nhàng chị nói.

Khi biết tin chị gặp nạn, nhiều phụ huynh học sinh cũng thường xuyên tới hỏi thăm sức khoẻ của chị, gọi điện động viên tinh thần.

1 năm sau khi bị chồng cũ tạt axit, cô giáo Hà Nội xinh đẹp kể về 5 ngày chết lâm sàng, 21 lần ghép da-3
Khu vực chị Huyền bị tạt axit vào cuối tháng 3/2018.

Những học trò nhỏ tuổi gọi điện lúc nào cũng hỏi: "Bao giờ mẹ Huyền về, mẹ Huyền đến lớp dạy các con, các con nhớ mẹ nhiều lắm".

Còn những học trò lớn tuổi thì bảo "cô uống trà sữa không con mua vào viện cho cô"…

Hiện tại, chị mong muốn nhanh chóng tìm lại chính mình để được về đứng trên bục giảng, về hội nhập với mọi người.

"Tôi cho rằng sống chết có số. Mình không chết nên phải nghĩ sống có ý nghĩa, để người thân không phải thất vọng. Tôi cũng mới tham gia đăng ký dự thi hành trình lột xác với mong ước tìm lại chính mình ngày xưa. Chứ hiện tại tôi mà đi dạy cũng chưa đủ tự tin...", chị nói.

Nhớ lạ những gì đã xảy ra chị kể: Cách đây hơn 1 năm, dù chị và Phạm Văn Thông đã ly hôn nhưng vì thương con nên 2 người quyết định quay lại hàn gắn tình cảm với nhau.

Thế nhưng chẳng được bao lâu cuộc sống vợ chồng lại xảy ra những bất đồng, tiếp tục xảy ra mâu thuẫn.

Khi chị đang tính dọn đồ về nhà bố mẹ đẻ thì Thông mang một ca axit mua từ trước hất thẳng vào người.

Lúc này con gái chị đang ngay sát gần mẹ.

Do sự việc quá bất ngờ, chị hứng trọn can axit. Tuy nhiên, vì đang đứng gần con, chị không dám vùng vẫy vì sợ axit sẽ bắn vào con.

Khi vào Viện Bỏng Quốc gia cấp cứu, chị phải mất hơn 1 tháng nằm hôn mê sâu ở khoa Hồi sức tích cực.

Cũng tại đây chị bị chết lâm sàng 5 ngày. Các bác sĩ cũng thông báo với người thân trường hợp xấu nhất có thể xảy ra, gia đình chuẩn bị tâm lý.

Chị kể, "ông trời" đã không cướp đi mạng sống của chị, để cho chị cơ hội tiếp tục sống và tìm lại bản thân mình.

Kể từ ngày con gái vào việc, vợ chồng ông Đặng Văn Xuân (bố chị Huyền) chưa một đêm được ngủ ngon giấc, hơn 1 năm qua vợ chồng ông thay phiên nhau ở viện chăm sóc con.

Có lần ông Xuân ở lại viện cả tháng trời để chăm sóc con gái. Thời gian đầu ông Xuân vô cùng lo lắng và suy sụp bởi sức khoẻ của con yếu, cái chết vô cùng mong manh. Rất may dù cơ thể không được lành lặn nhưng với gia đình ông Xuân, chị Huyền sống như tiếp thêm niềm tin cho gia đình.

Việc điều trị cho con chi phí đến nay đã hơn 1 tỷ đồng, may mắn gia đình được nhiều bạn bè, cộng đồng giúp đỡ.

Có lúc vợ chồng ông Xuân còn nghĩ đến việc bán đất để chạy chữa cho con gái do kinh tế kiệt quệ.

Sự việc trên xảy ra vào khoảng 17h, ngày 24/3/2018, tại khu vực chợ Vân , thị trấn Yên Viên, huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Vào thời điểm trên, chị Đặng Thị Huyền (SN 1985, trú tại thôn Yên Viên, xã Yên Viên, huyện Gia Lâm, Hà Nội) đang ngồi trước cửa nhà thì bị chồng là Phạm Văn Thông (SN 1983, quê ở huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình – chồng đã ly hôn của nạn nhân) cầm can axi đổ thẳng vào người.

 

Theo Trí Thức Trẻ


tạt axit


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.